Chúng ta

Nữ Giám đốc nhà Phân phối và 50% thị phần Dell

Thứ sáu, 3/7/2020 | 14:22 GMT+7

Bất chấp Covid-19, dự án trị giá gần 5 triệu USD sản phẩm thiết bị lưu trữ - hợp đồng giá trị nhất của Dell tại Việt Nam - vẫn được triển khai đúng tiến độ. Người đứng đầu dự án là 'nữ tướng' Nguyễn Thị Cẩm Bình.

Tính đến hết tháng 4 (quý I theo năm tài chính của Dell), Synnex FPT vươn lên dẫn đầu với gần 50% thị phần của Dell Technologies tại Việt Nam, cao gần gấp đôi so với nhà phân phối xếp liền sau. Bất chấp Covid-19, một hợp đồng dự án trị giá gần 5 triệu USD sản phẩm thiết bị lưu trữ vẫn được triển khai đúng tiến độ cho khách hàng ngay trong quý II. Đây cũng là hợp đồng giá trị lớn nhất từ trước đến nay của Dell tại Việt Nam.

Người đứng đầu dự án này là chị Nguyễn Thị Cẩm Bình - Giám đốc Trung tâm Phân phối giải pháp công nghệ thông tin, Synnex FPT. Ở nhà Phân phối, người phụ nữ thường được gọi là “Bình Cẩm” luôn được nhắc đến như một tấm gương sáng về sức làm việc bền bỉ. Gia nhập FPT từ năm 2005, chị đã được giao phụ trách nhiều dòng sản phẩm chủ lực của nhà Phân phối. Chính vì vậy, khi đơn vị đặt mục tiêu mở rộng kinh doanh dự án đối với sản phẩm Dell Technologies, chị đã được lãnh đạo tin cậy giao nhiệm vụ quan trọng. 

CAMBINH-SYNNEX-2765-1593760541.jpg

Chị Cẩm Bình trong một cuộc giao lưu thể thao với khách hàng.

Tháng 3, sau nhiều vòng đàm phán từ phạm vi trong nước đến khu vực, Dell Technologies đã chọn Synnex FPT là nhà phân phối duy nhất tại Việt Nam, được quyền phân phối đầy đủ dải sản phẩm của hãng trên cả hai kênh dự án (B2B) và phân phối (SnS). 

Thời điểm đó, nhà Phân phối đối mặt với khá nhiều thách thức như đội ngũ mới hình thành chưa có nhiều kinh nghiệm làm sản phẩm, thị trường và quan hệ đối tác gần như bắt đầu từ con số 0. Tuy nhiên, sau hơn một năm chinh chiến, chị Bình và đồng đội đã thực sự chứng minh được bản lĩnh của một nhà phân phối hơn 20 năm kinh nghiệm trên thương trường, biết cách tận dụng cơ hội trong nguy cơ ngay trong dịch bệnh Covid-19.

Hiểu biết thị trường địa phương và uy tín nhiều năm làm dự án công nghệ thông tin tại Việt Nam đã góp phần quan trọng vào kết quả kinh doanh ấn tượng của đơn vị. Mục tiêu với hãng tăng trưởng gấp hơn 3 lần so với kỳ liền trước - tương đương 8,9 triệu USD và Synnex FPT đã xuất sắc cán đích với tỷ lệ hoàn thành là 164%. Đối với doanh thu bán ra sản phẩm Dell Technologies 6 tháng đầu năm 2020, nhà Phân phối cũng xuất sắc đạt mức tăng trưởng 3,5 lần so với cùng kỳ 2019. 

Trong mắt đồng nghiệp và đối tác, chị Nguyễn Thị Cẩm Bình là một người rất quyết liệt và thẳng thắn, luôn theo đuổi đến cùng mục tiêu đã đặt ra. Ngoài giờ làm việc, chị còn là một người chị cả chăm lo và quan tâm cuộc sống của anh chị em trong bộ phận. Hiện tại chị là Giám đốc Trung tâm phân phối giải pháp công nghệ thông tin (CMG HN) thuộc Synnex FPT, đơn vị trực tiếp kinh doanh sản phẩm Dell Technologies và nhiều sản phẩm khác trong mảng kinh doanh dự án. Trung bình mỗi quý, CMG đóng góp khoảng gần 30% vào tổng doanh thu của nhà Phân phối với tổng nhân sự 71 người.

CAMBINH-SYNNEX-2-5797-1593760541.jpg

Chị Bình và các đồng nghiệp nữ trong một buổi liên hoan mừng ngày 8/3.

Anh Nguyễn Ngọc Minh Huân, Giám đốc toàn quốc Trung tâm CMG, đánh giá: "Chị Bình cùng đội ngũ dự án của Synnex FPT đã luôn kiên trì bám sát khách hàng, đồng hành để tìm giải pháp thích hợp cho tình hình mới, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ. Trong bất kỳ tình huống nào, uy tín của nhà Phân phối trong các cam kết với khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, Synnex FPT luôn được đánh giá cao khi đi cùng các hãng trên thị trường hỗ trợ dự án".

>> Synnex FPT ghi nhận hợp đồng Apple cao ‘kỷ lục’

Thu Huyền

Ý kiến

()