Chúng ta

17 gương mặt OKR điển hình tự hào được CEO FPT biểu dương

Thứ sáu, 16/7/2021 | 10:35 GMT+7

Bất ngờ, hạnh phúc, tự hào nhưng cũng đầy “áp lực” chính là cảm xúc của 17 gương mặt OKR điển hình vừa lãnh đạo tập đoàn biểu dương vì nỗ lực không ngừng nghỉ hoàn thành OKR quý II.

OKR quý II đã chính thức khép lại, các đơn vị thành viên đều đang gấp rút tổng kết và chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất. Ngay sau khi có những dữ liệu tổng kết đầu tiên, ngày 14/7 vừa qua, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã lập tức gửi những lời biểu dương đến 17 cá nhân thực hiện OKR điển hình tại nhiều đơn vị nhà F.

17 gương mặt trong danh sách này đã thể hiện tinh thần Leng keng - dám nghĩ dám làm và đã đạt được thành tích OKR ấn tượng, được đánh giá từ 4 sao trở lên.

Picture3-2662-1626403866.png

CEO FPT biểu dương nhanh chóng và kịp thời các gương mặt OKR điển hình qua myFPT. Ảnh: ĐVCC

Là một trong những người đầu tiên nhận được thư biểu dương của CEO nhà F qua myFPT, anh Hồ Đắc Trung - Giám đốc Chi nhánh Bình Thuận FPT Telecom không khỏi bất ngờ: “Việc được biểu dương mang lại nhiều cảm xúc, từ hạnh phúc đến tự hào, hãnh diện. Đặc biệt được tiếp thêm động lực và quyết tâm để thực hiện những mục tiêu OKR sắp tới. Hơn hết, sự động viên kịp thời này sẽ tạo cảm hứng để mình chia sẻ và lan toả đến các anh em trong chi nhánh để lập và thực hiện OKR”.

Chốt OKR quý II, nhà Viễn thông đạt con số bán PayTV ấn tượng: vượt 151% so với cùng kỳ 2020 và đạt 118% kế hoạch được giao; rời mạng internet giảm 46%, rời mạng PayTV giảm 63%. Câu chuyện chị Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc chi nhánh Điện Biên, FPT Telecom đã tạo nên một nguồn cảm hứng không nhỏ khi đạt mục tiêu trong bối cảnh 100% quân số là F2.

“Nhận được thẻ khen thưởng 'oách xà lách’ trên myFPT của anh Khoa, cảm xúc đầu tiên của mình là bất ngờ bởi anh là lãnh đạo, điều hành cả tập đoàn. Tôi không ngờ OKR của mình cũng được lãnh đạo cấp cao quan tâm đến như vậy. Sau khi nhận biểu dương, mình đáp lại email ấy và còn được anh động viên là cố gắng hơn để có những mục tiêu Leng keng hơn” - chị Lan Anh tự hào.

218088425-833100637565687-8339-9425-4637

Tập thể chi nhánh Điện Biên của FPT Telecom. Ảnh: NVCC

Không chỉ riêng bản thân chị Lan Anh mà khi chia sẻ với các thành viên trong chi nhánh Điện Biên, anh chị em cũng rất vui và tự hào vì “không phải chi nhánh nhỏ ở xa mà các bác không quan tâm”. Sự khích lệ kịp thời này khiến mỗi nhân sự nhà F thêm phấn chấn và thật nhiều động lực để tiếp tục thực hiện OKR.

Là đơn vị duy nhất có đến 2 cá nhân được biểu dương, FPT IS SRV cho thấy những nỗ lực vượt bậc của toàn thể anh em và đặc biệt là Giám đốc và Phó Giám đốc khối ngành trong quý II vừa qua.

Nhưng anh Đào Văn Thịnh – Giám đốc FPT IS SRV vẫn rất khiêm tốn: “Thực sự tôi chưa thấy mình xuất sắc đến vậy. Kết quả có được là do cùng nỗ lực, tôi may mắn được đại diện cho tập thể ấy! Vẫn còn nhiều điều cần làm mà chưa làm được, giờ được khen và ghi nhận thì đơn vị lại càng phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa”.

Anh Thân Minh Ngọc - Phó Giám đốc FPT IS SRV cũng nhấn mạnh vai trò và sự đóng góp của cả tập thể SRV để có thể làm nên thành tích của quý II. Với 2 mục tiêu OKR đầy táo bạo là đưa SRV trở thành đơn vị có số lượng khách hàng mới nhiều nhất FPT IS trong H1/2021 và có doanh số ký Top 2 ở FPT IS H1/2021, anh Ngọc cùng anh Thịnh và toàn thể anh em trong SRV đã có một quý II thành công.

OKR-5.png

FPT IS SRV là đơn vị nhỏ duy nhất có đến 2 cá nhân cùng được biểu dương. Ảnh: Hà My

Anh Thịnh bật mí, trước mỗi kỳ OKR, anh và anh Ngọc luôn ngồi với các thành viên chủ chốt của đơn vị, xem mục tiêu của lãnh đạo là gì, thảo luận các vấn đề cần làm tại đơn vị và đóng góp thế nào cho mục tiêu đề ra. Khi đã xác định được những điểm quan trọng, các anh sẽ chuyển toàn bộ những phân tích này xuống từng bộ phận để hoạch định mục tiêu riêng.

Do các tình huống bất ngờ khi đợt dịch Covid lần thứ 3 và thứ 4 bùng phát, các cuộc họp và các chiến lược, chiến thuật kinh doanh được thay đổi liên tục về tần suất và cách thức để không bị đứt gãy trong kinh doanh, đồng thời đảm bảo mục tiêu tăng trưởng. Hàng tháng, SRV tiếp tục review để kiểm soát tiến độ, đưa ra điều chỉnh nếu cần để tiến sát mục tiêu hơn nữa.

“Trong giai đoạn Covid đầy căng thẳng này, SRV để tăng 40% hợp đồng ký là một mục tiêu dường như không tưởng. Ban lãnh đạo FPT IS động viên nhiều lắm, thế mà lúc ký xác nhận vẫn cứ run. Nhưng Leng keng mà, phải “tưởng không được” thì mới có “được không tưởng” như quý vừa rồi” – anh Thịnh dí dỏm.

Dù chỉ là 17 mảnh ghép nhỏ bé trong gần 37.000 nhân sự của FPT nhưng những trường hợp OKR điển hình của quý II đã không chỉ cho thấy tinh thần “dám mơ” mà còn “dám vượt qua mọi sợ hãi và khó khăn” vươn tới giấc mơ.

Hà My

Ý kiến

()