Chúng ta

Nhà F hoàn thành trên 90% hạng mục OKR đầu kỳ

Thứ năm, 22/7/2021 | 10:03 GMT+7

Kết thúc kỳ báo cáo và thiết lập OKR cuối quý II, đầu quý III, hầu hết các đơn vị trong FPT đều hoàn thành 100%.

Với hạn thiết lập, đánh giá từ 29/6 - 15/7, các CTTV bao gồm: FPT Telecom, FPT Retail, FPT HO, FPT Digital, FPT Online, Synnex FPT đạt tỷ lệ hoàn thành triển khai quý II, quý III 100%.

Trong khi đó, FPT IS chỉ đạt 85%, 87% hạng mục phê duyệt OKR bộ phận và OKR CBQL (cán bộ quản lý). Tương tự, FPT Smart Cloud cũng chưa hoàn thành, với 99%, 94% tỷ lệ phê duyệt OKR CBNV và CBQL. Với deadline ngày 15/7, FPT Software đang dừng ở mức 92%-99% tại nhiều hạng mục OKR: thiết lập, đánh giá, phê duyệt.

Theo đại diện ngành dọc OKR FPT, so với tình hình triển khai quý I/2021, các đơn vị đã có sự tiến bộ vượt bậc trong quá trình truyền thông, sát sao các hoạt động liên quan, đặc biệt là FPT Software.

640-bao-ca-o-OKR-Screenshot-20-9968-3099

Hầu hết các đơn vị nhà F đã về đích OKR. 

Riêng FPT Education do đặc thù công việc, đơn vị điều chỉnh deadline OKR trong 3 kỳ (theo thời gian kỳ học của học sinh, sinh viên). Do vậy, hạn muộn nhất của nhà Giáo dục là tháng 9/2021.

Bên cạnh đó, theo đại diện ngành dọc, trong tuần cuối cùng của hạn OKR (từ 21/6-16/7), không tồn tại sự cố báo lỗi/gián đoạn của hệ thống tool F.OKR. Trong thời gian tới, đội ngũ ngành dọc OKR sẽ tập trung đánh giá thí điểm OKR cấp tập đoàn, đơn cử là FPT HO. Đặc biệt, hoạt động đề cử top 13 cá nhân OKR xuất sắc sẽ được tiến hành. Hiện tại, các đơn vị thành viên đều đang gấp rút tổng kết và chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất.

Trước đó, ngày 14/7, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã gửi những lời biểu dương đến 17 cá nhân thực hiện OKR điển hình tại nhiều đơn vị nhà F. 17 gương mặt trong danh sách này đã thể hiện tinh thần Leng keng - dám nghĩ dám làm và đã đạt được thành tích OKR ấn tượng, được đánh giá từ 4 sao trở lên. 

Bên cạnh các hoạt động khen thưởng, nhà F cũng triển khai nhiều sản phẩm về OKR để phương pháp luận này đi vào đời sống của toàn dân FPT. Hoạt động nổi bật có thể kể đến loạt phim “OKR!Ôi Khoẻ rồi!”; Bản tin tổng hợp “5 phút OKR”. Hay sắp tới, chuỗi “Reaction OKR” cũng sẽ được ra mắt. Năm 2021, các hoạt động được triển khai mạnh mẽ, sáng tạo hơn với hy vọng, OKR đi vào đời sống người F thật nhẹ nhàng, hiệu quả.

Hà Trần

Ý kiến

()