Chúng ta

Người F lập kế hoạch tài chính hiệu quả với ưu đãi 99.000 đồng

Thứ sáu, 24/3/2023 | 14:41 GMT+7

Ebox mở bán chương trình hội nghị điện tử với chuyên đề "Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả". Đặc biệt, ưu đãi cho người FPT mua vé với giá 99.000 đồng tại giai đoạn bán vé bất kỳ.

Lập kế hoạch tài chính cá nhân là kỹ năng cơ bản và vô cùng quan trọng với mỗi người trên hành trình hướng tới cuộc sống tự do tài chính. Trong bối cảnh kinh tế biến động đầy rủi ro, lạm phát tăng cao, thất nghiệp ngày càng nhiều thì việc trang bị kỹ năng này lại càng trở nên cấp thiết. Với mong muốn giúp đông đảo các bạn trẻ được tiếp cận và thực hành kỹ năng tài chính cơ bản nhưng vô cùng quan trọng này, eBox thực hiện chuyên đề: “Lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả.”

Chuyên đề “Lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả” diễn ra trực tuyến trên nền tảng eBox từ ngày 29 - 31/3, gồm 8 video chia sẻ và 2 phiên livestreaming hỏi đáp trực tiếp với diễn giả.

Diễn giả của chương trình gồm chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh và chuyên gia tài chính Phan Dũng Khánh với kinh nghiệm thực chiến được tích lũy nhiều năm trên thị trường tài chính sẽ mang tới cho người xem nhiều thông tin giá trị, có tính ứng dụng cao từ việc cài đặt tư duy đúng về tiền, tiếp cận và sử dụng các công cụ quản lý tài chính cá nhân, đặt mục tiêu tài chính thông minh, hiểu về việc vay nợ và sử dụng thẻ tín dụng tối ưu cho tới giá trị thời gian của tiền hay các kiến thức nền tảng về đầu tư và hướng dẫn các bước bắt đầu…

-4146-1679636792.png

Chuyên gia tài chính Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank.

Theo chuyên gia tài chính độc lập Phan Dũng Khánh, giới trẻ hiện nay, nhất là gen Z có xu hướng chi tiêu phóng khoáng hơn so với các thế hệ gen Y và gen X. Trong đó người dùng gen Z thường ưu tiên mua sắm các mặt hàng điện tử, công nghê, y tế, sức khỏe. Đặc biệt khi thu nhập càng tăng lên thì mức độ chi tiêu càng mạnh tay.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng nhiều bạn trẻ hiện nay rơi vào tình trạng "tiêu nhiều hơn thu", sẵn sàng "vung tay" chiều theo sở thích cá nhân dẫn đến nhiều trường hợp lương vừa về đã phải lo trả nợ. Điều này bắt nguồn từ việc không biết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, dẫn đến việc dễ căng thẳng, thậm chí sụp đổ khi rủi ro hoặc biến số xảy ra.

"Báo cáo sức khỏe ngành tài chính và ngân hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương" do Backbase thực hiện đầu năm 2021 cũng cho thấy có đến 67% người Việt được khảo sát cho biết họ cảm thấy căng thẳng về tình trạng tài chính. Lý do được phần lớn người tham gia chỉ ra là họ gặp khó trong việc tiết kiệm và quản lý tiền bạc. Đáng chú ý, tỷ lệ người thừa nhận không biết cách quản lý tiền của Việt Nam cao nhất trong 10 nước châu Á - Thái Bình Dương được khảo sát.

Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh chia sẻ: “Nếu chúng ta không quản lý tốt tài chính thì sẽ bị tài chính quản lý; chúng ta sẽ rơi vào thế bị động về tài chính như lâm vào tình cảnh nợ nần, không tích lũy được tài chính, không có tài sản như mong muốn, không an toàn tài chính trong hiện tại, không độc lập và tự do tài chính trong tương lai.”

-3684-1679636792.png

Chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh - Chủ tịch Học viên Kinh doanh & Tài chính Bizuni.

Để quản lý chi tiêu hiệu quả, chuyên gia Phan Dũng Khánh cho rằng cần lập kế hoạch tài chính cá nhân dựa trên nguyên tắc "chi ít hơn thu" đồng thời tạo thói quen tiết kiệm nhiều hơn. Ví dụ với thu nhập dưới 20 triệu đồng một tháng, bên cạnh các chi phí cố định, dự phòng thì nên trích khoảng 15- 20% gửi tiết kiệm tại ứng dụng của ngân hàng. "Dù thời gian gửi chưa nhiều nhưng thói quen này sẽ tạo tâm lý 'cân đo đong đếm' trước khi muốn mua gì đó", chuyên gia cho biết.

Những câu chuyện, kinh nghiệm thực chiến và các tips vận dụng các nguyên tắc trong xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân sẽ được hai chuyên gia Lâm Minh Chánh và Phan Dũng Khánh phân tích chi tiết tại chuyên đề "Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả" phát sóng trên nền tảng eBox, diễn ra từ ngày 29-31/3.

Hình thức đăng ký:

- BTC gửi tặng mã Code "FPT99" - mua vé với giá 99.000 đồng tại giai đoạn bán vé bất kỳ theo chính sách ưu đãi dành riêng cho người FPT.

- CBNV nhập mã ưu đãi, nhập email công ty và thanh toán 99.000 đồng để nhận vé.

- Đăng ký và thanh toán tại đây.

>> Người F vượt áp lực với ưu đãi 99.000 đồng

S.T

Ý kiến

()