Chúng ta

Nhờ Covid-19, nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục học nhanh FUNiX

Thứ sáu, 6/3/2020 | 08:38 GMT+7

Nguyễn Vũ Khánh Linh (Quảng Ninh) đã vượt 80% thời gian hoàn thành chứng chỉ Chuyên viên hệ thống thông tin tại FUNiX nhờ tận dụng kỳ nghỉ Tết kéo dài do dịch cúm Covid-19.

Mê game từ nhỏ và yêu thích ngành công nghệ thông tin, Nguyễn Vũ Khánh Linh - học sinh lớp 11 trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) gia nhập FUNiX khi vừa vào lớp 10, mục tiêu học đại học sớm, lấy bằng Kỹ sư phần mềm của Đại học nhà F. Là một trong những nữ xTer nhỏ tuổi của FUNiX, Khánh Linh gây ấn tượng khi liên tiếp giành học bổng học nhanh, cao nhất là 20%. Tổng kết tháng 2, trường ghi nhận kỷ lục mới của nữ sinh: hoàn thành Chứng chỉ 6 - Chuyên viên Hệ thống thông tin trong 5,9 tuần (41 ngày), vượt 80% thời gian so với quy định (30 tuần).

Untitled-22-9873-1583443489.jpg

Tranh thủ thời gian nghỉ học do dịch Covid-19, Khánh Linh đã hoàn thành chứng chỉ thứ 6 của FUNiX.

Sáu chứng chỉ Khánh Linh đã hoàn thành gồm 30 môn, với các nội dung chuyên sâu ngành CNTT như: Khoa học máy tính, Lập trình di động, Lập trình game, Hệ cơ sở dữ liệu, Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật, An ninh mạng, Quản trị dự án phần mềm, Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây, Toán rời rạc... Các nội dung này thuộc chương trình lấy bằng đại học Kỹ sư phần mềm, thời gian để hoàn thành trung bình là sáu tháng một chứng chỉ; với học sinh, thời hạn được kéo dài 12 tháng một chứng chỉ. Tuy nhiên, cô học trò lớp 11 đã hoàn thành sáu chứng chỉ trong chưa đầy hai năm.

Chia sẻ bí quyết học tập, Khánh Linh cho biết, em học nhanh là do đã có kinh nghiệm học online. Thêm nữa, Linh tận dụng triệt để kỳ nghỉ Tết vừa qua để tăng tốc học tập. Khi dịch Covid-19 xảy ra và trường THPT Chuyên Hạ Long cho học sinh nghỉ học, nữ sinh mê học công nghệ thông tin coi đây là thời cơ để phá kỷ lục của chính mình.

"Với em, môn học khó nhất của chứng chỉ 6 là Big Data (Dữ liệu lớn) vì đó là môn học mới. Tuy vậy, với kinh nghiệm sẵn có, em chỉ cần bố trí thời gian nộp bài hợp lý, tận dụng sự hỗ trợ của mentor, hannah... là có thể chinh phục chứng chỉ", Linh cho biết.

khen-thuong-tap-the-6513-1583443489.jpg

Khánh Linh (trái, ngoài cùng) đã nhận nhiều học bổng khuyến khích học khi theo FUNiX.

Cụ thể, nữ sinh Quảng Ninh sắp xếp thời gian khoa học, buổi sáng học ở trường, giờ ra chơi trên lớp tranh thủ làm bài tập luôn. Đa số buổi chiều và toàn bộ thời gian buổi tối trong ngày, Linh dành cho chương trình học của FUNiX. "Em học online từ nhỏ, lại quen nhiều bạn trong ngành CNTT, vì vậy, em học hỏi được nhiều điều từ các bạn, các anh chị đi trước, bổ sung kiến thức cho việc học", Linh nói.

Nữ sinh lớp 11 quan điểm, đã xác định học đại học cùng lúc với học phổ thông thì phải phải thật cố gắng, học mọi nơi mọc lúc mới ổn được. Cái gì cũng có giá của nó. Bước vào chứng chỉ bảy - chứng chỉ tiền tốt nghiệp, Linh đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững phong độ, hoàn thành tất cả chương trình học FUNiX trong năm lớp 11 và làm đồ án tốt nghiệp sớm. Linh mong sau này sẽ trở thành một nhà lập trình game giỏi - phát triển được những sản phẩm như game mà em yêu thích.

Trong tháng 3, Linh và bảy học viên khác tại FUNiX sẽ học chứng chỉ Giáo dục quốc phòng – An ninh tại ĐH Sư phạm thể dục thể thao II – Hà Đông, Hà Nội. Với việc bắt tay hoàn thành chứng chỉ An ninh Quốc phòng và hai chứng chỉ cuối, Khánh Linh đang bước vào chặng cuối của hành trình lấy bằng đại học khi còn "teen".

>>  Sinh viên ĐH Thăng Long học trực tuyến chuyển đổi tại FUNiX

Trân Trân

Ý kiến

()