Chúng ta

‘Rock công trường, show diễn chất lượng nhất trong năm’

Thứ bảy, 21/12/2019 | 18:21 GMT+7

Rockfest 2019 đã chính thức khép lại sau những “cơn bão” - các màn rock tràn đầy cảm xúc, “mãn tai” và “mãn nhãn”. Chương trình nhận được nhiều lợi khen ngợi từ phía các nghệ sĩ và ban nhạc tham gia.

Biểu diễn tại Rockfest 2019 có 4 ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam, gồm có: Bức Tường, Microwave, iTễu, School of Rock. Trong đó, phần thể hiện của Bức Tường có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời là Việt Lâm, Tuấn RC và Đức Thao. Tất cả đã tạo nên một Rockfest nhiều màu sắc, sống động và rực lửa.

Với chủ đề “Đời”, mỗi nhóm nhạc đã trình diễn một trong bốn phần nội dung của “Đời”. Tại phần 1 có tên “Cuộc đời”, School of Rock - ban nhạc underground có tiếng trên đất Hà Thành - đã mang tới những bản cover ca khúc rock nổi tiếng thế giới như: “We will rock you”, “Zombie”, “It’s my life”,... Với phần 2 - “Vinh quang và cay đắng”, iTễu đã suy ngẫm về thăng trầm cuộc đời với giọng ca đầy nội lực Nông Tiến Bắc. Kế đó, Microwave đã thành danh trải lòng với người F về “Hạnh phúc và khổ đau”. Cuối cùng, tượng đài của rock Việt, ban nhạc Bức Tường tâm sự về một cõi đời như những chuyến đi dài qua các ca khúc như: “Men say”, “Tâm hồn của đá”, “Đường đến ngày vinh quang”,…

Guitarist của School of Rock - anh Hồ Trọng Hà rất mãn nguyện vì lượng khán giả FPT rất đông, rất “sung” và rất nhiệt: “Tất cả những hoạt động mà ban nhạc dẫn động khán giả, khán giả đều hưởng ứng nhiệt tình”.

Cách đây một tuần, khi cả nhóm đi qua công trường thấy vẫn còn khá nhiều vật liệu ngổn ngang. “Thế mà đến đêm nay thì mọi thứ đã sạch sẽ, gọn gàng đâu vào đó. Đặc biệt là sân khấu và ánh sáng đều được dựng rất đẹp”. Diễn ở công trường “bụi bặm” đúng chất rock, Hồ Trọng Hà và cả ban nhạc đều được truyền nhiều cảm hứng. “Tôi muốn cảm ơn và nhắn nhủ tới khán giả đêm nay, hãy luôn “keep rocking” như khi ở Rockfest 2019!”.

Còn Nông Tiến Bắc, giọng ca chính của iTễu, hết lời tán dương ý tưởng chọn công trường FPT Tower làm địa điểm tổ chức chương trình. Theo anh, nơi này lột tả chính xác bản chất của rock, không màu mè hay tráng lệ mà chỉ là chân thật, trần trụi. “Người FPT rất sáng tạo”, Nông Tiến Bắc nhận xét.

Đồng thời, anh muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả khán giả Rockfest 2019 đã cổ vũ cuồng nhiệt cho iTễu nói riêng và cả 4 ban nhạc nói chung. Anh mong rằng, những ca khúc mà ban nhạc mang đến đã giúp cho người FPT thêm tự hào về công trường FPT Tower, tự hào về tập đoàn, tự hào hơn về chính mình - những người đang gắn bó và cống hiến hết mình vì FPT. “Thông qua âm nhạc, tất cả chúng ta đã thực sự được gắn kết”.

Rockfest-76-8369-1576925035.jpg

Nông Tiến Bắc cháy hết mình với "Tôi không quan tâm". Ảnh: Trâm Nguyễn

Ngoài ra, sự đầu tư công phu trong khâu tổ chức chương trình, sử dụng hệ thống các thiết bị đẳng cấp quốc tế cũng góp phần thể hiện và nâng tầm vị thế của tập đoàn, nam ca sĩ nhận xét.

Giọng ca chính của Microwave - Đinh Tuấn Khanh chia sẻ, ban đầu lên sân khấu anh đã rất lạnh và có chút lo lắng: “Trong lúc hát tôi thấy trời đổ mưa, có lẽ khán giả phía dưới còn lạnh hơn tôi nhiều”. Song, khi được các khán giả Rockfest “truyền nhiệt” hết mình, anh dần chẳng còn lạnh nữa, thay vào đó là "nóng bừng" và dồi dào năng lượng để cháy cùng âm nhạc.

Qua những ca khúc rock máu lửa, nam ca sĩ tài hoa muốn gửi gắm tới người FPT: “Các bạn hãy luôn giữ máu “rock” trong người. Chỉ có như vậy, các bạn mới làm việc hết mình, hết sức được”.

Đối với ban nhạc Bức Tường, "Rock của người FPT thật văn minh và chất lượng". Ban nhạc hàng đầu Việt Nam khiêm tốn tự nhận, nhóm rất vinh dự được biểu diễn trong rockshow chất lượng nhất năm 2019 tại Hà Nội, lại không phải là một show thương mại. “Những người FPT luôn là như vậy, làm và chơi đều hết mình, đầu tư cho nghệ thuật lớn hết mức và chu đáo trong từng chi tiết nhỏ”.

Ca sĩ khách mời Việt Lâm rất bất ngờ với tinh thần của những con người FPT. “Các bạn rất cuồng nhiệt, khiến cho anh em nghệ sĩ trên sân khấu được chơi hết mình. Cảm ơn FPT và con người FPT đã tạo nên chương trình tuyệt vời như thế này”.

Từng biểu diễn tại nhiều sân khấu khác nhau, nhưng được biểu diễn tại công trường là điều nam ca sĩ chưa từng nghĩ đến. Anh chia sẻ, cá nhân mình từng xem bộ phim điện ảnh Rock Star của đạo diễn Mark Wahberg. Trong đó có phân đoạn về liveshow được tổ chức trong công trường. “Lúc đó tôi ước ao Việt Nam có một “Mạnh Thường Quân” nào đó sẵn sàng làm một điều điên rồ như vậy”. Bởi vì tổ chức trong công trường khá mạo hiểm, anh nhận định. Hôm nay Việt Lâm đã được làm điều mình mơ ước: hát rock tại một công trường. “Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực”.

“Rockfest sở hữu chất lượng âm thanh rất tốt”. Nam ca sĩ Việt Lâm cho rằng với thiết bị được đầu tư như vậy hoàn toàn có thể tổ chức với quy mô tới 10.000 người. Anh hy vọng FPT dần sẽ “chơi lớn” hơn nữa, tổ chức Rockfest thường xuyên hơn nữa: “Thậm chí có thể tổ chức 1 năm 2 lần. Tôi sẵn sàng đến với FPT và cháy hết mình cùng các bạn”. Theo anh, những chương trình như Rockfest mang tính chất cộng đồng rất lớn. Các nghệ sĩ được thỏa sức chơi nhạc, dưới sự cổ vũ đầy máu lửa của người FPT là một điều rất tuyệt vời.

Rockfest-129-9787-1576925035.jpg

Bức Tường thể hiện "Đường đến ngày vinh quang", thay cho lời kết ý nghĩa khép lại Rockfest 2019. Ảnh: Trâm Nguyễn

Để tổ chức thành công một đêm nhạc chuyên nghiệp và công phu như Rockfest, Ban tổ chức chương trình đã nỗ lực tới 200% khả năng của mình. Chị Nông Hương Ly, Trưởng Ban tổ chức - Trưởng Ban Văn hóa Đoàn thể FPT, cho biết, khó khăn BTC gặp phải là không thiếu. Một điều khó khăn lớn khi tổ chức Rockfest 2019 là ở thời điểm. Chương trình được tổ chức vào đúng dịp cuối năm, khi ai nấy đều bận rộn, tất bật để hoàn thành như báo cáo, hạng mục… Không chỉ người FPT mà ngay cả người ngoài cũng hối hả.

Song, vẫn quyết định tổ chức dù thời gian rất gấp rút bởi BTC muốn “chớp thời cơ” khi FPT Tower đang hoàn thiện xong phần thô - thời điểm vàng có thể đi vào lịch sử của tập đoàn. "Vì gấp rút nên mọi thứ khó khăn gấp đôi, từ việc chọn nhà cung ứng, lên kịch bản, sắp xếp lịch sao cho cả 4 ban nhạc tên tuổi đều có khoảng thời gian trống và hát cùng được trong một đêm nhạc", chị kể. Vì cuối năm, mỗi ban nhạc đều có lịch đặt trước từ lâu. Sau khi các ban nhạc đã chốt được lịch vào ngày 20, thời gian cho BTC chuẩn bị rất ít, chỉ vỏn vẹn khoảng 3 tuần lễ.

“Để người FPT thực sự được “hưởng” Rockfest 2019 - hưởng từ không khí, chất lượng âm thanh, ánh sáng,… là một áp lực đối với cả ê kíp”. Những cá nhân tài năng trong BTC đều có cái tôi khá lớn, cá tính và hơi “điên”. Cho nên trong quá trình tổ chức Rockfest 2019 cũng có không ít lần xuất hiện những ý kiến trái chiều, trái quan điểm trong nội bộ BTC" chị Nông Hương Ly tiết lộ. Nhưng vì tất cả đều hướng đến mục tiêu chung quan trọng nhất, đó là tổ chức một sự kiện tuyệt vời nhất cho người FPT, nên sau cùng toàn đội đã thống nhất “Mọi thứ đều phải nghĩ đến cái lớn”. “Tôi cho rằng qua đó cũng thể hiện chính xác tinh thần người FPT: Quyết liệt, dám nghĩ dám làm nhưng vẫn rất đồng đội”, Trưởng BTC nhận định.

Không chỉ ở số lượng người tham dự đông đảo, mà quan trọng nhất, sự thành công của Rockfest 2019 nằm ở cảm xúc đọng lại trong mỗi khán giả. "Đã lâu lắm rồi tôi mới có một cảm xúc đặc biệt. Thứ cảm xúc chỉ có trong tiết trời lạnh, mưa lất phất, còn tất cả mọi người vẫn đứng rất đông để cuồng nhiệt với chương trình", chị bồi hồi. Đó chính là chất của người FPT, rất mãnh liệt. “Giúp cho mọi người đều cảm thấy sung sướng và thỏa mãn là điều Ban tổ chức chúng tôi toại nguyện nhất”.

Năm 2007, FPT có một chương trình âm nhạc về pop rock. Sau đó 10 năm, người FPT được đắm mình trong Rockfest 2017 - rockshow chỉ dành riêng cho người FPT. Năm nay, với Rockfest 2019, người áo cam đã tổ chức thành công một chương trình rock chuyên nghiệp mở cửa cho cả đối tượng ngoài FPT. Đến nay, Rockfest đã trở thành sự kiện âm nhạc độc lập, song hành cùng Sao Chổi, trở thành một trong những món ăn tinh thần lớn nhất năm của FPT.

Khánh Linh

Ý kiến

()