Chúng ta

Nhà F ‘bứt phá’ về đích OKR

Thứ năm, 13/4/2023 | 11:18 GMT+7

Bắt đầu “mùa” OKR mới, phần lớn CTTV nhà F cán mốc 100% các tỷ lệ báo cáo, thiết lập OKR cấp bộ phận, cán bộ quản lý (CBQL) và cán bộ nhân viên (CBNV).

Theo đó, 8/10 đơn vị nhà F hoàn thành Báo cáo OKR quý I: FPT Smart Cloud, FPT IS, FPT Online, FPT Telecom, Synnex FPT, FPT HO, DC5 và FPT Digital. Trong khi đó, 2 đơn vị còn lại FPT Retail và FPT Software đều đạt từ 97% - trên 99%.

Đặc biệt, 100% các CTTV đều vượt chỉ tiêu thiết lập OKR quý II. Cụ thể, 6/10 đơn vị đạt 100% CBNV thực hiện thiết lập mục tiêu quý mới: FPT Smart Cloud, FPT Online, Synnex FPT, DC5, FPT Digital và FPT HO. Các đơn vị: FPT Retail, FPT Software, FPT IS và FPT Telecom đều đạt tỷ lệ cao, từ 96% trở lên.

Đối với tỷ lệ Chấm điểm và Phê duyệt OKR, Synnex FPT, FPT Online và FPT Retail là 3 đơn vị hoàn thành 100% ở các hạng mục: Bộ phận, CBQL và nhân viên. Sau đó là FPT IS, FPT Telecom đều có tỷ lệ trên 99%.

-9121-1681355613.jpg

8/10 đơn vị nhà F hoàn thành Báo cáo OKR quý I.

Bên cạnh đó, FPT Retail tiếp tục giữ vững phong độ khi hoàn thành 100% về Phê duyệt OKR quý IV. Tuy nhiên, tỷ lệ Chấm điểm OKR quý III ở mức trên 98%. Tương tự, FPT IS, FPT Digital, FPT Telecom, FPT Software và FPT HO có mức hoàn thành dao động từ 75% tới 98,9%.

Theo đánh giá từ Ban dự án OKR, kỳ OKR quý mới có mức độ hoàn thành nhanh và chất lượng hơn. Thời gian tới, Ban dự án sẽ tiếp tục tính điểm và xếp hạng chất lượng OKR từng đơn vị.

Đồng thời, sau khi kì OKR đóng, Tập đoàn sẽ tiến hành giai đoạn khen thưởng đối với các cá nhân có OKR xuất sắc và Tập thể triển khai OKR có chất lượng trong quý I/2023.

Năm 2023, tinh thần OKR nhà F tiếp tục gắn liền chất lượng với hoạt động kinh doanh. Duy trì triển khai OKR hiệu quả trên mọi mặt, từ thắt chặt tính tuân thủ đến đảm bảo nội dung, hướng vào mục tiêu chung là tăng trưởng kinh doanh của Tập đoàn. Ban Triển khai OKR cũng mang đến sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức vinh danh, tiếp tục lan toả tinh thần "leng keng – hạnh phúc" OKR đến CBNV nhà F.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019. Đến nay, OKR đã vận hành được 5 năm, lan toả sâu rộng đến CBNV và mang lại những hiệu quả tích cực cho Tập đoàn.

Hà Hà

Ý kiến

()