Chúng ta

4 khóa học ESG dành cho người FPT có gì 'hot'?

Thứ ba, 24/9/2024 | 18:04 GMT+7

Chương trình đào tạo ESG dành cho CBNV FPT được chính thức khởi động, nhằm nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. Từ 23/9 đến hết 30/11, chương trình đào tạo "Bộ quy định chính sách cần biết FPT" về ESG sẽ được triển khai theo từng giai đoạn. Các đơn vị tiên phong tham gia chương trình bao gồm FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital và Synnex FPT.

ESG (Environmental, Social, and Governance) là viết tắt của Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp. Đây là một khung khổ toàn diện giúp đánh giá và quản lý các tác động của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường. Trong báo cáo thường niên FPT năm 2023, với mục tiêu hướng toàn cầu, FPT luôn cam kết phát triển bền vững, thể hiện qua 4 khía cạnh: Quản trị, Môi trường làm việc, Hoạt động môi trường và Trách nhiệm xã hội. Từ đó, hành động cụ thể của FPT chính là lan tỏa, đào tạo để nâng cao nhận thức của toàn thể CBNV về phát triển bền vững thông qua các khóa học bắt buộc.

-2755-1727175557.png
 

Khám phá "Quy tắc ứng xử FPT"

Được thiết kế như một hành trình học tập thú vị, nội dung về “Bộ quy tắc ứng xử tại FPT” chia thành 3 bài học và 3 bài kiểm tra (quiz). Chương trình sẽ đưa người FPT đi qua các chủ đề: tổng quan về bộ quy tắc, nhóm quy tắc xung đột lợi ích, nhóm quy tắc ứng xử nội bộ và bên ngoài, cùng cách thức phản ánh vi phạm. Sau mỗi bài học, học viên sẽ phải vượt qua bài kiểm tra kiến thức với độ khó tăng dần, bài quiz 1 gồm 5 câu, quiz 2 và quiz 3 có 7 câu hỏi thử thách.

Nội dung về Quy tắc ứng xử lần này giúp mỗi thành viên FPT ứng xử một cách chuẩn mực, chuyên nghiệp trong mọi tình huống, từ mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác đến cộng đồng. Bộ quy tắc bao gồm 6 điều, đề cập đến những nguyên tắc và chuẩn mực nền tảng, được xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi của FPT, đồng thời đảm bảo phù hợp với pháp luật và định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn. Ba điểm nổi bật trong bộ quy tắc gồm: quy tắc ứng xử trong công ty, quy tắc ứng xử với bên ngoài và quy tắc tránh xung đột lợi ích.

Bảo mật thông tin: Kiến thức thiết yếu cho mọi CBNV

Phần thi về nhận thức bảo mật thông tin thực sự là một thử thách “đáng gờm” đối với bất kỳ ai có ý định "ăn gian" trong quá trình học tập. Với 6 bài học (2 bài lớn, 4 bài nhỏ) và 2 bài quiz (lần lượt 10 và 20 câu), nội dung kiến thức được thiết kế chặt chẽ, đòi hỏi học viên phải xem hết video và nắm vững từng chi tiết. 

-5823-1727175558.png
 

Khóa học cung cấp cho học viên bức tranh tổng quan về an toàn thông tin, từ việc nhận biết các loại hình tấn công mạng phổ biến, cách xử lý sự cố, cho đến việc tuân thủ các quy định của công ty. Qua đó, học viên không chỉ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để bảo vệ thông tin cá nhân và của công ty mà còn tránh được những rủi ro không đáng có.

Ngoài việc làm rõ khái niệm cơ bản về thông tin và bảo mật thông tin, chương trình đào tạo còn trang bị cho học viên FPT những kiến thức chuyên sâu về Hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS). 

Bên cạnh đó, khóa học cũng nhấn mạnh đến những vấn đề bảo mật thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong môi trường làm việc. Học viên sẽ được trang bị những kiến thức về quản lý truy cập vật lý, bao gồm việc sử dụng thẻ nhân viên, bảo mật khu vực công cộng và xử lý tài liệu mật. 

Chính sách Môi trường và Tôn trọng quyền con người

Là hai phần học tổng kết của khóa học "Bộ quy định chính sách cần biết FPT", khóa học về Chính sách Môi trường và Chính sách Tôn trọng Quyền con người giúp người FPT nắm vững những nguyên tắc và cam kết của Tập đoàn. Mỗi phần gồm 1 nội dung học và 1 bài thi, người FPT sẽ nắm được chuỗi kiến thức cơ bản nhất về các cam kết tuân thủ luật bảo vệ môi trường và hướng dẫn triển khai áp dung quy trình - kỹ thuật - nguồn lực. 

Chương trình đào tạo tập trung vào các tiêu chuẩn mà FPT cam kết thực hiện. Bên cạnh đó, khóa học cũng cung cấp kiến thức về các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp và một cộng đồng bền vững.

Toàn bộ CBNV FPT tại Việt Nam ký hợp đồng lao động chính thức bắt buộc tham gia khóa học. Ngoài ra, “Bộ quy định chính sách cần biết FPT” cũng khuyến khích hoàn thành đối với các đối tượng thuộc diện đang làm việc ở nước ngoài, trong giai đoạn thử việc, nghỉ không lương hoặc nghỉ thai sản. 

Khóa học lần này được thiết kế để trang bị cho CBNV những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của FPT và cộng đồng. Để hoàn thành khóa học, CBNV cần đạt điểm thi 80% trở lên, mỗi CBNV được phép thi tối đa 3 lần. Hoàn thành học và thi các nội dung trong khóa học, người FPT sẽ nhận được 2 giờ học Moocs trong năm 2024.

Lâm Đan

Ý kiến

()