Chúng ta

Người Phần mềm lội mưa bão đưa Trung thu đến với học sinh Lào Cai

Thứ ba, 6/10/2020 | 11:54 GMT+7

Không quản mưa gió, nguy hiểm trên đường đi, đoàn thiện nguyện FPT Software đã mang những món quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh Hmông của tỉnh Lào Cai, góp phần tạo cho các em một mùa Trung thu ấm áp.

Hơn 600 bộ đồ dùng học tập, 600 suất bánh kẹo, 600 đôi dép, 700 đèn ông sao và gần 300 đầu sách truyện văn học, 1 máy tính, 1 máy in cùng nhiều vật dụng khác đã được trao cho thầy và trò Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thiện nguyện "Người FPT japan vì cộng đồng" do FPT Japan phối hợp Công đoàn FPT Software tổ chức vào cuối tháng 9.

Trước bối cảnh nhiều trường học, gia đình vùng cao “điêu đứng” vì đại dịch Covid-19, FPT Japan đã hướng về quê hương bằng chương trình thiện nguyện, trao quà đến tay thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học Sàng Ma Sáo. Ngôi trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, thường xuyên hứng chịu mưa lũ, sạt lở đất. Học sinh thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo của trường chiếm trên 70%. 100% học sinh là người đồng bào dân tộc Hmông.

rsz-fjp-7685-1601957724.jpg

Xuất phát từ 5h sáng và phải vượt nhiều khó khăn về thời tiết, đường đi, đoàn thiện nguyện của FPT Software vẫn có một chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn.

Sáng sớm 26/9, đoàn thiện nguyện "Người FPT Japan vì cộng đồng" bắt đầu hành trình về miền Đông Bắc. Dù thời tiết mưa bão, thậm chí đường đi sạt lở, lầy lội, đoàn đã vượt qua mọi chướng ngại vật để đến đến điểm hẹn đúng kế hoạch, với tinh thần không ngại khó, ngại khổ và một lòng hướng về các em nhỏ vùng cao.

Vừa đến nơi, các thành viên trong đoàn thiện nguyện đã nhanh chóng bắt tay vào việc. Người trang trí sân khấu, người khuân vác đồ đạc, người trò chuyện, giao lưu, làm quen với các bé,… tất cả tạo nên một không khí rộn ràng, ấm cúng. Những món quà ý nghĩa của "Người FPT vì cộng đồng" được trao tận tay các cô bé, cậu bé học trò nghèo trước sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo huyện, xã và người dân địa phương. “Nhìn thấy nụ cười của các em bé, rồi lúc trao quà các em khoanh tay ‘con xin cô’, ‘con cảm ơn’,.... tất cả mệt nhọc gần 7 giờ đi xe đều tan biến hết”, chị Lê Thị Diệu Anh, thành viên đoàn thiện nguyện bồi hồi nhớ lại.

Tối 26/9, cả đoàn đã cùng thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học Sàng Ma Sáo vui Trung thu trên đỉnh Bát Xát, trong đêm hội có chủ đề “FPT Japan chắp cánh ước mơ”. Màn múa hát tưng bừng của biệt đội áo cam nhà F đã làm rộn ràng cả một góc biên giới Đông Bắc. Mây nước, núi rừng, con người... tất cả như hoà vào làm một để lòng nhân ái được lên ngôi.

rsz-1fjp1-3825-1601957724.jpg

Các em nhỏ PTDTBT Tiểu học Sàng Ma Sáo đã đón một Trung thu ấm áp với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên từ FPT Software.

Chuyến đi mang lại cho các thành viên đoàn thiện nguyện những trải nghiệm và cảm nhận đặc biệt. “Đây là lần đầu tiên mình tham gia tổ chức một chương trình tình nguyện từ khâu lên ý tưởng tới lúc đi trao quà. Qua chuyến đi, mình được hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng cao, thật sự yêu quý sự hiền hậu và chất phác của họ”, anh Vũ Văn Bằng từ đơn vị FGA chia sẻ. “Lúc đi về, các em đi đường vây tay, đèn ông sao tạm biệt, cảm giác hạnh phúc vô cùng”, chị Diệu Anh kể.

Người nhà Phần mềm thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, cho đi là nhận lại. Chị Trần Thị Thúy Diệu, cán bộ Nhân sự FPT Japan hy vọng sau hành trình đầy ý nghĩa về Lào Cai này, công ty có thể tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện hơn nữa để giúp đỡ trẻ em vùng cao, tiếp sức các em đến trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của các em.

Hoa Hạ

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()