Chúng ta

Người Phần mềm chung tay cùng thương, bệnh binh tỉnh Hà Nam

Thứ ba, 2/6/2020 | 11:29 GMT+7

Phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và khẳng định nét đẹp văn hóa truyền thống của công ty, tình nguyện viên FPT Software đã tới thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2020).

Ngày 23/5, đội tình nguyện viên FPT Software đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tại đây, đơn vị đã trao 85 suất quà, 5 bộ ấm trà FPT, 100 mũ lưỡi trai cùng 50 đôi ủng phục vụ việc làm vườn, chăm sóc cây…

Đại diện đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software Nguyễn Thị Hải Vân bày tỏ niềm vui và tự hào khi được quay trở lại Trung tâm Điều dưỡng thương binh này. “Đây là lần thứ hai về với Trung tâm sau chuyến "Tết nghĩa tình" đầu năm 2019, tôi cảm thấy tự hào khi được trò chuyện và nghe các bác kể lại những ngày tháng lịch sử hào hùng của dân tộc”, chị Vân chia sẻ. Với những món quà ý nghĩa này, chị Vân cùng đoàn tình nguyện viên hy vọng những người lính anh dũng một thời tại đây cảm thấy ấm lòng và luôn vững tin về thế hệ sau, một thế hệ đang nỗ lực từng ngày để phát triển đất nước và tri ân lịch sử.

640-FS-2-6835-1591065134.jpg

Những phần quà được trao tới gần 100 thương, bệnh binh tại Trung tâm. Ảnh: Cucumber.

Xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ từ công ty, GĐ Trung tâm Điều dưỡng Nhã Thị Bích Hạnh mong muốn đơn vị sẽ có thêm nhiều chuyến đi, nhiều cơ hội để vun đắp, xây dựng tri ân tới thế hệ đã hy sinh cho Tổ quốc.

Với sứ mệnh của mình, Công đoàn FPT Software tiếp tục hành trình mang màu áo FPT trên khắp các cung đường thiện nguyện, cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, vượt qua thách thức.

Đây là một trong những hoạt động đúng theo định hướng của Công đoàn FPT. Với cương vị Chủ tịch Công đoàn FPT hai khoá liên tiếp từ năm 2010, chị Trần Thị Thu Hà nhận định, Công đoàn luôn chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của các công đoàn viên FPT và ngày càng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong hoạt động thiện nguyện. Theo đó, các hoạt động ngày một dày hơn đã lan tỏa tinh thần nhân ái đến với các thành viên Công đoàn.

Bên cạnh đó, trước tình hình của đại dịch Covid, Công đoàn FPT cũng tiếp tục thực hiện theo ‘Chuyển 10’, nâng cao tinh thần giúp đỡ người lao động gặp khó khăn trong đại dịch. Đặc biệt, mỗi người đóng góp sức lực qua việc nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh tinh thần “Cùng nhau chúng ta vượt qua Covid”.

Theo Cucumber

Ý kiến

()