Chúng ta

Top 6 Trạng nguyên FPT trẻ nhất sinh năm 1995

Thứ năm, 12/11/2020 | 10:15 GMT+7

Vượt qua 31 thí sinh tại các vòng, 6 sĩ tử xuất sắc, tài năng Top 6 Trạng FPT đã lộ diện, trong đó người trẻ tuổi nhất sinh năm 1995, Bùi Minh Đức - Ban Nhân sự FPT.

Sau một ngày dài thi đấu căng thẳng, Top 6 "danh giá" của Trạng FPT 2020 cuối cùng cũng đã gọi tên 6 "chàng trai": Lương Duy Phương (FPT Telecom), Nguyễn Đình Vĩnh An (FPT Software), Nguyễn Thái Ngọc Anh (FPT Software), Phạm Xuân Khắc (FPT IS), Bùi Minh Đức (FPT HO) và Lê Quốc Nam (FPT Education).

Là người trẻ tuổi nhất trong Top 6 Trạng, anh Bùi Minh Đức - cán bộ Nhân sự tập đoàn luôn giữ tâm thế bình tĩnh, vui tươi, thoả mái trước vòng phỏng vấn. Chỉ đang ở cấp độ cán bộ nhân viên, bản thân Đức luôn nghĩ, cuộc thi này là một cơ hội để xem bản thân mình đi được bao xa, cơ hội học hỏi từ những người tài năng. Suốt quá trình thi, Đức nhận ra được nhiều khả năng mới của bản thân và tận dụng được thế mạnh để học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm của các anh chị đi trước. Do vậy, Đức sẽ tâm thế học hỏi để bước vào vòng cuối cùng.

640-IMG-0184-4263-1605150235.png

Sĩ tử Bùi Minh Đức - Top 6 Trạng FPT 2020. Ảnh: Hà My.

Lần đầu tiên đi thi Trạng với kinh nghiệm 8 tháng làm việc tại FPT, chàng trai trẻ nhất Top 6 cảm thấy hứng thú với mỗi thử thách của Ban tổ chức, “mọi thứ minh bạch, cuốn hút và ý nghĩa”. Bên cạnh đó, động lực tới cuộc thi của Đức còn xuất phát từ 2 người ‘sếp’, 2 người anh là GĐ Nhân sự FPT Chu Quang Huy - Trạng nguyên FPT năm 2015 và PGĐ Nhân sự Nguyễn Khánh Tiệp - Thám hoa năm 2010.

Cũng là lần đầu đến với cuộc thi Trạng, anh Nguyễn Thái Ngọc Anh (FPT Software Đà Nẵng) cảm thấy may mắn khi bản thân được vinh danh trong Top 6. Trước vòng phỏng vấn, mặc dù có hơi hoang mang nhưng anh Ngọc Anh cố gắng giữ tâm thế thoả mái để trò chuyện cùng lãnh đạo. “Không cần chuẩn bị gì nhiều, giữ sức khoẻ và tinh thần ổn định là được vì cũng không đoán được các sếp sẽ hỏi gì”, anh chia sẻ. Tham gia thi Trạng được gặp nhiều người trẻ, tài năng đã là cơ hội ý nghĩa cho chuyến ra Hà Nội. “Tuy nhiên, các đồng đội tại Đà Nẵng đã động viên anh rất nhiều nên anh sẽ cố gắng để đạt được danh hiệu khi trở về”.

640-IMG-0238-7509-1605150235.png

Anh Nguyễn Thái Ngọc Anh thuyết trình tại vòng Kiến tạo nhận được nhiều đánh giá cao. Ảnh: Hà My.

Theo đó, sáng nay, Top 6 Trạng FPT tiếp tục với vòng Phỏng vấn trực tiếp cùng người đứng đầu FPT - anh Trương Gia Bình và nhiều lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. Trước đó, đại diện BGK Trạng FPT Vũ Chí Thành cũng để lại lời động viên cho các sĩ tử, đặc biệt là “người em” Top 6 Lê Quốc Nam, “Vòng thi ngày mai sẽ còn cam go hơn rất nhiều, nên dù có gặp khó khăn gì thì các sĩ tử cứ đúng tinh thần dấn thân của FPT ‘Cứ máu là xong’”, anh nói.

Sáng ngày 10/11, sĩ tử Trạng FPT 2020 đã tề tựu đông đủ tại Hà Nội, tham gia 2 vòng thi: Chiến thuật; Kiến tạo. Theo chị Hồng, điểm khác biệt của mùa Trạng 2020 là thí sinh toàn từ 35 tuổi trở xuống, hầu hết sinh ra vào năm 1988-1990, có độ chín trong sự nghiệp. “Đó là điều đáng mừng khi đội ngũ nhân tài FPT đang trong độ tuổi khá trẻ, đúng mong muốn của bọn mình”, chị cho hay.

Về chất lượng, thí sinh năm nay khá đồng đều về trình độ và trải nghiệm, về số lượng, sĩ số thí sinh các đơn vị đi đến vòng này cũng khá tương đồng. Chị Thu Hồng đặc biệt ấn tượng với nhiệt huyết và nền tảng kiến thức công nghệ của các sĩ tử sau hai vòng thi đầu. Nguyên nhân chính, theo chị, là do ảnh hưởng ngoại cảnh trong năm nay diễn ra quá nhanh chóng, mạnh mẽ “như một cơn bão”, buộc mọi vật và mọi người có những bước chuyển dịch, và chính các sĩ tử Trạng thể hiện tinh thần đó rõ nhất.

“Trước giai đoạn nghệ 4.0 và dịch Covid, toàn bộ hệ tư duy, suy nghĩ và chiến lược của FPT và CTTV về chuyển đổi số đã thay đổi, dẫn đến thay đổi cách thức làm việc. Từ đó, các thí sinh cũng có cách thể hiện bài viết luận rất mới mẻ, theo góc nhìn của lớp trẻ được tiếp cận công nghệ và có am hiểu tốt về xu thế công nghệ”, người gắn bó với Trạng FPT đã hơn 20 năm chia sẻ.

Năm nay, Trạng nguyên được thưởng 20 triệu đồng, Bảng nhãn 15 triệu đồng và Thám hoa 10 triệu đồng. Ngoài ra, Trạng nguyên sẽ nằm trong Top 100 FPT 2020 và Tam khôi sẽ được vinh danh trong Lễ rước Trạng tại Hội làng 2021. Thông tin chi tiết về chương trình được đăng tải và cập nhật thường xuyên tại group Workplace FPT Learning - FCU.

Hà Trần

Ý kiến

()