Chúng ta

Nữ chuyên viên kinh doanh FPT Online lập mốc tăng trưởng 344%

Thứ năm, 10/11/2022 | 16:14 GMT+7

Liên tục báo tin thắng trên hành trình “săn cá voi”, doanh thu đạt hơn 14 tỷ đồng, tăng trưởng 344% là những thành tích “khủng” của Lê Vũ Huyền Trang - Cán bộ kinh doanh Quảng cáo (Phòng Kinh doanh đại lý FPT Online). Trang cũng vừa được tôn vinh trong Top 13 cá nhân OKR xuất sắc.

Bén duyên cùng FPT từ những năm tháng làm thực tập sinh, tới nay Lê Vũ Huyền Trang đã gắn bó với FPT Online được 4 năm. Bắt đầu từ vị trí kinh doanh làm việc trực tiếp với nhãn hàng, tháng 10/2021, Trang chuyển về làm Phòng Đại lý để có thêm nhiều cơ hội học hỏi và phát triển năng lực, thế mạnh bản thân.

Chân ướt chân ráo bước vào một môi trường làm việc mới, Trang thừa nhận, mọi thứ lạ lẫm và không biết mục tiêu năm tới sẽ làm gì vì đúng kỳ chuẩn bị làm OKR. Chính sự cẩn thận, luôn đặt câu hỏi “Bản thân muốn gì” như vậy đã khiến Trang gặt hái được loạt thành tích khủng ở tuổi 26. Quý III/2022, Trang liên tục báo tin thắng trận khi ký được nhiều hợp đồng mới, giá trị lớn, hoàn thành 109% kế hoạch OKR, doanh thu đạt 14,1 tỷ đồng, tăng trưởng 344% so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, cô là nhân viên kinh doanh có tỷ trọng doanh thu đóng góp lớn nhất trong Phòng Đại lý - 20%.

-6165-1668052176.png

Mục tiêu quý III của Lê Vũ Huyền Trang. 

Thoạt nghe, ít ai biết, trước đó cô chỉ dám đặt mục tiêu doanh thu xuất hóa đơn 6 tỷ đồng. Mục tiêu được Trang đưa ra từ đầu năm 2022, khi thị trường chưa thực sự hồi phục và vẫn đang gồng mình chống lại hậu quả của Covid. “Thời điểm này, khách hàng quảng cáo thắt chặt chi tiêu, luôn yêu cầu sự mới mẻ, hiểu quả trong từng chiến dịch quảng cáo nên việc có mục tiêu 6 tỷ là quá thách thức với một nhân viên kinh doanh mới”, Trang nhớ lại.

Bước vào quý III, khi kinh tế đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, Trang nhận thấy rõ, mục tiêu ban đầu đề ra không còn tính thức thách cao, buộc cô phải thay đổi để bước qua khỏi vùng an toàn của bản thân. Sau khi phân tích kỹ lưỡng và có chiến lược rõ ràng về con người, thị trường cùng nội lực của FPT Online, Trang quyết định tăng mục tiêu lên hơn gấp đôi, 13 tỷ đồng/quý III, tăng trưởng 200% so với cùng kỳ năm 2021.

Trẻ trung, năng động nhưng vướng tới công việc, Trang luôn nghiêm túc, đặc biệt kỷ luật. Giữa bối cảnh mọi thứ đều gấp đôi, Trang xác định, khách hàng là yếu tố then chốt giúp cô đạt mục tiêu trong quý III, đặc biệt cần chăm sóc nhóm khách hàng cũ. Cô thúc đẩy mô hình làm việc 3 bên nhãn hàng - đại lý - FPT Online, tạo thành vòng tròn gắn bó chặt chẽ.

Tuy nhiên, quý III là quý thấp điểm khi khách hàng đang dồn hết nguồn lực cho cuối năm. Trang tiết lộ, việc “đọc vị khách hàng” cực kỳ quan trọng, thấu hiểu nhu cầu của từng đối tượng, từ đó sẽ biết cách tiếp cận đúng cách. Ví dụ, với nhóm khách hàng cũ, Trang phân tích kỹ nhu cầu và phân chia thành các nhóm: Thương hiệu; Triển khai… Sau đó, từng bước bài bản, sáng tạo và một chút may mắn để nữ chuyên viên đạt mục tiêu.

Chính cách triển khai linh hoạt đã giúp Trang thấu hiểu các nhãn hàng, từ đó nâng hạng khách hàng cũ lên "cá voi mới”: một khách hàng bất động sản từ 300 triệu đồng quý III/2021 lên 9 tỷ đồng năm 2022; trong khi khách hàng F&B đạt thỏa thuận hợp tác VnExpress Marathon (VM) Hà Nôi 2022 và bước đầu hợp tác lâu dài chuỗi giải chạy VM 2023; hay khách hàng ngành bảo hiểm mở rộng ký kết dịch vụ sang tổ chức tọa đàm, workshop. Bên cạnh đó, Trang tạo được nhiều mối quan hệ với nhãn hàng lớn trong ngành ô tô, năng lượng, thực phẩm...

Với nhiều người trẻ, tuổi 26 vẫn còn chông chênh, nhưng Trang đã có cho mình bảng thành tích “đáng nể”. Với bạn bè hay đồng nghiệp, mọi người sẽ chỉ nhớ về một cô nàng bé nhỏ nhưng luôn chỉn chu và tinh tế trong các cuộc đàm thoại với khách hàng, hơn hết là luôn toát lên sự tích cực, khiêm tốn mọi lúc mọi nơi. Bởi vậy, TGĐ FPT Online Ngô Mạnh Cường luôn hết lời khi nói về nữ đồng nghiệp: “Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Trang luôn nhiệt huyết, quan trọng là chủ động, sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng. Điều đó cho Trang những thành công quý III”. Người điều hành nhà Trực tuyến cũng bật mí, FPT Online cần nhân rộng sự tích cực cùng thành công của Trang tới đội ngũ kinh doanh khác để mỗi người có thêm động lực để tiếp cận khách hàng mới.

“OKR không kỳ diệu nhưng sẽ giúp bạn làm nên điều diệu kỳ. Mỗi người hãy cùng dám bứt phá và bước ra khỏi vòng an toàn, đổi mới cách làm việc để chinh phục mục tiêu và xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc. Hy vọng người F luôn tin vào bản thân và OKR”, Lê Vũ Thu Trang chia sẻ về OKR.

Hà Trần

Ý kiến

()