Chúng ta

Các đơn vị nhà F hoàn thành giai đoạn 1 mùa OKR mới

Thứ hai, 4/10/2021 | 17:31 GMT+7

Đến hẹn 30/9, hầu hết các đơn vị nhà F đều hoàn thành việc Thiết lập OKR quý IV và Báo cáo OKR quý III.

Theo đó, 5 đơn vị FPT Retail, FPT Digital, Synnex FPT, FPT Smart Cloud và FPT HO đã hoàn thành 100% giai đoạn 1, tại các hạng mục Bộ phận, Cán bộ quản lý (CBQL) và CBNV. Trong khi đó, các đơn vị còn lại bao gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT IS có tỷ lệ hoàn thành từ 92% - 99%.

Sang giai đoạn 2 (Đánh giá OKR quý III và Phê duyệt OKR quý IV), các đơn vị nhà F cần hoàn thành trước 24h ngày 8/10. Hiện tại, FPT Retail có tỷ lệ hoàn thiện Đánh giá OKR quý III và Phê duyệt OKR quý IV cao nhất, lần lượt là 88% và 83% ở cấp CBNV. Các đơn vị còn lại có mức hoàn thành từ 30% - trên 80%.

660-DSC-0936-2164-1633318569.png

Thời hạn Đánh giá và Phê duyệt OKR quý III - IV/2021 là 8/10. Ảnh minh họa. 

Theo đại diện ngành dọc OKR FPT, trong thời gian tới, đội ngũ tiếp tục đảm bảo sự ổn định của công cụ F.OKR, do đây là thời điểm số lượng nhân viên nhà F truy cập hệ thống nhiều. Bên cạnh đó, các ĐVTT tiếp tục phối hợp, hỗ trợ CBQL hoàn thiện công tác Đánh giá, Phê duyệt OKR quý III, IV đúng hẹn và kịp thời chỉnh sửa các OKR không hợp lệ…

Hiện tại, các đơn vị cũng đang trong giai đoạn tìm kiếm và tôn vinh các cá nhân OKR xuất sắc quý III. Dự kiến danh sách Top 13 cá nhân OKR xuất sắc sẽ công bố sau giai đoạn 2 (ngày 15/10).

Trước đó, để hỗ trợ CBNV làm OKR hiệu quả, Ban dự án OKR cũng đưa nhiều tính năng mới của tool F.OKR vào sử dụng. Mới nhất là tính năng thông báo/nhắc lịch bằng mail và pop-up trên trang chủ của tool F.OKR. Đây là bản cập nhật OKR ver 2.5.4 của tool. Theo đại diện ngành dọc OKR FPT, tính năng mới của tool F.OKR lần này sẽ hỗ trợ người F trong quá trình thực hiện, triển khai sát các mục tiêu OKR quý. Trước hạn cuối, CBNV FPT sẽ chủ động công việc hơn khi nhận thông báo OKR từ tool/mail, từ đó hạn chế tình trạng trễ hạn.

Năm 2021, các hoạt động OKR nhà F được thúc đẩy mạnh mẽ, duy trì ổn định. Tại mỗi CTTV đều xuất hiện nhiều nhân vật truyền cảm hứng OKR mạnh mẽ. Điển hình là Top 13 cá nhân OKR xuất sắc các quý. Bên cạnh các hoạt động khen thưởng, nhà F cũng triển khai nhiều sản phẩm về OKR để phương pháp luận này đi vào đời sống của toàn dân FPT. Hoạt động nổi bật có thể kể đến loạt phim “OKR!Ôi Khoẻ rồi!”; Bản tin tổng hợp “5 phút OKR”; Chuỗi “Reaction OKR”.

Hà Trần

Ý kiến

()