Chúng ta

Người FPT nước ngoài đi cấy dịp Tết

Thứ tư, 9/2/2022 | 09:32 GMT+7

Tảo mộ ngày cuối năm cùng gia đình vợ người Việt, sum vầy bên mâm cơm ngày Tết, đi lễ chùa, du lịch qua nhiều tỉnh thành và… xuống đồng cấy lúa là những hoạt động nổi bật mà nhiều người F nước ngoài đã trải nghiệm trong suốt 9 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua.

Đây là năm thứ 2 Jamilu Usman đón Tết tại Việt Nam. Thay vì ở lại Hà Nội chơi Tết, chàng trai người Nigeria chọn đi du lịch cùng bạn bè và trải nghiệm những hoạt động truyền thống, độc đáo của người Việt.

3-jpeg-2301-1644373889.jpg

Jamilu Usman đi chơi Tết cùng người thân, bạn bè người Việt.

Với Usman, được đón pháo hoa đêm Giao thừa, hội ngộ người thân, bạn bè dịp Tết và du lịch qua nhiều vùng đất như Ba Vì, Bát Tràng và Sóc Sơn là những hoạt động hào hứng nhất dịp Tết năm nay.

“Tôi cầu chúc cho mọi người một năm mới tuyệt vời, tràn ngập những điều hạnh phúc và niềm vui vô bờ bến”, Usman nói.

2-jpeg-3969-1644373889.jpg

Usman cùng những người bạn đến từ nhiều quốc gia xuống đồng cấy lúa.

Khác với Usman, Tết Nhâm Dần năm nay là cái Tết thứ 5 mà Roc Nail đón tại Việt Nam. Dịp Tết này, chàng trai người Mỹ đã đi tảo mộ ngày cuối năm, đến thăm họ hàng của gia đình vợ, chơi điện tử với anh rể, đi lễ chùa… Điều Roc Nail ấn tượng với Tết Việt là sự quây quần của mọi thành viên trong gia đình từ khắp mọi nơi, là những món ăn truyền thống, là tục lệ chúc mừng năm mới kèm theo những phong bao lì xì rực rỡ. Roc Nail hy vọng những dịp Tết sau sẽ được cùng vợ trải nghiệm Tết Việt tại nhiều thành phố khác để hiểu hơn về phong tục, tập quán của người Việt.

“Xin chúc tất cả người FPT một năm thành công và may mắn. Hãy để tinh thần của loài hổ thúc đẩy chúng ta đạt được mục tiêu. Và hy vọng rằng tôi có thể nhìn thấy những nụ cười thay vì những chiếc khẩu trang”, Roc Nail chia sẻ.

1-jpeg-9565-1644373889.jpg

Roc Nail đi lễ chùa cùng người thân.

Trong khi đó, Pronoy Bakshi lần đầu tiên được đón Tết tại gia đình một người bạn tại Thái Bình. Đây là trải nghiệm hoàn toàn mới với Bakshi.

"Chúc các bạn và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng. Hy vọng năm nay mọi người sẽ cùng phát triển trên con đường sự nghiệp", Bakshi bày tỏ.

Đối với nhiều người nước ngoài ở Việt Nam nói chung và người FPT nước ngoài nói riêng, Tết là khoảng thời gian họ dành để tìm hiểu về văn hóa, truyền thống của đất nước nơi họ đang sinh sống và làm việc. Những việc làm ý nghĩa, những đóng góp của họ cho cộng đồng đã và sẽ góp phần giúp Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong năm mới Nhâm Dần.

Cucumber

Ý kiến

()