Chúng ta

Người nhà F thực hiện khảo sát giúp FPT ‘lột xác’

Thứ hai, 29/10/2018 | 09:18 GMT+7

Hơn 10.000 CBNV FPT từ level 3 trở lên sẽ tham gia chương trình khảo sát online “We love FPT 2018” qua hệ thống surveymonkey nhằm cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh của tập đoàn.

Từ hôm nay (ngày 29/10) đến 9/11, Ban Nhân sự FPT (FHR) sẽ triển khai chương trình khảo sát "We love FPT 2018" nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của tập đoàn. FHR sẽ email đến từng CBNV FPT từ level 3 trở lên. Đây là năm thứ 5 liên tiếp tập đoàn thực hiện dự án này.

“We love FPT 2018” là tên gọi mới kể từ năm nay của dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh”. Dự án được triển khai từ tháng 7/2014 theo quyết định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Theo đó, các đơn vị trong tập đoàn sẽ tổ chức hội nghị theo format Vivek Paul để tìm ra những bất cập, từ đó hướng tới mục tiêu tăng năng suất và hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh của FPT.

Khảo sát

Khảo sát "We love FPT 2018" sẽ được thực hiện qua hệ thống surveymonkey. Ảnh: Xuân Phương.

Hiện tại, các đơn vị thành viên cũng đã triển khai một số chương trình thu thập ý kiến định danh của CBNV trên Workplace như: FPT Telecom với chương trình "Xe cải tiến", FPT Retail triển khai "E-Ticket"; FPT Software với "Post & Tag"; FPT IS là "Góp gạch xây nhà"; FPT Edu với "FE Lott" và FPT Trading tiến hành "Post ý tưởng chờ nhận thưởng".

Tuy nhiên, với chương trình khảo sát "We love FPT" ẩn danh, CBNV có thể thoải mái tham gia đóng góp ý kiến sâu cho Công ty/Tập đoàn trên các nhóm vấn đề liên quan đến: Chiến lược/Kế hoạch; Kinh doanh; Sản phẩm/ Giải pháp/Dịch vụ/Công nghệ; Nhân lực; Tổ chức - lãnh đạo; Sản xuất, chất lượng; Tin học hóa; Tài chính - Kế toán; Cơ sở vật chất và Văn hóa. 

Dữ liệu thu được sau kỳ khảo sát sẽ được FHR, tổng hợp, sàng lọc, phân tích trước khi gửi về các đơn vị để xem xét và xác định, xử lý vấn đề.

Năm 2015, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định triển khai chương trình “Nâng cao Năng lực cạnh tranh 2015” trên toàn tập đoàn, được thực hiện bởi Ban Nhân sự FPT thông qua hệ thống khảo sát lấy ý kiến online. Các vấn đề được CBNV quan tâm nhất xoay quanh chính sách đãi ngộ, quy trình sản xuất kinh doanh, nhân lực, tin học hóa… 

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cấp thiết và cần phải tiến hành ngay để giúp tập đoàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và rộng bước tiến ra toàn cầu. Dự án này được xuất phát từ nhu cầu phát triển của tập đoàn, trong bối cảnh thị trường Việt Nam dù khó khăn nhưng vẫn tiềm năng, đòi hỏi FPT phải tiếp tục tăng trưởng. Đặc biệt với chiến lược toàn cầu hóa, FPT cần phải thay đổi để tăng tính chuyên nghiệp, thay đổi mô hình kinh doanh và bổ sung nguồn lực chất lượng cao cho thị trường mới.

Diệu Anh

Ý kiến

()