Chúng ta

Người FPT Retail ‘vui như mở hội’ sau chiến tích leng keng OKR

Thứ tư, 1/12/2021 | 06:00 GMT+7

FPT Retail vừa nhân đôi niềm vui khi quyết định thưởng “ngay và luôn” nửa tháng thu nhập cho tất cả CBNV - mừng chiến tích vượt OKR doanh thu năm 2021 ngay trong tháng 11.

Nhân viên phấn khởi

Quá bất ngờ vì mới tháng 11 đã được nhận thưởng, Hỷ Hoàng Nam, Chuyên viên Tuyển dụng và Đảm bảo nguồn lực FPT Retail, ngay lập tức "khoe" chiến tích này với gia đình, bạn bè về  độ “bạo chi” của nhà Bán lẻ. Theo anh, một năm “leng keng” vốn đã được dự báo trước đối với CBNV FPT Retail, nhưng ai cũng nghĩ sẽ được nhận thưởng vào cuối năm chứ không nghĩ là Ban điều hành lại “nhanh và dứt khoát đến vậy”.

Nhìn lại chỉ tiêu doanh thu OKR mà công ty đặt ra, lúc đầu, chính bản thân Nam cũng rất hoài nghi và không mấy tin tưởng. Tuy nhiên, sự bứt phá của nhà Bán lẻ khiến Nam không dám tin vào mắt mình. “Chỉ vỏn vẹn 3 tuần, chúng tôi liên tục nhận được tin vui, công ty đã đạt tiến độ và cán đích nhanh kinh khủng”.

frt1-4416-1638266315.jpg

Nguyễn Nhật Bảo (phải), Phó Quản lý cửa hàng FPT Shop A8 Võ Văn Kiệt - Đà Nẵng (bên phải) phấn khởi cho biết, đã chuyển toàn bộ tiền thưởng dành tặng vợ.  

Không chỉ phấn khởi với tăng trưởng kỷ lục, FPT Retail còn mang đến bất ngờ “nhân đôi” khi quyết định thưởng nửa tháng thu nhập cho tất cả CBNV. “Mình thấy thực sự may mắn khi được vào FPT Retail, nơi có môi trường làm việc rất tốt, mọi người luôn hỗ trợ nhau, chính sách tốt và nhiều chương trình thi đua để cùng phát triển. Thật sự rất vui và bất ngờ”, Nam nói.

Cũng vỡ oà trong giây phút nhận được tin nhắn “ting ting”, Vũ Thị Quỳnh Thư - Chuyên viên tại FPT Retail, gọi đó là ngày vui như mở hội của nhà Bán lẻ. “Ở đâu cũng nghe chuyện nhận thưởng, mọi người tràn đầy năng lượng làm việc”, Thư dí dỏm kể.

“Mình tự hào để khoe với tất cả mọi người về FPT Retail tuyệt vời đến thế nào. Không những mình được học hỏi nhiều kinh nghiệm, ở đây, mình được hưởng những chính sách, phúc lợi tốt nhất dù có những lúc công ty gặp rất nhiều khó khăn. Mình còn thấy hãnh diện khi cùng nhà Bán lẻ đi qua khoảnh khắc tuyệt vời này”.

Chỉ vừa gia nhập FPT Long Châu từ tháng 7/2021, song Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn có tên trong danh sách nhận thưởng. Cô nàng cho biết bản thân lúc đầu còn lo lắng vì nghĩ nhân viên mới sẽ không được nhận. Hiện tại, Thảo đang thích ứng tốt với môi trường tại FPT Long Châu và rất tự hào khi là một thành viên của nhà F.

frt3-5631-1638266315.jpg

Hồ Thị Dung (bên trái) và Nguyễn Thị Phương Thảo (bên phải), nhân viên FPT Long Châu, khá bất ngờ khi vừa làm việc không lâu đã nhận ngay "thưởng lớn".

Nguyễn Thị Thùy Dương, Kế toán cửa hàng FPT Shop HCM, còn khẳng định ngoài chương trình thưởng nhanh chóng, FPT Retail luôn có nhiều chính sách quan tâm, chăm sóc tận tình từ tinh thần đến vật chất dành cho CBNV. Cô nàng cũng lấy làm hạnh phúc khi giữa muôn vàn khó khăn của đại dịch Covid, bản thân không những có thu nhập ổn định mà còn được thưởng, thậm chí đậm.  

Các “sếp” tự hào

Chia sẻ niềm vui này trên trang cá nhân, Phó Giám đốc kinh doanh FPT Shop Vùng TP HCM Nguyễn Văn Cường dành lời cảm ơn đến những nhân viên kinh doanh, kỹ thuật và quản lý cửa hàng – những đồng đội tại nhà Bán lẻ, đã làm nên những điều kì diệu trong tháng 11 và “cùng công ty ăn Tết sớm”.

Anh Cường cũng không quên cảm ơn Ban điều hành đã "bạo chi", để anh em thêm nỗ lực, thêm niềm phấn khởi và cùng FPT Retail bùng nổ mạnh mẽ, đạt thêm nhiều kỷ lục mới.

Chị Trần Thị Tường Vi, Quản lý cửa hàng A8 Võ Văn Kiệt (Đà Nẵng), còn phấn khởi gấp bội khi chứng kiến nhân viên của mình liên tục tăng trưởng về doanh số. Điều này giúp thu nhập của CBNV trong cửa hàng luôn ở mức cao. Thậm chí có những bạn nhân viên lương còn cao hơn cả quản lí. “Thấy anh em có thu nhập tốt trong mùa dịch khiến mình rất vui và an tâm. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những công sức của các bạn”, chị bày tỏ.

frt2-8486-1638266315.jpg

FPT Retail đang tiếp đà tăng trưởng, hướng đến chặng đường kỷ niệm 10 năm thành lập vào năm 2022.

Có chung cảm xúc tự hào về công ty, anh Lý Đình Quý - Quản lý kho FPT Shop HCM, cho biết từ lúc phát động chương trình “10 năm cống hiến, thẳng tiến tỷ đô”, bản thân anh cứ nghĩ phải tới cuối tháng mới đạt. Tuy nhiên, điều không ngờ đến là FPT Retail lại vượt chỉ tiêu một cách thần tốc.

“Bình thường, mọi người cũng làm việc rất hăng hái nhưng khi phát động chương trình thì mới thấy hết tinh thần quả cảm của FPT Retail. Ai ai cũng đồng lòng, tập trung bán hàng và chăm sóc khách hàng thật tốt. Thực sự không khí kinh doanh những ngày đó rất sôi nổi”, anh nói.

Qua chương trình này, anh Quý nhìn nhận đây như một cơ hội tốt để phấn đấu, được nhận thưởng "nóng" là một động lực to lớn để anh tiếp tục cố gắng, tin tưởng kiên định vào sự phát triển của công ty.

Ngày 24/11, FPT Retail thông báo đã vượt mốc doanh thu 2.200 tỷ đồng và sự kiện này đồng nghĩa với việc nhà Bán lẻ chính thức chinh phục thành công OKR doanh thu năm 2021 sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch.

Cùng với đó, đây còn là tin cực kỳ vui và phấn khởi đối với tập thể CBNV công ty khi đã cùng nhau thắng lớn trong chương trình thi đua “10 năm cống hiến, thẳng tiến tỷ đô” mà ban lãnh đạo đã phát động vào cuối tháng 10 vừa qua. Cụ thể, đến ngày 24/11 doanh thu FPT Retail đạt 2.319 tỷ đồng, trong đó, FPT Shop đạt 1.914 tỷ và 405 tỷ đến từ FPT Long Châu.

Theo đó, 100% CBNV ký hợp đồng lao động chính thức trước thời điểm 1/11/2021 sẽ được thưởng thêm nửa tháng thu nhập (bao gồm cả lương cứng và các khoản thưởng, lương khuyến khích theo hiệu quả, chứ không phải chỉ tính một tháng lương cứng như thông lệ tháng lương 13, không bao gồm các khoản trợ cấp).

Nguyễn Huy

Ý kiến

()