Chúng ta

Người Phần mềm mang yêu thương cho trẻ nghèo Ninh Thuận

Thứ hai, 16/12/2019 | 14:38 GMT+7

Đoàn thiện nguyện đại diện FPT Software HCM vừa đi thăm và tặng quà tổng giá trị 130 triệu đồng cho trường tiểu học Quảng Sơn B, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Tại vùng đất Ninh Thuận “gió như phang, nắng như rang”, sự khắc nghiệt của trời đất khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều cơ cực. Là một người con của Thôn Triệu Phong 2, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, anh Ưng Tấn Lực (đơn vị FHM.GHS) hiểu được sự khó khăn của quê hương mình. Ngay sau khi nhận được thông tin về chương trình “Hướng về quê hương” của Tập đoàn FPT qua email, anh Lực đã lập tức đề xuất chia sẻ về tình cảnh của Trường Tiểu học Quảng Sơn B. 

Cụ thể, trường Tiểu học Quảng Sơn B có 3 thôn với 2 điểm trường, hộ nghèo có 132 em, cận nghèo có 76 em. Số lượng gia đình ở nhà tạm bợ còn nhiều. Đây là vùng khô hạn quanh năm nên kinh tế bấp bênh, công tác huy động phụ huynh trong việc xã hội hóa để xây dựng trường lớp gần như rất hạn chế, mỗi năm nhà trường chỉ xin được khoảng 15 triệu đồng để cải thiện môi trường giáo dục. Trường có một thư viện nhưng chưa đảm bảo diện tích vì phải ghép với phòng đọc. Bên cạnh đó, sách các loại phục vụ nhu cầu học sinh còn thiếu nhiều. Việc bố trí phòng máy vi tính, nhà trường cũng tận dụng bàn học sinh để đặt máy. Việc mua sắm máy, bàn đặt máy vi tính là không thể vì không có đủ chi phí. 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ anh Ưng Tấn Lực, Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software HCM (FUN.HCM) đã đi thực tế. Ngày 13-15/12, đoàn thiện nguyện FPT Software với sự tham gia của chị Nguyễn Thị Vọng (Chủ tịch Công đoàn FPT Software HCM) cùng các thành viên của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software phía Nam đã có mặt tại trường tiểu học Quảng Sơn B để trao những phần quà đặc biệt cho trường và các em học sinh nghèo. 

IMG-5921-7129-1576475082.jpg

Nhà Phần mềm phía Nam đến trường tiểu học Quảng Sơn B để trao những phần quà đặc biệt cho trường và các em học sinh nghèo. 

15 bộ máy vi tính, 10 bàn học sinh, 3 tủ sách gỗ, hơn 700 cuốn sách tham khảo trong thư viện nhà trường và 450 phần quà văn phòng phẩm với tổng giá trị 130 triệu đồng đã đến tay học sinh của trường. Không chỉ trao quà, đoàn cũng đã dành thời gian giao lưu, vui chơi với các em nhỏ của trường. 

Với những món quà nhỏ nhưng ấm áp tình thương, FPT Software phía Nam mong muốn có thể đóng góp, chia sẻ bớt phần nào khó khăn của nhà trường và tạo thêm điều kiện cũng như động lực cho các bé trên con đường học tập. 

Anh Ưng Tấn Lực hạnh phúc chia sẻ: “Khi nhận được thông báo đề xuất được chấp thuận, tôi rất vui mừng. Cảm xúc biết ơn FPT Software khi đã cho tôi một cơ hội để có thể mang yêu thương về cho quê hương mình. Tôi hy vọng chương trình này sẽ được phổ biến rộng rãi đến từng CBNV FPT Software hơn nữa. Thực sự đây là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn rất cao, cũng là cơ hội để các CBNV mang được quỹ học bổng đầy ý nghĩa về cho quê nhà, nhất là vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn”.

IMG-5896-4645-1576475082.jpg

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận quà.

Năm 2019, bên cạnh chương trình thiện nguyện, tri ân thường niên, FPT tổ chức chuỗi các hoạt động "Hướng về quê hương" nhằm hỗ trợ CBNV mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương. Đây là điểm khác biệt so với trước đây, thay vì chọn điểm làm từ thiện, quỹ sẽ để CBNV tự đề xuất địa điểm tổ chức chương trình.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy CBNV nâng cao tinh thần thiện nguyện, hướng về quê hương. Đây là dịp người F vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hoạt động tại chính quê hương mình, qua đó tăng tỷ lệ số lãnh đạo và CBNV FPT tham gia trực tiếp vào hoạt động thiện nguyện. Chương trình kéo dài tới tháng 3/2020. 

Quỹ Người FPT vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

>> FPT hướng về quê hương Quảng Nam

Theo Cucumber

Ý kiến

()