Chúng ta

Người F vượt áp lực với ưu đãi 99.000 đồng

Thứ hai, 9/1/2023 | 08:29 GMT+7

Với mong muốn trở thành "người gỡ rối" cho nam giới trước những áp lực tâm lý, eBox tổ chức chuyên đề "Success Man - Từ áp lực đến thành công" gồm nhiều video, kể các câu chuyện áp lực của chính những người trong cuộc để giúp người xem nhận ra bản thân không cô độc.

Chuyên đề “Từ áp lực tới thành công” diễn ra trực tuyến trên nền tảng eBox từ ngày từ 12 - 14/1, gồm 10 bài công chiếu và 1 phiên livestream và đang được mở bán. Người F sẽ nhận mức giá ưu đãi chỉ 99.000 đồng để học và được nghe tư vấn từ chuyên gia, nhận được các phương pháp, bài tập để kiểm soát và hạn chế áp lực, hướng tới xây dựng cho người đàn ông sức khỏe tinh thần dồi dào và bền vững.

Để mua vé ưu đãi, người F nhập mã code "FPT99” - Mua vé với giá 99.000 trước 14/01 và tiến hành thanh toán để nhận vé, số lượng mã giảm giá có hạn. Để tìm hiểu chuyên đề, tiến hành đăng ký và thanh toán, người F có thể truy cập vào đường link tại đây.

Chương trình có sự tham gia của khách mời đặc biệt là anh Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) - Giám đốc sáng tạo Truyền hình FPT. Là người làm sáng tạo nghệ thuật gần 15 năm, anh chia sẻ chịu không ít áp lực từ những lời khen, chê của công chúng. "Tôi buồn cả khi bị chỉ trích lẫn lúc được khen. Có những lúc khán giả khen không đúng vào ý tôi cho là hay. Điều này có nghĩa đôi bên chưa hiểu nhau", anh Dũng chia sẻ.

-3153-1673032986.png

Giáo sư Xoay trong cuộc trò chuyện phát sóng ngày 12/1 trên eBox (ảnh cắt từ video).

"Cô đơn của người làm sáng tạo là chúng tôi không thể nói mình nghĩ gì, không thể nói ra được là đang tưởng tượng gì. Chỉ khi thực tế xảy ra xong, mới tự nghiệm thu trong lòng mình là đã thành công ở đâu và chưa tốt ở điểm nào", anh chia sẻ. Khi trong lòng có những khúc mắc, Giáo sư Xoay cũng chọn cách im lặng, tự ngẫm về vấn đề.

Khi áp lực, đàn ông sẽ cô đơn trong chính suy nghĩ của mình. "Trong sự cô đơn, tôi thấy mình suy nghĩ nhiều hơn, trưởng thành hơn, có khen, có chê chính mình. Nếu bạn coi sự cô đơn là tích cực thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn", anh Dũng chia sẻ. Vì vậy những áp lực sau một thời gian sẽ tự tan biến.

Đó là sự khác nhau giữa phụ nữ và đàn ông. Phụ nữ sẽ giải tỏa bằng cách nói ra những suy nghĩ, nhưng khi đàn ông tư duy, họ thường im lặng, đặc biệt đúng với những người làm sáng tạo. "Chúng tôi cũng tìm mọi cách để nói ra những suy nghĩ trong mình nhưng chúng tôi không có nhu cầu nói cho ai", anh cho biết.

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng người đàn ông trong cuộc sống hiện đại đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần. Tiến sĩ Hồng cho rằng áp lực là một phần hiển nhiên của cuộc sống, một mặt chính là động lực để thúc đẩy mỗi cá nhân phát triển, trưởng thành và vững chãi hơn. Mặt khác có thể là "quả bom hẹn giờ", chờ nổ để đánh gục tâm lý người đàn ông. "Những người cứ mãi ôm áp lực mà không chịu chia sẻ sẽ có cuộc sống nặng nề. Thái độ đón nhận của mỗi người cũng quyết định thành bại khi chống chọi những sóng gió cuộc đời", Tiến sĩ chia sẻ.

-1817-1673032986.png

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng (thứ 2, trái sang) là một trong 4 diễn giả trong số eBox về áp lực đàn ông. 

Mặc dù gặp nhiều áp lực từ cuộc sống, nhưng thực trạng chung là rất ít nam giới chia sẻ vấn đề để tìm hướng giải quyết. Nam giới có khuynh hướng bị ngó lơ khi bản thân mắc phải vấn đề ví dụ như rối loạn tinh thần và tâm lý hậu ly hôn, cảm giác khó chịu khi bị vợ xem thường, áp lực khi mang trọng trách trụ cột gia đình... Tâm lý chung là xấu hổ, sợ bị đánh giá từ những tư tưởng nam tính độc hại, sợ bị so sánh.

Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia ở nhiều lĩnh vực gồm: Hiếu PC - Nhà sáng lập và điều hành dự án phi lợi nhuận "Chống lừa đảo"; ông Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thành Nam - Phó chủ tịch Hội khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam Mỗi diễn giả sẽ mang đến một câu chuyện riêng từ chính trải nghiệm của bản thân và đưa ra phân tích bằng góc nhìn của chuyên gia.

>> eBox ưu đãi đặc biệt cho người FPT tham gia chuyên đề trên VnExpress

Sơn Thạnh

Ý kiến

()