Chúng ta

Sân chơi ngoại ngữ FPT Edu NihongoEng mùa 3 chính thức khởi động

Thứ ba, 19/10/2021 | 14:32 GMT+7

Trở lại sau 2 mùa giải thành công, FPT Edu NihongoEng - sân chơi ngoại ngữ gay cấn dành cho học sinh, sinh viên nhà F - đã chính thức khởi động mùa 3 với tổng trị giá giải thưởng lên đến 157 triệu đồng.

"Responsibility - Trách nhiệm" là chủ đề của cuộc thi FPT Edu NihongoEng năm nay. Đại diện BTC lí giải chọn chủ đề này là do, thời gian gần đây, khi dịch bệnh kéo theo những biến động trong đời sống kinh tế - xã hội cũng là lúc nhiều người ý thức được trách nhiệm của mình với bản thân, gia đình, cộng đồng. Để cùng thực hiện, lan tỏa những điều tốt đẹp, FPT Edu NihongoEng với chủ đề "trách nhiệm" là nơi để sinh viên nhà F thể hiện quan điểm về các vấn đề xã hội, kỳ vọng khơi gợi nhiều góc nhìn độc đáo. 

Với giải thưởng hấp dẫn và hình thức thi tài ngôn ngữ hiện đại, FPT Edu NihongoEng 2021 hứa hẹn tiếp tục là cơ hội thể hiện kỹ năng sử dụng tiếng Anh, tiếng Nhật và đam mê ngoại ngữ của học sinh, sinh viên nhà Giáo dục.

Tại mùa này, cuộc thi sẽ được chia làm 2 bảng thi độc lập với cơ cấu giải thưởng riêng, bao gồm: bảng tiếng Anh và bảng tiếng Nhật. Cuộc thi nhận đăng ký tham dự theo đội, mỗi đội gồm 2-3 thành viên là học sinh, sinh viên đang theo học tại các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT.

20211013-NIHONGOENG-POSTER-121-2331-8969

Sân chơi ngoại ngữ hàng đầu dành cho học sinh, sinh viên nhà F chính thức trở lại. Ảnh: ĐVCC

Ngay từ bây giờ, học sinh, sinh viên nhà F yêu thích tiếng Anh, tiếng Nhật có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://bit.ly/NihongoEng2021.

Cũng theo BTC, tại vòng sơ loại, các đội cần thực hiện một clip dài 3-5 phút với độ phân giải tối thiểu là FullHD (1080p). Clip cần giới thiệu được các thông tin cơ bản như: tên đội, các thành viên, lý do tham gia cuộc thi… cùng với đó là phần chia sẻ của team về chủ đề "Responsibility - Trách nhiệm". Hoàn thành clip, các đội gửi về địa chỉ email của chương trình: nihongoeng@fe.edu.vn. Hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn 15 đội xuất sắc nhất mỗi bảng để bước vào vòng 2.

Tại vòng bán kết, các đội sẽ bốc thăm chủ đề thuyết trình. Sau đó, các đội lần lượt trình bày trước Ban Giám khảo (BGK) theo hình thức luân phiên các thành viên trong đội. Mỗi đội có 10 phút thuyết trình và 10 phút hỏi đáp với BGK. Kết thúc vòng 2, Hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn ra 6 đội xuất sắc nhất mỗi bảng tiến vào vòng Chung kết.

Tại vòng cuối cùng này, các đội sẽ lần lượt trải qua 2 phần thi là kiến thức chung và thuyết trình - phản biện chéo. Chung cuộc, đội đạt giải Nhất mỗi bảng sẽ nhận được phần thưởng 30 triệu đồng tiền mặt cùng kỷ niệm chương. Đội đạt giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích của mỗi bảng lần lượt nhận phần thưởng 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Ngoài ra, Top 6 mỗi bảng ở vòng 2 sẽ nhận được phần thưởng 1 triệu đồng/đội/bảng. Top 15 mỗi bảng ở vòng 1 sẽ nhận phần thưởng 500.000 đồng/đội/bảng. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 157 triệu đồng.

Vòng Chung kết dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29/11.

Linh Phương

Ý kiến

()