Chúng ta

Quỹ Hy vọng tặng 2,5 tấn trang thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch

Thứ bảy, 11/4/2020 | 15:40 GMT+7

Những chuyến xe hàng do Quỹ Hy vọng phát động đã mang theo 2,5 tấn trang thiết bị y tế đến với các tỉnh biên giới, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Sau Hà Tĩnh, chuyến xe từ Quỹ Hy vọng của FPT và VnExpress tiếp tục đến với ‘điểm nóng’ Quảng Trị, địa phương nằm dọc tuyến biên giới nước bạn Lào, đang đón rất đông người lao động hồi hương.

Với chương trình Chung tay cho tuyến đầu chống dịch do Quỹ Hy vọng phát động, chuyến xe đầu tiên đã đến với các tỉnh dọc tuyến biên giới Việt - Lào. Đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang vải, lều xếp, sữa… là những vật phẩm mà Quỹ Hy vọng tiếp sức cho ‘điểm nóng’ tuyến đầu chống dịch. Hơn 2,5 tấn trang thiết bị y tế là những gì độc giả VnExpress, các cá nhân, đơn vị … đã chung sức cùng Quỹ Hy vọng gửi tặng đến những các bộ, chiến sĩ biên giới, gửi tặng đến các khu cách ly trên địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Trị.  

anh1-1380-1586530392.jpg

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh mặc đồ bảo hộ do Quỹ Hy vọng tặng. Ảnh: Đức Hùng

Cụ thể, trong đợt này, Quỹ Hy vọng đã tặng đến cho lực lượng biên phòng Hà Tĩnh và Quảng Trị hơn 4.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 3.000 khẩu trang vải chống giọt bắn, hơn 200 lít nước rửa tay và hàng trăm mũ cá nhân chống giọt bắn. Ngoài ra, là hơn 10 tấn sữa và nước các loại từ các nhà tài trợ URC, Cô gái Hà Lan và Suntory Pepsico được quỹ vận chuyển tới biên giới.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các tỉnh biên giới Việt - Lào là một trong những ‘điểm nóng’. Lực lượng chiến sĩ biên phòng nơi đây trở thành một trong những nhóm chịu nhiều nguy cơ. Nhiệm vụ của họ làm công tác kiểm tra, tiếp nhận người nhập cảnh, đóng hộ chiếu, phối hợp với lực lượng y tế đo thân nhiệt, phun khử trùng hành lý, hướng dẫn làm tờ khai y tế và các thủ tục cách ly theo dõi. Không những vậy, lực lượng biên phòng Việt Nam còn căng mình suốt dọc tuyến biên giới, tuần tra liên tục 24/24 để phát hiện người vượt biên trái phép. Áp lực cũng đè lên các trung tâm cách ly địa phương, khi tiếp nhận lượng lớn lao động trở về nước, cách ly theo dõi.  Họ là một trong những người ở tuyến đầu của ‘cuộc chiến’ chống dịch Covid-19. 

Bằng sự đồng hành, ủng hộ từ quý độc giả, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục chương trình Chung tay cho tuyến đầu chống dịch đến với các tỉnh ở biên giới phía Bắc trong những ngày tới, tiếp thêm nguồn lực và tinh thần cho tuyến đầu bảo vệ đất nước.

Trước đó, ngày 6/4, nằm trong chuỗi các hoạt động chung tay, ủng hộ 20 tỷ đồng chống dịch Covid-19 do Tập đoàn phát động, FPT đã trao tặng thành phố Đà Nẵng 1 tỷ đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Hoạt động tại Đà Nẵng lần này cũng là một phần trong các hoạt động được FPT triển khai rộng rãi, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Trước đó, FPT cũng đã có đợt trao quà tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM với tổng giá trị trong đợt này khoảng 5,5 tỷ đồng.

Quỹ Hy vọng là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT. Quỹ Hy vọng theo đuổi 2 mục tiêu là hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển.

Quỹ Hy vọng thực hiện các chương trình cứu trợ nhân đạo đến các đối tượng có nguy cơ rơi vào tình trạng cực đoan: những nạn nhân của thiên tai, người khuyết tật, các cộng đồng yếu thế…; trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn, gia tăng cơ hội tiếp cận với nguồn vốn; thúc đẩy ứng dụng công nghệ, các hoạt động khởi nghiệp và trang bị công cụ phát triển bền vững cho các cá nhân và cộng đồng, đặc biệt là trang bị tri thức thông qua giáo dục.

>> Chủ tịch FPT: ‘Cú hích Covid-19 thúc đẩy chuyển đổi số nhanh chưa từng có’

Nguyễn Huy

Ý kiến

()