Chúng ta

Nhà 'Cáo' áp dụng hợp đồng lao động điện tử

Thứ ba, 18/2/2020 | 17:51 GMT+7

Là dự án nằm trong chiến lược Chuyển đổi số của FPT Telecom, anh Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng Quản trị hệ thống nhân sự nhà ‘Cáo’ kỳ vọng vào những tiện ích mà hợp đồng lao động (HĐLĐ) điện tử mang lại.

Từ ngày 18/2, FPT Telecom bắt đầu phê duyệt và ký kết HĐLĐ online. Trong tháng 2, đơn vị áp dụng tại HO FPT Telecom. Tháng 3, ứng dụng sẽ triển khai tại 59 chi nhánh toàn quốc. Dự kiến ngày 1/4, HĐLĐ điện tử sẽ hiện diện các đơn vị trực thuộc Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) và phía Nam (PNC); Viễn thông Quốc tế FPT (FTI).

Quy trình phê duyệt HĐLĐ điện tử bao gồm 4 bước: Đề xuất ký; Phê duyệt; Đồng ý ký; Xác nhận chữ ký của người lao động. Theo đó, sau khi có sự phê duyệt từ trưởng bộ phận, quản lý nhân sự và ban điều hành, người lao động sẽ nhận được mã OTP qua số điện thoại, đăng nhập và ký online trên app FoxPro hoặc web https://hr.fpt.vn. 

640-HDLD-5548-1582017930.png

Chi tiết các bước sử dụng HĐLĐ điện tử. Ảnh: Ban nhân sự FPT Telecom.

“Dự án thuộc lộ trình Chuyển đổi số của FPT Telecom từ 1 năm trước”, anh Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng Quản trị hệ thống nhân sự FPT Telecom, phụ trách dự án HĐLĐ điện tử cho biết. So với hình thức ký giấy trước đây, HĐLĐ điện tử tiết kiệm thời gian xử lý công việc cho nhân viên và lãnh đạo. Một hợp đồng cần xác nhận của lãnh đạo có thể mất đến 1 - 2 ngày nhưng khi phê duyệt trên hệ thống, thời gian chỉ tính theo phút. Bên cạnh đó, thay vì tiếp nhận thông tin qua mail, mọi yêu cầu, thắc mắc và thao tác đều được xử lý trên hệ thống số mà không thông qua bất cứ giấy tờ khác.

Hệ thống sẽ tự nhắc đến người có trách nhiệm xử lý yêu cầu trên web. Cụ thể, các thao tác: đánh giá, đề xuất, phê duyệt nâng bậc, ký/xác nhận HĐLĐ mới… sẽ thực hiện online. "Sản phẩm này kỳ vọng tiết kiệm thời gian, số lượng lớn bản cứng lưu trữ bên ngoài”, anh Hùng nhận định.

Theo đó, các thác tác được duyệt nhanh trên email và qua website https://hr.fpt.vn hoặc qua app FoxPro. Đồng thời, cán bộ quản lý và nhân viên có thể theo dõi thông tin HĐLĐ cá nhân và HĐLĐ sắp hết hạn.

Trong thời gian sử dụng, người nhà ‘Cáo’ có thể liên hệ hỗ trợ thông qua email Ftel.Foxpro.support@fpt.com.vn hoặc HungPV4@fpt.com.vn

Hà Trần

Ý kiến

()