Chúng ta

Người FPT Telecom tiếp sức ‘nuôi cây ATM gạo’

Thứ ba, 21/4/2020 | 13:59 GMT+7

Với tinh thần 'lá lành đùm lá rách', kỹ thuật viên huyện Bình Chánh (TP HCM) đã quyên góp cho điểm phát gạo miễn phí tại xã Vĩnh Lộc B, chia sẻ khó khăn cùng người nghèo trong mùa dịch.

Những ngày gần đây, cây “ATM gạo” nở rộ xuất hiện ở TP HCM và nhiều tỉnh thành như một nguồn động lực tích cực, thể hiện sự hào hiệp của những tấm lòng hảo tâm đến những người nghèo, người lao động bị mất việc, chịu ảnh hưởng giữa mùa dịch Covid đầy khó khăn.

Khi câu chuyện cây “ATM gạo” được lan tỏa, từ nguồn huy động và đóng góp quỹ của anh em khu vực, anh Võ Minh Thế Phương - Trưởng phòng kỹ thuật triển khai bảo trì, chi nhánh Sài Gòn 10 (Bình Chánh) đã cùng với anh em kỹ thuật quyết định trao tặng 100 kg gạo cho “cây ATM” nhằm giúp người nghèo vơi bớt nỗi lo về từng bữa ăn hằng ngày.  

94129341-705795676895134-90665-7053-2576

Anh Võ Minh Thế Phương cùng anh em kỹ thuật SG10 trao tặng những "bao gạo nghĩa tình" tại điểm phát gạo miễn phí xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Anh Phương tâm sự, ý tưởng quyên góp đã được anh em ấp ủ từ khi cây "ATM" gạo xây dựng và chính thức hoạt động. Tuy nhiên, lúc đó anh em còn ngại vì sợ sức mình nhỏ, số lượng ít nên còn chưa dám mở lòng.

Nhận thấy trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với cộng đồng, các anh em Trung tâm kỹ thuật triển khai bảo trì, chi nhánh Sài Gòn 10 đã vận động nhau quyên góp một phần nhỏ bé để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tranh thủ buổi trưa vắng ca vụ, anh em kỹ thuật chở những bao gạo đến tận địa điểm cấp phát để tiếp sức “nuôi” những cây ATM gạo tại đây. 

"Rất nhiều mảnh đời khó khăn cần chúng ta trong thời điểm này. Nêu cao tinh thần của người Phương Nam "một miếng khi đói bằng một gói khi no", "lá lành đùm lá rách", mặc dù điều kiện của anh em cũng không mấy dư dả, khi thực hiện quyên góp ai cũng đồng lòng nhất trí hào hứng tham gia. Mỗi người đều cảm thấy may mắn và tự hào vì hiện tại vẫn còn được làm việc, vẫn tiếp tục cống hiến trong khi ngoài kia rất nhiều người phải lâm vào cảnh thất nghiệp, mất việc vì đại dịch". 

93565433-1807125222758237-8683-9497-4581

Cây “ATM gạo” thể hiện sự quan tâm đến những người nghèo, người lao động bị mất việc, chịu ảnh hưởng giữa mùa dịch Covid-19 khó khăn.

Kỹ thuật viên Phương Nam (PNC - FPT Telecom) chính là những "chiến binh" áo xanh trên hành trình kết nối Internet đến mọi miền vẫn không quên nghĩa vụ cùng góp sức trong cuộc chiến Covid-19 của cả nước như dòng yêu thương lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện đẹp tích cực đến mọi người.

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động thiện nguyện sắp tới, anh Phương cho hay sau khi thực hiện đợt quyên góp này, các anh em khu vực khác đều đồng lòng ủng hộ. Đơn vị đang kêu gọi vận động đợt 2 để tặng cho ATM gạo ở xã Phong Phú. "Lần này, cả chi nhánh Sài Gòn 10 sẽ cùng tham gia với phòng kỹ thuật ủng hộ cho bà con cùng nhau vượt qua đại dịch để không ai bị bỏ lại phía sau”.

>> Kỹ thuật viên FPT Telecom tuân thủ phòng dịch cho mình và khách hàng

Thủy Minh

Ý kiến

()