Chúng ta

3.000 người 'lên đồng' cùng Rockfest 2019

Thứ bảy, 21/12/2019 | 12:55 GMT+7

“Mọi thứ đều quá tuyệt vời! Âm nhạc xuất sắc, sân khấu hoành tráng còn bia thì hết sảy!”, anh Romil Gandhi, Quản trị dự án FPT Software, phấn khích.

Tối qua (20/12), đại tiệc âm nhạc chuyên nghiệp, công phu hàng đầu FPT đã "bùng nổ" với sự tham gia của hàng nghìn người cháy hết mình cùng âm nhạc.

Nhiều người tham dự đã có mặt tại số 2 Phạm Văn Bạch (Hà Nội) từ rất sớm. Ai nấy đều nóng lòng, nhanh chóng thực hiện thủ tục vào cửa và nhận vòng tay, lightstick từ Ban tổ chức. Bên cạnh sân khấu, khu vực photobooth cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ tập trung xếp hàng để chụp hình kỷ niệm cùng Rockfest 2019. Bia lạnh miễn phí được trao đi cho tất cả như để tiếp thêm niềm hứng khởi và sự máu lửa trong mỗi trái tim yêu nhạc.

Xoay xoay lon bia Habeco trong tay và chờ đợi sân khấu mở màn, anh Phạm Ngọc Hiếu - FPT Telecom khấp khởi: “Sau lần đi Sao Chổi vừa qua, tôi được nghe “Tâm hồn của đá” thế là bỗng yêu Bức Tường ghê gớm. Đến với Rockfest 2019, tôi mong có thể được đắm mình trong “cơn say rock” ấy một lần nữa”. Gần đó, Nguyễn Hữu Hoàng cùng các đồng đội của anh tại Ban Công nghệ FPT cười nói vui vẻ, sôi nổi bàn về không khí của Rockfest. Trước khi đến với chương trình, Hoàng vô cùng háo hức. Giờ đây, khi được đứng dưới không gian độc đáo này, anh rất tâm đắc: “Tôi đã xem nhiều rockshow nhưng đây là lần đầu tiên tôi được xem rock tại một công trường. Đúng chất bụi bặm, đậm chất “rock” mà tôi mong đợi”.

Vui vẻ lắc lư theo điệu nhạc, Nguyễn Hoài Huyền Trâm (sinh viên Đại học Thương Mại) cho biết mình có cơ hội đến Rockfest vì có người quen công tác tại FPT. Cô gái trẻ không giấu nổi sự phấn khích: “Thú thực là không gian của Rockfest cho em ấn tượng rất mạnh! Ngay từ lúc bước vào đây em đã cảm thấy vô cùng rạo rực. Mọi thứ thể hiện đúng chất ngang tàng, phóng khoáng của rock”. Yêu thích Bức Tường, Trâm mong đợi sẽ được nghe lại “Cây bàng” tại Rockfest đêm nay.

Đúng 19h45, phần 1 của đêm nhạc được vén màn với phần tự sự vang lên giàu cảm xúc với nội dung “Cuộc đời”. Ngay sau câu nói “Có những điều ta không thể nói thành lời, chỉ có thể hát lên”, School of Rock đã “hâm nóng” Rockfest 2019 bằng “It’s my life”. Hiệu ứng pháo và lửa tại khán đài càng khiến các khán giả thêm cuồng nhiệt. Rồi đến khi “We will rock you” và “Zombie”, hàng nghìn người như hòa chung một nhịp tim, cùng nhau hát và nhảy theo tiếng nhạc sôi động. Giọng ca chính của School of Rock hỏi các khán giả muốn “Nhẹ hay nặng?”. Ngay lập tức 3.000 đồng thanh người đáp lại: “Thật nặng”. Ban nhạc trẻ tài năng này đã chiều lòng khán giả bằng phần trình diễn không thể “nhiệt” và sung hơn với bản cover “In the end” của Linkin Park. Tay guitarist Hà Gotthand khép lại một phần tư đêm nhạc bằng đoạn guitar solo đầy ấn tượng và “đã tai”.

Rockfest-29-8691-1576906404.jpg

Với nhiều bản cover xuất sắc, School of Rock đã thực sự "hâm nóng" không khí của Rockfest 2019. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Tiếp đó là chương “Vinh quang và cay đắng” với phần trình bày của nhóm nhạc iTễu. Vocal chính của nhóm - Nông Tiến Bắc nhắc tới những khó khăn, áp lực mà mỗi người phải đối mặt trong cuộc đời. Anh kết lại bằng thông điệp: “Hãy chỉ quan tâm tới những điều tốt đẹp, bỏ qua những mệt mỏi, ganh đua, tị hiềm để sống hạnh phúc hơn”. Sau đó, iTễu bắt đầu với ca khúc rock đầy cá tính “Tôi không quan tâm”. Muôn vàn ánh đèn flash, lightstick đã thi nhau nhuộm sắc toàn bộ không gian của Rockfest 2019. Sau nhiều ca khúc đầy máu lửa như “Chuyện phiếm”, “Liệu em có quay về”, iTễu chào tạm biệt khán giả bằng một giai điệu nhẹ nhàng, êm đềm hơn với “Ta mơ”.

Là một ban nhạc đã thành danh, không gì phù hợp hơn khi Microwave trải lòng cùng khán giả với chương “Hạnh phúc và khổ đau”. 21h15, dù mưa phùn bắt đầu lay bay nhưng lượng người phía dưới khán đài ngày một đông hơn. Phía khu vực cổng vào Rockfest, rất nhiều người háo hức xin được vào xem dù không có vé hợp lệ. Tuy nhiên, vì quy định Rockfest chỉ dành cho người F và người thân, họ đành ngậm ngùi đứng ngoài và theo dõi từ xa.

Đến khi Microwave cháy mãnh liệt với “Tìm lại”, mưa ngày một dày hơn. Thế nhưng bất lợi đó không thể nào ngăn được 3.000 khán giả, và ngay cả các lãnh đạo nhà F hết mình với âm nhạc. Dường như nhờ có mưa, tất cả lại càng sung sức hơn, hết mình hơn.

Trong đám đông, rất nhiều hội nhóm nắm tay, kết thành vòng tròn và “quẩy” cùng nhau. Anh Romil Gandhi - Quản trị dự án FPT Software, và anh Luis Ruvalcaba - Quản trị dự án FPT Software khoác vai nhau, uống thêm ngụm bia và lắc lư theo điệu nhạc “Tìm lại”. Anh Romil Gandhi phấn khởi: “Mọi thứ đều quá tuyệt vời! Âm nhạc xuất sắc, sân khấu hoành tráng và bia thì hết sảy!”.

Rockfest-31-8994-1576906404.jpg

Như quên hết thảy mọi sự trên đời, hàng nghìn người cùng hòa mình với rock. Ảnh: Trâm Nguyễn.

21h35, Bức Tường đã xuất hiện trong tiếng gọi đồng thanh của muôn vàn khán giả. Từ “Rock xuyên màn đêm” rồi tới “Tâm hồn của đá”, nhóm nhạc rock danh tiếng nhất Việt Nam như “thiêu rụi” sân khấu của Rockfest 2019. Hàng ngàn người đã cùng nhảy, cùng khoác vai nhau và hát “Đừng sống như hòn đá, sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn băng giá…”. Trong cái rét đậm của mùa đông, mưa phùn rơi lất phất và hơi men của bia len lỏi qua từng nhịp thở, 3.000 con người đã được “hòa thành một thể” nhờ âm nhạc. Dù có là ai, thì lúc này và ở đây, chỉ có chúng ta hết mình với trái tim trẻ trung đầy máu lửa.

22h, “Đường đến ngày vinh quang” của Bức Tường đã khép lại bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đong đầy đầy cảm xúc mang tên Rockfest 2019. Năm 2007, FPT có một chương trình âm nhạc về pop rock. Sau đó 10 năm, người FPT được đắm mình trong Rockfest 2017 - Rockshow chỉ dành riêng cho người FPT. Thì nay, với Rockfest 2019, người áo cam đã tổ chức thành công một chương trình rock chuyên nghiệp mở cửa cho cả đối tượng ngoài FPT. 

Đinh Tuấn Khanh, giọng ca chính của Microwave, cực kỳ bất ngờ khi một doanh nghiệp có thể tổ chức một rockshow chuyên nghiệp, với hệ thống âm thanh ánh sáng ngang ngửa các rockshow tầm cỡ tại Việt Nam mà anh từng góp giọng. Nếu trong tương lai FPT tiếp tục tổ chức những show âm nhạc, anh khẳng định mình và ban nhạc luôn sẵn sàng tham gia. “Người FPT đã cho tôi và Microwave một đêm không thể nào quên. Cảm ơn sự nhiệt huyết và hết mình của tất cả các bạn!”.

Khánh Linh

Ý kiến

()