Chúng ta

Nhà F quyết nâng cao chất lượng công tác CFR

Thứ ba, 5/10/2021 | 18:25 GMT+7

Mùa OKR quý IV/2021, Chủ tịch và Tổng giám đốc FPT cùng các CTTV quyết tâm thúc đẩy triển khai OKR thông qua việc làm tốt công tác CFR (Conversation - Feedback - Regconition).

Trong khuôn khổ cuộc họp giao ban hàng tuần, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có phát biểu nhấn mạnh về việc tập trung vào công tác CFR toàn Tập đoàn trong quý cuối cùng năm 2021. CFR (Trao đổi - Phản hồi - Ghi nhận) sẽ tiến hành theo hình thức 1:1 từ cấp Chủ tịch/Tổng giám đốc xuống 2 cấp. Đồng thời, các TGĐ cần đôn đốc lãnh đạo bên dưới mình thực hiện CFR 1:1 với nhân viên/trưởng bộ phận.

Để phù hợp với tình hình dịch Covid, cuộc trao đổi có thể diễn ra theo hình thức: họp trực tuyến và có ghi chú để tiếp tục theo dõi trong thời gian triển khai.

OKR-4289-1633433131.jpg

Thực hiện nghiêm túc CFR là yếu tố để nâng cao chất lượng OKR trên toàn Tập đoàn. 

Bên cạnh đó, anh Bình nêu rõ ưu tiên đặt công việc, nhiệm vụ thật then chốt khi thiết lập OKR. Trường hợp nhiệm vụ nhỏ nhưng có khả năng thí điểm lớn trong tập đoàn sẽ được coi là nhiệm vụ quan trọng. Các OKR đã đi qua hai quý, dù tăng trưởng tốt nhưng quy mô nhỏ thì người điều hành cần có phương hướng đẩy mạnh tốc độ.

Anh Bình cũng khuyến khích Chủ tịch/TGĐ CTTV phát huy tính chủ động trong review OKR, thể hiện qua việc tập đoàn luôn tôn trọng và ghi nhận OKR cá nhân và bộ phận đã được thiết lập trên tool. Do vậy khi Chủ tịch/TGĐ giao thêm nhiệm vụ, cần thực hiện với góc nhìn trọng yếu để bổ sung mục tiêu hợp lý, đảm bảo tính quan trọng và cấp thiết. Sau đó, trong quá trình triển khai OKR, Ban lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiến hành đánh giá theo tháng để kịp thời điều chỉnh các mục tiêu, hành động.

Hiện tại, nhà F đang trong giai đoạn CFR để đánh giá và phê duyệt OKR quý III - IV. Theo báo cáo ngày 30/9, 5 đơn vị FPT Retail, FPT Digital, Synnex FPT, FPT Smart Cloud và FPT HO đã hoàn thành 100% giai đoạn 1, tại các hạng mục Bộ phận, Cán bộ quản lý (CBQL) và CBNV. Trong khi đó, các đơn vị còn lại bao gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT IS có tỷ lệ hoàn thành từ 92% - 99%.

Sang giai đoạn 2 (Đánh giá OKR quý III và Phê duyệt OKR quý IV), các đơn vị nhà F cần hoàn thành trước 24h ngày 8/10. Hiện tại, FPT Retail có tỷ lệ hoàn thiện Đánh giá OKR quý III và Phê duyệt OKR quý IV cao nhất, lần lượt là 88% và 83% ở cấp CBNV. Các đơn vị còn lại có mức hoàn thành từ 30% - trên 80%.

Trước đó, để thúc đẩy, nâng cao chất lượng OKR, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới Tập đoàn đưa ra một số quy chuẩn để đánh giá OKR, bao gồm: Tuân thủ; Đặt đúng; Điểm đúng; Cùng đúng. Trong đó, để đặt đúng OKR cá nhân/bộ phận, lãnh đạo/CBNV đảm bảo 5 yếu tố: Trọng tâm; Align mục tiêu cấp trên; Đo lường; Định hướng và Thách thức. Quy định về OKR sẽ hỗ trợ quản lý và CBNV trong quá trình đánh giá kết quả và trao đổi 1:1.

Năm 2021, các hoạt động OKR nhà F được thúc đẩy mạnh mẽ, duy trì ổn định. Tại mỗi CTTV đều xuất hiện nhiều nhân vật truyền cảm hứng OKR mạnh mẽ. Điển hình là Top 13 cá nhân OKR xuất sắc các quý. Bên cạnh các hoạt động khen thưởng, nhà F cũng triển khai nhiều sản phẩm về OKR để phương pháp luận này đi vào đời sống của toàn dân FPT. Hoạt động nổi bật có thể kể đến loạt phim “OKR!Ôi Khoẻ rồi!”; Bản tin tổng hợp “5 phút OKR”; Chuỗi “Reaction OKR”.

Hà Trần

Ý kiến

()