Chúng ta

Nguyễn Đình Vĩnh An là Trạng nguyên FPT 2020

Thứ năm, 12/11/2020 | 15:39 GMT+7

Vượt qua 5 sĩ tử của Top 6 Trạng FPT 2020, anh Vĩnh An đã mang danh hiệu Trạng nguyên quay trở về với nhà Phần mềm chỉ sau hai năm. Hai danh hiệu còn lại là Bảng nhãn và Thám hoa đã lần lượt thuộc anh Lương Duy Phương (FPT Telecom) và anh Lê Quốc Nam (FPT Education).

9h sáng nay (ngày 12/11), Top 6 sĩ tử xuất sắc của cuộc thi Trạng FPT 2020 đã bước vào vòng phỏng vấn để tìm ra danh hiệu cao quý nhất. Mỗi sĩ tử chỉ có 30 phút trò chuyện với Hội đồng Ban giám khảo bảo gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình, Ủy viên Hội đồng Quản trị Đỗ Cao Bảo, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa, Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy và chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo Cán bộ FPT.

Thứ tự phỏng vấn lần lượt của các sĩ tử là: Lương Duy Phương (FPT Telecom), Nguyễn Đình Vĩnh An (FPT Software), Nguyễn Thái Ngọc Anh (FPT Software), Bùi Minh Đức (FPT HO), Phạm Xuân Khắc (FPT IS) và Lê Quốc Nam (FPT Education).

1-JPG-9714-1605167567.jpg

Hội đồng Ban Giám khảo của Vòng Phỏng vấn Trạng FPT 2020. Ảnh: Hà My

Sau hơn 3 giờ phỏng vấn cam go, Ban Giám khảo đã quyết định trao tặng danh hiệu Trạng nguyên FPT 2020 cho một trong hai đại diện của nhà Phần mềm - Nguyễn Đình Vĩnh An. Anh “đầu quân” cho FPT ngay khi rời khỏi giảng đường đại học năm 2012. Năm 2016, anh An trở thành quản trị dòng dự án Mobility và đến năm nay, anh đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc đơn vị phát triển Công nghệ Thông minh (FPT Software HCM).

Trong suốt hơn 30 phút của vòng phỏng vấn, anh An đã được nói lên những mong muốn của mình với bức tranh về công nghệ trong 5 năm tới và thể hiện được những khát khao của một người trẻ trên con đường chinh phục những giá trị mới. "Mọi điều có thể nói mình đã nói hết, đã thể hiện được con người của mình trong cuộc đối thoại định mệnh ấy. Nếu năm sau có thi lại thì đó vẫn là những gì mình muốn nói. Vậy nên nếu không phải là năm nay thì sẽ không là năm nào cả", anh Vĩnh An trải lòng ngay khi kết thúc phần thi. 

3-4678-1605167567.png

Anh Nguyễn Đình Vĩnh Anh hiện là Giám đốc đơn vị phát triển Công nghệ Thông minh TP HCM. Ảnh: Hà My.

Đứng đầu Tam khôi lần này, anh Vĩnh An đã trở thành người thứ 5 của FPT Software giành danh hiệu Trạng nguyên, sau anh Võ Đặng Phát (2018), anh Trịnh Quang Vinh (2014), anh Trần Xuân Khôi (2001) và anh Hoàng Việt Anh (1998).

Ngoài Trạng nguyên, hai danh hiệu cao quý khác là Bảng nhãn và Thám hoa lần lượt thuộc về đại diện FPT Telecom - Lương Duy Phương và FPT Education - Lê Quốc Nam.

“Chưa bao giờ mình thấy hưng phấn và làm chủ được tình huống như vòng phỏng vấn này. Câu hỏi của Ban Giám khảo rất sát với thực tế những gì mình đang làm", anh Lương Duy Phương chia sẻ. "Việc được nói lên quan điểm của bản thân với anh Bình và các lãnh đạo cấp cao chính là điều tuyệt với nhất mà Trạng FPT đã mang đến”.

Còn với anh Quốc Nam - Top 13 FPT Under 35 2019, thì “chỉ có hai từ tuyệt vời mới diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này. Dù không trở thành Trạng nguyên nhưng tôi vẫn là thế hệ trẻ tiếp nối tại FPT nên tôi sẽ không ngừng đóng góp trong ngành Giáo dục để tạo nên nhiều thế hệ trẻ tuyệt vời hơn nữa”.

Tuy chỉ dừng chân ở Top 6 nhưng các sĩ tử còn lại là Nguyễn Thái Ngọc Anh (FPT Software), Phạm Xuân Khắc (FPT IS) và Bùi Minh Đức (FPT HO) cũng rất hài lòng với phần thi của mình.

my3-2725-1605168067.png

Anh Nguyễn Văn Khoa đánh giá cao Top 6 năm nay với những tố chất nổi bật và ấn tượng. Ảnh: Trần Huấn.

Đánh giá về mùa Trạng 2019, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nhận định: “Top 6 năm nay có những đặc điểm rất ấn tưởng: trẻ, tư duy tốt, đã có nhiều kinh nghiệm về quản lý, ứng xử phỏng vấn nổi bật, bài luận rất nghiêm túc đầu tư chất xám và ngang tài ngang sức nhau”.

Anh Khoa cũng cho biết đến nay FPT vẫn còn rất nhiều nhân tài trẻ tuổi, Ban lãnh đạo các công ty thành viên không chỉ tạo điều kiện mà cần thúc đẩy hơn nữa để các bạn trẻ “xông pha” thử sức trong các cuộc thi. Bởi chính các cuộc thi, danh hiệu như Trạng FPT, FPT Under 35 sẽ là những điểm cộng đặc biệt, những cột mốc quan trọng trong con đường cống hiến của mình.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ của tập đoàn, cùng với Tìm hiểu về FPT (FQ) do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Trạng FPT nhằm tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng. Từ đó, các Trạng sẽ được đào tạo, huấn luyện và phát triển trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối và xây dựng FPT trường tồn.

Theo quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn, từ năm nay, mức thưởng dành cho Tam khôi đã được tăng lên, cụ thể: Trạng nguyên sẽ được thưởng 20 triệu đồng, Bảng nhãn 15 triệu đồng và Thám hoa 10 triệu đồng. Ngoài ra, Trạng nguyên sẽ nằm trong Top 100 FPT 2020 và Tam khôi sẽ được vinh danh trong Lễ rước Trạng tại Hội làng 2021. Thông tin chi tiết về chương trình được đăng tải và cập nhật thường xuyên tại group Workplace FPT Learning - FCU.

Hà My

Ý kiến

()