Chúng ta

Quỹ Hy vọng kêu gọi đóng góp trực tuyến chống Covid-19

Thứ năm, 16/4/2020 | 10:13 GMT+7

Cộng đồng có thể hỗ trợ trực tiếp cho tuyến đầu chống Covid-19 thông qua đóng góp trực tuyến tại chuyên trang của Quỹ Hy vọng trên Lazada.

Từ nay đến hết tháng 5, Lazada và Quỹ Hy vọng (FPT cùng Báo VnExpress sáng lập và vận hành) khởi động chương trình "Chung tay chống dịch Covid-19". Hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến "Lazada vì cộng đồng". Tất cả số tiền đóng góp sẽ được dành để hỗ trợ các chiến sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch.      

Để tham gia quyên góp trực tuyến, cộng đồng có thể truy cập website của chương trình hoặc chuyên trang của Quỹ Hy vọng trên Lazada tại đây. Tại trang quyên góp của Quỹ Hy vọng, nhấn chọn mức quyên góp mong muốn, sau đó tiến hành thanh toán trên Lazada thông qua hình thức thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử eM. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ chuyển trực tiếp đến tài khoản của Quỹ Hy vọng. Sau ngày đầu tiên phát động, đã có gần 100 người tham gia đóng góp với số tiền gần 20 triệu đồng.

7-1586957640-8366-1586957717-5364-158699

Cộng đồng có thể tham gia đóng góp theo từng mức tiền cụ thể trên website Lazada.

Ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ, trong lúc chúng ta đang được ở nhà, thì có rất nhiều người phải rời xa gia đình. Họ là những y bác sỹ, cán bộ y tế, lực lượng dân quân, bộ đội - những "người hùng" ở tuyến đầu đang ngày đêm chiến đấu chống lại đại dịch để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

"Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng Quỹ Hy vọng để đóng góp một phần công sức của mình, mở ra những phương thức đơn giản trên nền tảng thương mại điện tử để mọi người có thể chung tay hỗ trợ những 'người hùng' ở tuyến đầu chống dịch", ông James Dong nói.

Đại diện Quỹ Hy vọng kỳ vọng thông qua nền tảng công nghệ của Lazada, kênh quyên góp trực tuyến này sẽ nhận nguồn lực đóng góp hiệu quả hỗ trợ cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch. "Bất cứ sự hỗ trợ nào dành cho các hoàn cảnh khó khăn hay nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội đều tạo ra những kết quả tích cực. Với cuộc chiến lần này, chúng tôi tin rằng, sự chung tay của xã hội chính là chìa khóa giành thắng lợi".

9-1586957625-7761-1586957718-3925-158699

Quỹ Hy vọng ủng hộ vật dụng y tế hỗ trợ đồn biên phòng Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Trước đó, Quỹ Hy vọng đã tặng đến cho lực lượng biên phòng Hà Tĩnh và Quảng Trị hơn 4.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 3.000 khẩu trang vải chống giọt bắn, hơn 200 lít nước rửa tay và hàng trăm mũ cá nhân chống giọt bắn. Ngoài ra, là hơn 10 tấn sữa và nước các loại từ các nhà tài trợ URC, Cô gái Hà Lan và Suntory Pepsico được quỹ vận chuyển tới biên giới.

Ngoài ra, ngày 6/4, nằm trong chuỗi các hoạt động chung tay, ủng hộ 20 tỷ đồng chống dịch Covid-19 do Tập đoàn phát động, FPT đã trao tặng thành phố Đà Nẵng 1 tỷ đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Hoạt động tại Đà Nẵng lần này cũng là một phần trong các hoạt động được FPT triển khai rộng rãi, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. FPT cũng đã có đợt trao quà tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM với tổng giá trị trong đợt này khoảng 5,5 tỷ đồng.

Quỹ Hy vọng là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và FPT. Quỹ Hy vọng theo đuổi 2 mục tiêu là hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển.

Quỹ Hy vọng thực hiện các chương trình cứu trợ nhân đạo đến các đối tượng có nguy cơ rơi vào tình trạng cực đoan: những nạn nhân của thiên tai, người khuyết tật, các cộng đồng yếu thế…; trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn, gia tăng cơ hội tiếp cận với nguồn vốn; thúc đẩy ứng dụng công nghệ, các hoạt động khởi nghiệp và trang bị công cụ phát triển bền vững cho các cá nhân và cộng đồng, đặc biệt là trang bị tri thức thông qua giáo dục.

Những tấm lòng hảo tâm có thể đóng góp tài chính hoặc đóng góp các ý tưởng cho quỹ. Nguồn tiền sẽ được theo dõi và báo cáo minh bạch thường kỳ, đảm bảo chúng thực sự tác động lên đời sống của những người cần giúp đỡ.

>> 'Dũng sĩ' kỹ thuật nhà 'Cáo' trong tâm dịch Hạ Lôi

Trân Trân

Ý kiến

()