Chúng ta

Những lý do thuyết phục FPT tham gia tìm hiểu về ESG

Thứ sáu, 27/9/2024 | 16:32 GMT+7

Chương trình đào tạo “Bộ quy định chính sách cần biết FPT” về ESG với 4 nội dung cốt lõi, mang đến những lợi ích vô cùng thiết thực cho cả Tập đoàn nói chung và mỗi cá nhân người FPT nói riêng.

Phù hợp với định hướng và những ưu tiên về ESG – Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp của FPT, công tác đào tạo về ESG là một phần không thể thiếu, giúp nâng cao nhận thức của người FPT, từ đó áp dụng vào các mục tiêu công việc, dự án trên toàn Tập đoàn. Cụ thể, khóa đào tạo “Bộ quy định chính sách cần biết FPT” về ESG sẽ mang đến cho người FPT các nội dung bao gồm: Bộ quy tắc ứng xử FPT; Nhận thức bảo mật thông tin FPT; Chính sách môi trường FPT; và Chính sách tôn trọng quyền con người FPT.

-3730-1727427967.png

Chương trình đào tạo "Bộ quy định chính sách cần biết FPT" về ESG đang được triển khai trong tháng 9 - tháng 11.

Hiểu rõ trách nhiệm cộng đồng

Khóa học giúp người FPT hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi, các quy tắc ứng xử và cam kết của FPT, từ đó chung tay xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, đoàn kết và gắn bó. Một trong bộ sáu chữ vàng giá trị cốt lõi của FPT là “Tôn” cũng được thể hiện ngay trong bài học, thông qua việc đào tạo về chính sách tôn trọng quyền con người. Kết hợp cùng chính sách môi trường, FPT gián tiếp tăng cường khẳng định vị thế là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội bền vững.

Ngoài ra, khóa học còn cung cấp kiến thức, giúp người FPT nâng cao nhận thức về bảo mật thông tin và tuân thủ các quy định, từ đó giảm thiểu rủi ro an ninh mạng trong nội bộ, bảo vệ thông tin khách hàng và đối tác. Những cam kết mạnh mẽ của FPT về định hướng phát triển ESG trong doanh nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút được nhiều đối tác, khách hàng và nhà đầu tư hơn, nâng cao uy tín trên thị trường.

Không những thế, tuân thủ các tiêu chuẩn ESG giúp FPT đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức quốc tế và nhà đầu tư, mở rộng cơ hội hợp tác, tiến bước trên “mục tiêu 5G” đến năm 2035.

Bảo vệ quyền lợi mỗi cá nhân

Ngoài những giá trị góp phần xây dựng tổ chức, khóa học còn giúp người FPT được tiếp xúc và nâng cao nhận thức toàn diện về cả bốn nội dung trong “Bộ quy định chính sách cần biết FPT”. Những quy định trong Bộ quy tắc ứng xử FPT và Nhận thức bảo mật thông tin FPT, sẽ giúp người FPT hiểu và nắm rõ những điều được làm và không được làm, từ đó giúp tránh những quyết định, hành động gây tổn hại đến lợi ích của tập đoàn và của chính mình.

Đặc biệt, những thông tin về Chính sách môi trường FPT, cũng như Chính sách tôn trọng quyền con người FPT sẽ giúp CBNV hiểu chi tiết về định hướng ESG của Tập đoàn, áp dụng chúng vào những sáng kiến, ý tưởng đổi mới trong công việc. Thông qua đó, người FPT sẽ được góp phần xây dựng những giá trị phát triển bền vững, văn minh và an toàn cho FPT nói riêng và xã hội nói chung.

Khóa đào tạo hiện đang được triển khai cho toàn thể người FPT trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, tương ứng với mỗi công ty thành viên. Hoàn thành học và thi các nội dung trong khóa học, người FPT sẽ nhận được 2 giờ học Moocs trong năm 2024.

Thông báo chính thức từ Học viện FPT, Chương trình đào tạo ESG triển khai trên toàn FPT được chia thành 6 giai đoạn:

Giai đoạn 1: 23/9 – 4/10 đối với FPT HO, FPT Smartcloud, Synnex FPT và FPT Digital

Giai đoạn 2: 1/10 – 10/10 đối với FPT Education, Base.vn

Giai đoạn 3: 7/10 – 18/10 đối với FPT Online

Giai đoạn 4: 11/10 – 30/10 đối với FPT Telecom

Giai đoạn 5: 1/11 – 22/11 đối với FPT Long Châu

Giai đoạn 6: 18/11 – 29/11 đối với FPT Shop

Đức Trung

Ý kiến

()