Chúng ta

FUNiX tìm hiểu nghề kiểm thử phần mềm ở FPT Software

Thứ sáu, 28/2/2020 | 13:00 GMT+7

Tại buổi tham quan, người tham dự được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm đa chiều, từ đó có góc nhìn tổng quan về thực tiễn nghề kiểm thử và những tố chất cần có khi làm việc.

Ngày 28/2, xTour đầu tiên của năm 2020 được FUNiX - Đại học trực tuyến tổ chức tại Hà Nội. Trong số này, FUNiX hợp tác với Trung tâm Kiểm thử tự động IVS AT thuộc FPT Software, cung cấp học viên, những người quan tâm đến chương trình học thực tiễn ngành kiểm thử và những tố chất cần có đối với nhân sự lĩnh vực này. xTour là một trong những hoạt động thường niên của FUNiX nhằm kết nối người học với doanh nghiệp, tổ chức lần đầu vào cuối năm 2018.

GĐ Truyền thông FUNiX - chị Lê Minh Đức cho hay, mùa 3 của xTour năm 2020 sẽ là chuỗi hoạt động tham quan, tìm hiểu 100 doanh nghiệp trong mạng lưới Industrial Partnership của FUNiX, mở rộng cho cả các bạn trẻ ngoài FUNiX nhưng quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp CNTT.

IMG-8680-640x426-JPG-5723-1583138395.jpg

Đội tham quan FUNiX chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo IVS. 

Sau gần 3h tham quan tìm hiểu, anh Phạm Minh Xuân, PGĐ Trung tâm Kiểm thử tự động IVS AT đã giúp những người tham dự trải nghiệm, tương tác đa chiều qua trò chơi, trình chiếu đa phương tiện. Đặc biệt trò chơi nhóm về truyền đạt thông tin từng là một trong những bài test tuyển dụng của bộ phận. 

Anh Xuân cho hay qua trò chơi có thể thấy được các bạn đáp ứng yêu cầu nghề kiểm thử, vốn cần sự tỉ mỉ, phân tích linh hoạt ở mức độ nào. "Qua trò chơi, tôi thấy tiềm năng tư duy của các bạn. Tuy nhiên, đó chỉ là tư duy thông thường, còn khi vào thực tiễn cần có sự đào tạo bài bản hơn. Các bạn hôm nay đa phần trẻ, có bạn sinh năm 2006. Các bạn có định hướng sớm và đầu tư đúng đắn như thế này là khá hơn thế hệ của tôi rất nhiều".

Sự kiện thu hút hơn 150.000 người quan tâm, trong đó 20 người được lược chọn tham gia trực tiếp, số còn lại theo dõi qua livestream trên Facebook. Dương Thanh Tùng - một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất tiết lộ mọi người làm việc ở đây giống những điều em hình dung qua phim ảnh, nhưng lại là thực tế. "Hôm nay em cảm thấy rất vui, vì được tận mắt thấy tay sờ. Nếu không có buổi tham quan, em sẽ không được kiểm chứng". Trong khi đó Lê Quang Đạt cho hay: "Hôm nay tôi được người bạn giới thiệu đi cùng, thực tế nghề này thú vị, có nhiều cơ hội làm việc với nước ngoài nên tiềm năng phát triển lớn. Có lẽ tôi sẽ nghiên cứu học nghề này trên FUNiX".

Sau 2 mùa, xTour đã tổ chức gần 20 số, thu hút gần 10.000 người tham gia.

Mùa đầu tiên, xTour xuyên Việt, đi qua 13 trường ĐH nối dài từ Nam ra Bắc giúp các bạn trẻ, sinh viên hiểu về sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0 lên các lĩnh vực, gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới. xTour năm đầu tiên triển khai đã góp phần lan toả cách học FUNiX Way qua việc mentor đến từng trường giao lưu kết hợp với các mentor online và giao lưu trực tuyến.

xTour mùa 2 là chuỗi hoạt động tham quan doanh nghiệp chủ đề “AI cho AI” chủ yếu dành cho người quan tâm tới mô hình đào tạo CNTT online tại FUNiX.

Dự kiến xTour mùa 3 sẽ được tổ chức 2 lần mỗi tháng. Số tiếp theo sẽ tổ chức tại TP HCM. Thông tin đăng ký qua anhdv@funix.edu.vn

Huyền Trang 

Ý kiến

()