Vui vì tiếng nói được ghi nhận và giải quyết
Từ việc mất tới 10 phút, thậm chí là 30 phút cho việc gửi xe vào hầm mỗi buổi sáng tại FPT Tower, chị Vũ Kiều Anh (FPT Software) giờ chỉ mất khoảng 3 phút. Cao điểm là 7-10 phút cho việc gửi xe. Theo chị, từ khi có ý kiến phản ánh về thực trạng ách tắc hầm gửi xe mỗi giờ cao điểm, đã có những thay đổi rõ rệt. Đặc biệt là việc check-out cũng được rút ngắn hơn trước nhờ quy trình vận hành, thiết bị đã được nâng cấp.
Trước đây, dù đến cổng công ty đúng giờ, nhưng do chờ đợi gửi xe quá lâu, chị Vũ Bích Ngọc (FPT Software) luôn phải rất vội vã để không bị check-in trễ. Gần đây tình trạng ấy đã được khắc phục bởi những thay đổi, cải tiến tích cực hơn. Tình trạng bị lỗi khi quẹt thẻ ra vào ở barie đã ít hơn rất nhiều.
Từ những ý kiến gửi về iNghe, ban quản lý toà nhà đã tăng cường nhân sự điều phối, linh động phương thức kiểm soát để giảm tải ùn tắc. |
Những góp ý về hầm gửi xe FPT Tower được gửi qua iNghe đã được chuyển đến Văn phòng FPT (FAD). Lập tức, đơn vị đã nỗ lực làm việc với ban quản lý tòa nhà để có những thay đổi, cải thiện. Nhanh chóng, bãi giữ xe đã được tối ưu không gian, thay đổi về phương thức kiểm soát ra/vào thuận tiện hơn cho CBNV.
Hầm gửi xe FPT Tower đã không còn "chiếm dụng" nhiều thời gian buổi sáng của người FPT nữa. |
Bên cạnh vấn đề hầm gửi xe, nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng canteen tại các tòa nhà cũng được ghi nhận và cải thiện tích cực. Cũng nhờ việc phản ánh, thực trạng khói thuốc tại nơi công cộng cũng đã được khắc phục phần nào.
Trăn trở với mong muốn xây dựng môi trường tốt hơn, chị Vũ Việt Nga gửi ý kiến tới iNghe bày tỏ về việc Đại học FPT nên trang bị studio và đầu tư hơn về cơ sở vật chất,… Ngay khi ý kiến được chuyển đến đơn vị, Đại học FPT đã nhanh chóng ghi nhận, phản hồi về việc đang trang bị phòng studio, dự kiến 20/11/2024 sẽ hoàn thiện. Đơn vị cũng chia sẻ thực tế, đính chính nội dung và đưa ra phương án khắc phục. Ngoài ra, trường cũng cam kết sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên bằng việc xây dựng thêm các studio thực hành, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ sinh viên tiếp cận với công nghệ tiên tiến.
Studio hiện đại cho sinh viên được trang bị tại Đại học FPT Quy Nhơn. Ảnh: ĐVCC |
Nhận phản hồi từ iNghe, chị Nga cảm thấy vui vì tiếng nói của mình đã được ghi nhận và giải quyết. “Mình luôn thích văn hoá ứng xử và tinh thần tôn trọng ở FPT. iNghe thực sự là một kênh rất tốt và mình sẽ tiếp tục “nói” để xây dựng với mong muốn sẽ giúp FPT tốt hơn”, chị Nga hào hứng.
Bất ngờ về kết quả xử lý nhanh chóng sau khi gửi phản ánh, chị Vũ Kiều Anh cho biết, chị càng tin tưởng hơn vào 6 giá trị cốt lõi mà FPT từ trước đến nay vẫn đang theo đuổi. Điều này cũng cho thấy tinh thần cầu thị của Tập đoàn trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBNV và sẵn sàng thay đổi.
Nỗ lực để cải thiện
Để phân loại, xác minh, đánh giá và xử lý các vấn đề phản ánh, góp ý gửi về iNghe, toàn bộ hệ thống ngành dọc các phòng ban chức năng từ Tập đoàn đến các CTTV đều tham gia hoạt động.
Anh Nguyễn Hoài Điệp (FAD) cho hay, ngay khi tiếp nhận ý kiến từ iNghe về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đơn vị mình quản lý, bộ phận đã lập tức ghi nhận, tổ chức cuộc họp đánh giá để tìm nguyên nhân và phương án xử lý.
Cụ thể, với vấn đề tắc hầm để xe, đơn vị đã trao đổi với đầy đủ các bên liên quan như: Ban Quản lý vận hành, đơn vị bảo trì hệ thống, Ban Công nghệ thông tin FPT (FIM)... để tìm hướng khắc phục. Các bên đã thống nhất tăng cường thêm nhân sự và an ninh điều phối giao thông; mở làn xe tăng cường sớm hơn thường ngày; tăng cường kĩ thuật trực xử lý nếu có sự cố; nâng cấp lưu trữ dữ liệu để hệ thống ổn định hơn…
Anh Điệp cũng bày tỏ, bộ phận vừa làm, vừa lắng nghe để cải thiện. Với anh, kênh iNghe đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ FAD và ban quản lý tòa nhà làm tốt nhiệm vụ của mình.
Chất lượng tại các canteen đã được nâng cao rõ rệt sau những góp ý thông qua iNghe. Ảnh tư liệu |
Anh Trần Nguyên Đán, Ban Giám sát tuân thủ và Pháp chế FPT (FIC) cho biết, iNghe đã tiếp nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh và góp ý từ người FPT trải rộng trên nhiều vấn đề. Từ việc bảo vệ các giá trị cốt lõi đến việc chưa tối ưu trong vận hành, từ một số dấu hiệu chưa minh bạch đến các biểu hiện chưa chuẩn mực về ứng xử... Đây chính là biểu hiện rõ nét của tinh thần FPT, “toàn dân” cùng nhau hợp lực giữ gìn và bảo vệ các giá trị cốt lõi.
“Hiện tại, quy trình xử lý các ý kiến gửi về iNghe đã được hoàn thiện. FIC có tham gia và phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trong việc nhanh chóng đánh giá, phân loại và xác minh, giải quyết từng nội dung cụ thể. Chắc chắn iNghe sẽ là một kênh quan trọng hàng đầu trong việc tiếp thu và lắng nghe các ý kiến có chất lượng, góp phần đảm bảo sự công bằng, minh bạch, xây dựng FPT tốt hơn mỗi ngày!”, anh Đán nhận định.
Là đầu mối tiếp nhận thông tin từ iNghe chuyển về đơn vị, chị Đỗ Thị Minh Thuỷ (FPT Education) chia sẻ, thông tin chuyển nhanh và đúng người, đúng bộ phận. Tại nhà Giáo dục, tiến trình xử lý sẽ liên tục được cập nhật và “đôn đốc” bằng email, gọi điện trực tiếp, thậm chí sẽ thúc giục ngay tại cuộc họp giao ban đầu tuần với ban lãnh đạo.
Thấy rõ tín hiệu tích cực sau khi kênh iNghe được triển khai toàn Tập đoàn, chị Ngô Ngọc Trâm, Trưởng phòng Truyền thông thương hiệu, Ban truyền thông FPT Education chia sẻ, iNghe đã được phổ biến rộng rãi về từng bộ phận, để mỗi cán bộ, giảng viên đều biết đến và sẵn sàng góp ý. Với chị, mô hình này sẽ hoạt động hiệu quả khi người FPT lên tiếng vì lợi ích chung, đóng góp trên tinh thần xây dựng, cầu thị và hướng tới sự phát triển bền vững.
Nếu có ý kiến cần được bày tỏ, ngay từ bây giờ, FPTer chỉ cần truy cập vào đường link: https://inghe.fpt.com/ hoặc chuyên mục iNghe trên chungta.vn. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị liên quan, loại ý kiến, trình bày ý kiến và nhấn gửi. Ngoài ra, FPTer hoàn toàn có thể lựa chọn gửi ý kiến dưới dạng ẩn danh hoặc đầy đủ danh tính. Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, đồng thời với danh mục “Loại ý kiến” mới được cập nhật, iNghe tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể FPT cùng tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng một môi trường làm việc ngày càng tốt đẹp hơn. |
Sơn Trà
Ý kiến
()