Chúng ta

Sếp FPT Digital: 'Nhà F hướng GenZ đến môi trường số toàn diện nhất'

Thứ tư, 22/2/2023 | 10:29 GMT+7

Đại diện FPT dự tọa đàm trực tuyến được tổ chức bởi Trường Kinh doanh Harvard với chủ đề về lãnh đạo trong kỷ nguyên số, Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital Lê Hùng Cường nhấn mạnh nhà F ưu tiên nhiều hoạt động tập trung phát triển thế hệ Z và thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao đến từ các tập đoàn như Google Singapore, Tessellation Group tại Hong Kong và Philippines, Midea Group Trung Quốc. Việt Nam có Tập đoàn FPT với đại diện là anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital tham dự. Mục tiêu của sự kiện là khảo sát và khám phá về mối quan hệ của các lãnh đạo cấp cao với các thế hệ tại nơi làm việc, đặc biệt là với lực lượng lao động đã quá phổ biến và quen thuộc khi sử dụng các công nghệ trong cuộc sống thường ngày của mình - thế hệ Z.

-7687-1676948431.jpg

Tọa đàm trực tuyến “Leadership in the Digital Era” tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương, Trường Kinh doanh Harvard.

Tại toạ đàm, anh Lê Hùng Cường cho hay, FPT là tập đoàn lớn với hơn 60.000 nhân viên có độ tuổi trung bình là 27 tuổi - khởi đầu của thế hệ Gen Z, nên nhà F luôn ưu tiên nhiều hoạt động tập trung phát triển đội ngũ trẻ hướng tới một môi trường phát triển số toàn diện nhất, tự do, sáng tạo với văn hoá số Gen Z và thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ về tư duy và hành động.  

"Với tinh thần chú trọng vào Gen Z, mối quan hệ giữa tập đoàn và lớp Z cũng như các thế hệ khác nhau tại FPT rất gắn bó và gần như không có khoảng cách do có những chương trình tích cực và liên tục qua nhiều năm".

-4737-1676948431.jpg

Anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital

Anh Cường nêu dẫn chứng iKhiến - chương trình nhằm tôn vinh những sáng tạo của người FPT với mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động toàn tập đoàn nhờ ứng dụng thế mạnh cốt lõi là công nghệ trong công việc và hoạt động hằng ngày; tìm kiếm những sáng kiến có thể phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa và giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT. Sau nhiều năm, Sáng kiến FPT được đánh giá là đã thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy “Gen đổi mới sáng tạo” của Tập đoàn FPT. 

"Ở FPT còn có những hoạt động như chương trình Sư phụ - Đệ tử, nơi kết nối thế hệ đệ tử GenZ với sư phụ toàn tập đoàn nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ về tư duy cũng như hành động, giúp cán bộ trẻ có cơ hội chia sẻ cụ thể những khó khăn, vướng mắc của bản thân để được sư phụ định hướng giải quyết" - anh Cường thông tin, và bổ sung chuỗi sự kiện gần đây dành cho Gen Z tại FPT - “Zenerations - The Future of Workplace”. 

-1371-1676948431.jpg

Sự kiện Zenerations - The Future of Workplace

Bên cạnh về các yếu tố và những câu hỏi xoay quanh thúc đẩy và trao quyền cho thế hệ trẻ phát triển và đổi mới, đại diện nhà F cùng các lãnh đạo trong buổi tọa đàm cũng đưa ra những trao đổi thêm về các câu hỏi như môi trường làm việc từ xa hay kết hợp tác động như thế nào đến phong cách lãnh đạo và mối quan hệ với nhân viên, đặc biệt với thế hệ GenZ; các mối quan hệ và động lực tại nơi làm việc đã thay đổi như thế nào nhờ phân tích dữ liệu và các công cụ số khác; khả năng lãnh đạo đã thay đổi như thế nào; những yếu tố cá nhân, cảm xúc gặp phải khi học cách lãnh đạo khác biệt.

FPT Digital 

Ý kiến

()