Chúng ta

Người nhà Phần mềm háo hức chờ bố mẹ đến 'họp' phụ huynh

Thứ sáu, 7/12/2018 | 16:57 GMT+7

Đến hẹn lại lên, tháng 12, FPT Software mọi miền mở hội chào đón phụ huynh tham quan nơi làm việc của con. Hàng nghìn phụ huynh sẽ đến tham dự để có cái nhìn tường tận về những gì đang diễn ra bên trong hãng phầm mếm lớn nhất Việt Nam.

Những năm trước, mỗi hè, FPT đều tổ chức cho trẻ em đến tham quan, trải nghiệm ngày làm việc của cha mẹ. Chương trình ý nghĩa nhưng chưa trọn vẹn do nhiều CBNV, nhất là các lập trình viên, chưa có con. Ngược lại, cha mẹ của họ lại rất mong muốn được biết công việc hằng ngày của con em mình bên chiếc máy tính trong các campus nhà Phần mềm ở khắp mọi miền. 

F-town-9055-1544172980.jpg

Campus F-Town được làm mới đón phụ huynh vào thứ Bảy (ngày 8/12). Ảnh: BTC.

“Ba mẹ tôi háo hức chờ đợi Ngày Phụ huynh của công ty. Năm nào ông bà cũng hỏi. Đây là dịp công ty gửi lời cảm ơn đến phụ huynh và cùng là cơ hội để chia sẻ những nguyện vọng, ước muốn của con hay chính phụ huynh”, chị Nguyễn Thị Xuân Trang, FSU1.Z2, chia sẻ. “Các sự kiện trước đây, hai ông bà đều tay trong tay dự lễ với tâm trạng phấn khởi”.

Theo format chương trình, phụ huynh sẽ tham quan nơi làm việc của con em, người thân. Lãnh đạo các đơn vị sẽ trò chuyện với phụ huynh: từ chiến lược cho đến công nghệ mới, khách hàng; cơ hội thăng tiến hay công tác nước ngoài... Nhiều đơn vị sẽ demo sản phẩm mà chính con em tự nghiên cứu và phát triển để phụ huynh trải nghiệm. Sau đó, lễ chính và tiệc tri ân sẽ có sự tham gia của tất cả phụ huynh cùng CBNV. 

Thay vì dành cả ngày lang thang trong khu văn phòng và lẩm bẩm “thì ra công việc của con mình là như thế này đây”, các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội hiểu hơn về những sản phẩm thú vị nơi công ty con mình làm việc. “Sự kiện có ý nghĩa với CBNV và phụ huynh khi tạo cơ hội cho người thân đến thăm công ty, biết được môi trường và công việc việc hằng ngày của con”, anh Nguyễn Phú Sĩ, GES.DMS, bày tỏ.

2-6423-1544182765.jpg

CBNV FPT Software HCM sẵn sàng đón phụ huynh đến tham quan khu làm việc và dự lễ. Ảnh: BTC.

Trong khi đó, theo chị Vương Kiều Anh, FSU2, Ngày Phụ huynh ý nghĩa và càng thú vị hơn khi ‘chưa thấy công ty nào tổ chức được sự kiện như vậy’. “Buổi lễ giúp khoảng cách cha mẹ - con cái gần nhau hơn. Bố mẹ cũng thông cảm hơn về những buổi phải làm thêm giờ và về muộn của con”, Kiều Anh bẽn lẽn.

Sự kiện tri ân đấng sinh thành CBNV nhà Phần mềm sẽ được tổ chức trên cả nước vào tháng cuối cùng của năm. Năm nay, thông điệp của Ngày Phụ huynh là “Tự hào bên con” nhằm hướng tới khẳng định niềm tự hào, sự tin tưởng, yêu thương của những người cha, người mẹ khi dõi theo quá trình trưởng thành lớn mạnh, vững chắc của các con mình tại ngôi nhà FPT Software.

Tinh thần “Tự hào” cũng là thông điệp hướng tới lễ kỷ niệm FPT Software tròn 20 năm tuổi (13/1/1998 - 13/1/2018) - một cột mốc đáng nhớ, một chặng đường trải qua nhiều gian truân, trắc trở nhưng cũng tràn đầy vinh quang.

TP HCM là nơi đầu tiên diễn ra loạt sự kiện. Ngày Phụ huynh FPT Software HCM sẽ được tổ chức vào 8/12 tại Tòa nhà F-Town, lô T2, đường D1, Khu Công nghệ cao, quận 9. Trước lễ 24h, F-Town dường như đã đổi khác, được trang hoàng “lộng lẫy” với hình ảnh hoàn toàn mới từ cổng vào, sảnh hai tòa nhà, hay hành lang các tầng. Từ sáng sớm nay (ngày 7/12), ngay từ khi bước vào cổng, nhiều CBNV đã trầm trồ, ngạc nhiên bởi diện mạo mới này.

Tại các khoang làm việc, các nhân viên cũng đang trang trí, dọn dẹp lại bàn làm việc và chuẩn bị những phần quà dễ thương dành cho các đấng sinh thành khi đến tham quan. Ngoài sân bóng, sân khấu của sự kiện cũng đang trong những khâu cuối cùng hoàn thành để chiều nay tổng duyệt chương trình.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt. Còn năm lẻ, công ty sẽ gửi thiệp tới các bậc sinh thành. 

Chương trình Ngày Phụ huynh của FPT Software sẽ diễn ra trên cả ba miền. TP HCM sẽ là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 8/12 tại tòa nhà F-Town, Lô T2, đường D1 khu công nghệ cao, quận 9. Tại Đà Nẵng, chương trình diễn ra ngày 14/12 tại tòa nhà F Complex, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

>> FPT Software phía Nam sắm xe Vinfast tặng quà Ngày Phụ huynh

Tân Phong

Ý kiến

()