Chúng ta

Quỹ Hy vọng tiếp sức chiến sĩ biên cương chống dịch Covid-19

Thứ ba, 7/4/2020 | 16:21 GMT+7

Trang phục bảo hộ, khẩu trang, lều xếp, sữa… là những món quà thiết thực mà Quỹ Hy vọng của FPT và VnExpress cùng tiếp sức cho những chiến sĩ biên phòng Hà Tĩnh đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

Ngày 6/4, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh), Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, đã trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị y tế đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, cùng các chiến sĩ nơi biên cương hoàn thành nhiệm vụ, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước những khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ làm công tác phòng chống dịch, chương trình “Cùng tuyến đầu chống dịch” do báo VnExpress phát động đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của hàng nghìn độc giả, doanh nghiệp, tập đoàn. “Chúng tôi mang đến đây hôm nay găng tay, đồ bảo hộ, khẩu trang, lều bạt, nhu yếu phẩm... những mặt hàng bé thôi, nhưng là tấm lòng, sự quan tâm là lời hứa đồng hành cùng các anh nơi biên cương Tổ quốc trong cuộc chiến này”, chị Nguyễn Xuân Tú, đại diện Quỹ Hy vọng, bày tỏ.

anh2-6062-1586245718.jpg

Quỹ Hy vọng trao vật tư, thiết bị y tế tiếp sức cho BĐBP Hà Tĩnh phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Toàn

Trong đợt này, Quỹ Hy vọng đã trao tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế gồm: 2.100 bộ trang phục bảo hộ y tế, 60 hộp găng tay cao su y tế; 1.500 chiếc khẩu trang vải chống bọt bắn, 210 lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn, 310 mũ kính chống bọt bắn, 33 bộ lều xếp 2 lớp, 385 thùng sữa, 6.400 chai nước giải khát và các loại đồ uống như trà xanh, nước tăng lực, nước khoáng. Tổng trị giá vật chất và thiết bị y tế khoảng 800 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Ngọc Nguyên, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, cùng với việc triển khai công tác chống dịch Covid-19, đơn vị đã lập các chốt cố định, tuần tra lưu động, thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ để ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Trước những khó khăn, gian khổ về thời tiết, khí hậu, địa hình khắc nghiệt… những món quà mà Quỹ Hy vọng và các nhà tài trợ ủng hộ sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

anh1-8860-1586245718.jpg

Những món quà là nguồn động viên, tiếp sức cho các chiến sĩ nơi biên cương Tổ quốc. Ảnh: Minh Toàn

Không chỉ cùng các chiến sĩ biên phòng chống dịch, Quỹ Hy vọng cũng đã trao cho khu cách ly tập trung ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh 400 bộ trang phục bảo hộ y tế, 30 hộp găng tay cao su y tế, 500 chiếc khẩu trang vải, 40 chiếc mũ kính chống giọt bắn, 400 thùng sữa, nước ngọt các loại… ước tính trị giá gần 300 triệu đồng.

Cùng thời điểm, ngày 6/4, nằm trong chuỗi các hoạt động chung tay, ủng hộ 20 tỷ đồng chống dịch Covid-19 do Tập đoàn phát động, FPT đã trao tặng thành phố Đà Nẵng 1 tỷ đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Hoạt động tại Đà Nẵng lần này cũng là một phần trong các hoạt động được FPT triển khai rộng rãi, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Trước đó, FPT cũng đã có đợt trao quà tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM với tổng giá trị trong đợt này khoảng 5,5 tỷ đồng. 

Quỹ Hy vọng là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT. Quỹ Hy vọng theo đuổi 2 mục tiêu là hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển.

Quỹ Hy vọng thực hiện các chương trình cứu trợ nhân đạo đến các đối tượng có nguy cơ rơi vào tình trạng cực đoan: những nạn nhân của thiên tai, người khuyết tật, các cộng đồng yếu thế…; trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn, gia tăng cơ hội tiếp cận với nguồn vốn; thúc đẩy ứng dụng công nghệ, các hoạt động khởi nghiệp và trang bị công cụ phát triển bền vững cho các cá nhân và cộng đồng, đặc biệt là trang bị tri thức thông qua giáo dục.

Những tấm lòng hảo tâm có thể đóng góp tài chính hoặc đóng góp các ý tưởng cho quỹ. Nguồn tiền sẽ được theo dõi và báo cáo minh bạch thường kỳ, đảm bảo chúng thực sự tác động lên đời sống của những người cần giúp đỡ.

>>FPT trao 1 tỷ đồng chung tay Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh

Nguyễn Huy

Ý kiến

()