Chúng ta

Người FPT làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

Thứ ba, 28/4/2015 | 17:09 GMT+7

"Tôi không hề cảm thấy buồn mà còn tự hào đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Những ngày lễ, tôi và anh em sale tiếp tục đi thị trường để giới thiệu sản phảm tới khách hàng", anh Trần Công Hòa, FPT Telecom, chia sẻ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài sáu ngày, khi nhiều người FPT hân hoan chọn địa điểm du lịch, hối hả thu xếp về chơi với gia đình thì nhiều CBNV khác vẫn đi trực và làm việc bình thường để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

MG-4049-JPG_1430130311_1430130344.jpg

Toàn bộ khối shop của FPT Retail vẫn làm việc bình thường. Ảnh: FRT.

Làm việc với cường độ cao và liên tục trong suốt những ngày nghỉ lễ đã trở thành truyền thống của đội ngũ Bán lẻ FPT. Theo chị Huỳnh Thị Cao Thy, GĐ Nhân sự FPT Retail, vì tính chất của ngành dịch vụ, hai hệ thống bán lẻ của FPT Retail là FPT Shop và F.Studio by FPT vẫn làm việc xuyên lễ để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Riêng CBNV khối Văn phòng chỉ nghỉ trong ba ngày theo quy định, gồm Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3, tức ngày 28/4), ngày Thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5). Các bộ phận kỹ thuật sẽ bố trí người trực luân phiên tại cơ quan và trực online để kịp xử lý những vấn đề có thể xảy ra.

Chia sẻ cảm xúc khi làm việc trong những dịp này, nhiều CBNV Bán lẻ vẫn bày tỏ niềm vui và sự tự hào vì được cống hiến hết mình cho công việc. "Khi bước chân vào nghành bán lẻ, bản thân tôi vẫn chiêm nghiệm câu nói: "FPT Shop trân trọng từng giây phút phục vụ khách hàng". Những ngày nghỉ này, thấy mọi người sum vầy bên gia đình bạn bè thật đầm ấm và hạnh phúc mà có chút tủi thân nhưng thiết nghĩ, trong nghành dịch vụ bán lẻ "làm dâu trăm họ" thì những ngày lễ tết nên tranh thủ thời gian để phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn để họ an tâm sử dụng sản phẩm và dịch vụ của hệ thống bán lẻ FPT Shop", Đỗ Thị Thùy, FPT Shop Dương Minh Tự, Thái Nguyên, bày tỏ.

Theo Thùy, những ngày này ở khối shop cũng khá đông người đến tham quan, bảo hành, mua hàng... và toàn thể CBNV khối shop đều tận tình phục vụ như những ngày bình thường và thậm chí còn tận tình hơn nữa để đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Tại FPT Telecom, dịp này, đội ngũ kinh doanh vẫn làm việc xuyên lễ với tiêu chí "có khách hàng là vẫn phục vụ". Tất cả bộ phận khác đều cắt cử CBNV trực luân phiên, trong đó đội kỹ thuật, chăm sóc khách hàng là có số lượng người trực đông nhất. Tuy nhiên, việc đi trực ở FPT Telecom sẽ không quá khác biệt bởi công ty đã thực hiện quy định làm việc 7 ngày/ tuần từ ngày 13/3 vừa qua. 

Gắn bó với FPT Telecom Đà Nẵng hơn 2 năm, anh Trần Công Hòa, nhân viên kinh doanh, chia sẻ: "Tôi không hề cảm thấy buồn mà còn tự hào đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Những ngày lễ, tôi và anh em sale tiếp tục đi thị trường để giới thiệu sản phảm tới khách hàng. Mặc dù người thân và gia đình liên tục gọi điện thoại hỏi thăm nhưng nhiệm vụ được giao phải hoàn thành".

Theo anh Nguyễn Lý Bân và Phạm Chiến Thắng, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Bắc (INF), dịp này anh em INF vẫn chủ động xử lý các sự cố ảnh hưởng đến khách hàng và những sự cố tồn đọng, trong đó ưu tiên xử lý sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng nhằm đảm bảo kết nối thông suốt trong dịp lễ dài ngày. Bên cạnh đó xử lý rốt ráo các sự cố ảnh hưởng tới kênh và ring nối các POP (đài trạm) với nhau.

Đặc biệt, theo chỉ thị của Sở Xây dựng về việc phải bó gọn, sắp xếp cáp trên 21 tuyến phố nên 100% quân số vẫn đi làm. Mọi người thay phiên nhau nghỉ 1-2 hôm rồi lại tiếp tục công việc để đảm bảo kế hoạch chuyển hạ tầng cũ sang mới, nhằm kịp tiến độ thanh thải mà phía Sở đưa ra, hạn chế ảnh hưởng hạ tầng khi đơn vị chiếu sáng và điện lực xử lý sự cố phát sinh khi ngầm hóa, swap, thanh thải ở quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai...

"Tôi cũng hơi buồn vì dịp này mọi người đều về nhà xum vầy cùng gia đình sớm, nhưng vì công việc nên phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để tranh thủ thă nhà. Gần như cả tháng nay, tôi làm việc không có ngày nghỉ, cắt chuyển các tuyến cáp từ ngày cho đến đêm, ngày thường cho đến ngày lễ bởi các thời gian này là lúc thấp điểm nhất để cắt chuyển khách hàng", hai anh tâm sự.

TTU-0402-JPG_1430130029.jpg

Nhân viên kinh doanh của FPT Telecom vẫn làm việc xuyên lễ. Ảnh: C.T.

Ngoài ra, đội làm việc dự án và kỹ thuật của FPT IS cũng luân phiên trực trong dịp nghỉ lễ này. Anh Nguyễn Quang Thành, FPT IS, cho hay, nhóm của anh đang làm dự án cho khách hàng Bỉ nên vẫn tiếp tục làm việc, thay phiên hỗ trợ trong các ngày nghỉ. Ngày 28/4, cả nhóm vẫn lên công ty làm việc, các ngày còn lại sẽ trực online. "Vì dự liệu trước sẽ phải trực dịp nghỉ lễ này nên trước đó, tôi đã từ chối một số lời mời đi chơi của bạn bè và hơi tiếc một chút", anh tâm sự.

Đặc trưng của FPT Software là làm việc cho các dự án của khách hàng nước ngoài cũng nên trong những dịp nghỉ lễ của Việt Nam, nhiều CBNV công ty vẫn làm việc bình thường để đảm bảo tiến độ. "Cả đội có bốn người đều đi trực dự án, nhưng chỉ làm ban ngày, không phải làm đêm. Công ty có hỗ trợ xe đưa đón và chế độ ăn uống đầy đủ. Nhưng tôi vẫn cảm thấy có chút buồn vì đây là thời gian nghỉ, mọi người đi chơi hết, chỉ còn vài anh em trực chiếnBình thường bộ phận cũng hay phải làm thêm giờ nên tôi cũng quen dần. Do đã được báo trước kế hoạch nên tôi cũng chủ động sắp xếp kế hoạch cá nhân với gia đình. Vợ cũng buồn, nhưng vì là người cũ của FFPT Software nên cũng hiểu và thông cảm cho chồng", anh Nguyễn Tuấn Hưng, FSU11.BU1, cho biết. 

Còn anh Ngô Phạm Công Thuần, FPT Software Đà Nẵng, cho hay, 100 nhân viên đội anh chủ yếu làm việc theo lịch khách hàng Nhật nên không có khái niệm nghỉ lễ 30/4. "Năm nào cũng đi làm nên quen rồi, đi làm thì công việc của khách hàng chạy suôn sẻ nên thấy vui chứ không thấy buồn. Hơn nữa, tôi cũng rất yên tâm vì thấy cách làm việc của cả nhóm ngày càng chuyên nghiệp", anh nói. 

DSCF9886-JPG-4442-1430126641.jpg

Nhiều CBNV của FPT vẫn làm việc bình thường và đi trực trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Tử Quyên.

Tại FPT Online, không chỉ khối báo chí, bộ phận kỹ thuật đi trực mà ban kế toán cũng vẫn làm việc bình thường. Các CBNV sẽ cắt cử trực tại cơ quan và trực từ xa để đảm bảo mọi công việc vẫn thông suốt. "Vì đợt nghỉ lễ này kéo dài, ngày đi làm lại là 4/5 sẽ không kịp để giải quyết các báo cáo xong trước ngày 5/5 nên mọi người ở phòng kế toán vẫn đi làm đầy đủ để chốt công nợ, làm báo cáo doanh số, báo cáo công nợ cho công ty", chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng nhóm Quản lý hợp đồng và công nợ, phòng Kế toán, FPT Online, cho hay.

Đặc biệt, dịp này, Ban Thế giới của VnExpress, FPT Online, phải trực chiến cao độ hơn với thông tin về động đất ở Nepal. "Tinh thần chung của ban là dù ngày nghỉ lễ cũng đều tập trung trực, sẵn sàng hỗ trợ nhau nếu cần. Những ngày này, sự kiện Nepal đang diễn ra khá căng thẳng, có nhiều thông tin mà nhiều tin một người làm không xuể nên anh chị em sẽ bố trí giúp đỡ lẫn nhau", Tạ Thị Thùy Linh, Ban Thế giới, chia sẻ.

Viết Chung

Ý kiến

()