Chúng ta

Nhà Bán lẻ hoàn thành giai đoạn 1 sớm nhất Tập đoàn nhờ 'Biệt đội OKR'

Thứ hai, 27/9/2021 | 15:35 GMT+7

Trước thời hạn đề ra, FPT Retail đã sớm hoàn thành giai đoạn thiết lập OKR quý IV và báo cáo OKR quý III, với tỷ lệ 100%.

Hiện tại, toàn FPT đang bước vào thời gian “chuyển mùa” OKR. Tập đoàn và CTTV đều tuân thủ 1 thời hạn triển khai OKR, ngoại trừ FPT Software và FPT Education có khung thời gian khác do đặc thù nhân sự, tính chất công việc. Theo đó, 30/9 là mốc thời gian kết thúc giai đoạn 1: báo cáo OKR quý III và thiết lập OKR quý IV.

Luôn là đơn vị đi đầu trong triển khai OKR, nhà Bán lẻ đã hoàn thành giai đoạn 1 trước thời hạn 1 tuần, với tỷ lệ 100% ở cả 3 nhóm: Bộ phận, Cán bộ quản lý (CBQL) và CBNV. Bên cạnh đó, đơn vị cũng dẫn đầu trong giai đoạn 2 (Đánh giá OKR quý III; Phê duyệt OKR quý IV) với tỷ lệ trên 80%.

IMG-1693-2-1508-1625563071-jpe-3990-6533
 

Là thành viên tổ hỗ trợ OKR FPT Retail, anh Lê Hoàng Tuấn cho biết, đơn vị tập trung vào cả số lượng và chất lượng nên ngay khi có kế hoạch chung từ Tập đoàn, COO FPT Retail Nguyễn Đỗ Quyên đã gửi email phát động OKR quý IV toàn công ty. Ngay sau email này, các bộ phận chuyên trách OKR đã "bật chế độ đánh nhanh, thắng nhanh".

Điểm độc đáo trong triển khai OKR của nhà Bán lẻ là có một tổ hỗ trợ gần như 24/24 tại các bộ phận nhỏ. “Biệt đội OKR” có trách nhiệm vừa nhắc nhở vừa hướng dẫn CBNV (trong trường hợp cần thiết) làm OKR chính xác, sẵn sàng tháo gỡ khó khăn cho từng người trong bất kỳ vấn đề gì liên quan đến OKR.

Các kênh thúc đẩy hoạt động thiết lập và báo cáo OKR của "Biệt đội" chủ yếu thực hiện qua: Email, Workchat, Zalo và Viber. Các hình thức hỗ trợ đa dạng như: Gửi video, hình ảnh hướng dẫn, video call, Teamview, Webex, Google meet...

Một trong những phương pháp giúp “biệt đội OKR” nhà Bán lẻ nhanh chóng hoàn thành thời hạn và đảm bảo chất lượng OKR là sử dụng "cánh tay nối dài”. Cụ thể, đơn vị xác định, những OKR không đạt yêu cầu cần được truyền cảm hứng và hướng dẫn kỹ càng nhất có thể để họ hiểu và mong muốn làm OKR.

Song song quá trình Đánh giá chất lượng OKR, các bộ phận, lãnh đạo không đạt đã được phản hồi kỹ càng, hướng dẫn cách thực hiện OKR hiệu quả, chính xác. Ngay sau đó, chính những anh chị lãnh đạo này chủ động thực hiện OKR nghiêm túc, hướng dẫn, hỗ trợ cho nhân viên của mình. Với cách làm này, khối Chăm sóc khách hàng, Dịch vụ Kỹ thuật đều có nhiều tiến bộ so với các kỳ trước.

Trước đó, để hỗ trợ CBNV làm OKR hiệu quả, Ban dự án OKR cũng đưa nhiều tính năng mới của tool F.OKR vào sử dụng. Mới nhất là tính năng thông báo/nhắc lịch bằng mail và pop-up trên trang chủ của tool F.OKR. Đây là bản cập nhật OKR ver 2.5.4 của tool. Theo đại diện ngành dọc OKR FPT, tính năng mới của tool F.OKR lần này sẽ hỗ trợ người F trong quá trình thực hiện, triển khai sát các mục tiêu OKR quý. Trước hạn cuối, CBNV FPT sẽ chủ động công việc hơn khi nhận thông báo OKR từ tool/mail, từ đó hạn chế tình trạng trễ hạn.

Năm 2021, các hoạt động OKR nhà F được thúc đẩy mạnh mẽ, duy trì ổn định. Tại mỗi CTTV đều xuất hiện nhiều nhân vật truyền cảm hứng OKR mạnh mẽ. Điển hình là Top 13 cá nhân OKR xuất sắc các quý. Bên cạnh các hoạt động khen thưởng, nhà F cũng triển khai nhiều sản phẩm về OKR để phương pháp luận này đi vào đời sống của toàn dân FPT. Hoạt động nổi bật có thể kể đến loạt phim “OKR!Ôi Khoẻ rồi!”; Bản tin tổng hợp “5 phút OKR”; Chuỗi “Reaction OKR”.

Hà Trần

Ý kiến

()