Chúng ta

Người F gấp rút cập nhật kết quả OKR quý IV/2020

Thứ năm, 7/1/2021 | 16:49 GMT+7

CBNV FPT cần khẩn trương cập nhật kết quả OKR quý IV để chuẩn bị bước sang giai đoạn đánh giá và xây dựng mục tiêu quý I/2021 (diễn ra ngày 15/1).

Hiện tại, các công ty thành viên đã triển khai kế hoạch cập nhật kết quả mục tiêu quý IV/2020. Đối với OKR bộ phận, FPT IS là đơn vị dẫn đầu với 88,7%. Sau đó, lần lượt tới các đơn vị: FPT Telecom - 84%; FPT Software - 55%; FPT Education - 41%. Tuy nhiên một số đơn vị đang thực hiện cập nhật kết quả OKR quý khá ‘đủng đỉnh’: FPT Retail, FPT Online và Synnex FPT.

640-mie-n-nhie-m-4909-1610012272.png

Hạn review kết quả OKR quý IV/2020 là 15/1. Ảnh tư liệu

Tương tự, kết quả cập nhật mục tiêu cấp cá nhân diễn ra nhanh chóng tại 4 đơn vị: FPT IS - 95,8%; FPT Telecom - 82%; FPT Software - 61%; FPT Education - 52%.

Mặc dù chưa đến hẹn đánh giá OKR nhưng người nhà Viễn thông đã tiến hành gần như hoàn tất với lượt đánh giá mục tiêu cấp bộ phận - 95%; cấp cá nhân - 99%.

Trước đó, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đã ban hành Quy định triển khai OKR, áp dụng cho toàn bộ cán bộ quản lý (CBQL), cán bộ nhân viên (CBNV) các đơn vị trực thuộc tập đoàn. Theo đó, các hoạt động thiết lập OKR, theo dõi triển khai, báo cáo kết quả; cơ chế CFR; bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng OKR… được yêu cầu rõ ràng nhằm đảm bảo chương trình OKR triển khai thống nhất và hiệu quả trong tập đoàn.

Theo quy định, Chu trình OKR được triển khai thống nhất trong toàn FPT như sau: CBQL thiết lập OKR năm công ty/bộ phận dựa trên Mục tiêu chiến lược, bCOTs và OKR Hội tụ của công ty. Việc thiết lập và phê duyệt OKR năm đối với công ty phải hoàn thành trước 30/12. Với cấp bộ phận thời hạn là 31/1.

Đối với OKR cá nhân, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng là Mục tiêu (O) phải là phát biểu về định hướng và kết quả kỳ vọng đạt được trong kỳ cụ thể, ở dạng định lượng hoặc định tính; Mục tiêu cần phù hợp với chức năng, lĩnh vực phụ trách và thẩm quyền của đơn vị hoặc cá nhân; Mỗi mục tiêu không quá 5 kết quả then chốt (KR). KR phải đo lường được và theo dõi thường xuyên.

Trước 31/1, CBQL phải phê duyệt OKR Quý 1 của cấp dưới theo Bộ tiêu chí OKR, gồm: OKR bộ phận cấp dưới, OKR cá nhân ban lãnh đạo bộ phận cấp dưới và OKR cá nhân CBNV thuộc phạm vi phụ trách.

Tương tự, việc thiết lập OKR quý II, III, IV cũng tiến hành theo cách thức trên và thời gian dựa vào lịch của công ty. Việc phê duyệt OKR của các cấp quản lý phải hoàn thành trước ngày 15 tháng đầu quý.

Quy định cũng yêu cầu việc theo dõi triển khai OKR được thực hiện theo tuần và tháng. Định kỳ, CBNV cập nhật diễn biến trọng yếu trong quá trình triển khai OKR tới CBQL. CBQL trên một cấp sẽ theo dõi, cập nhật các diễn biến trọng yếu lên cấp cao hơn bao gồm: OKR bộ phận phụ trách và OKR cá nhân CBQL. CBQL cấp cao sẽ đưa ra các chỉ đạo, phản hồi kịp thời cho cấp dưới về OKR của họ, của bộ phận và OKR cá nhân CBNV thuộc phạm vi phụ trách.

Từng quý, CBNV sẽ báo cáo kết quả OKR của mình theo lịch yêu cầu của CTTV. Đối với CBQL ngoài việc báo cáo kết quả kết quả OKR cá nhân, sẽ báo cáo thêm kết quả của và việc triển khai OKR năm của bộ phận tới hết mỗi quý. CBQL đánh giá kết quả OKR cấp dưới định kỳ trước ngày 15 của quý sau, gồm: bộ phận cấp dưới, cá nhân ban lãnh đạo bộ phận cấp dưới và cá nhân CBNV thuộc phạm vi phụ trách. Toàn bộ hoạt động OKR bao gồm thiết lập, phê duyệt, báo cáo và đánh giá được thể hiện trên hệ thống FOKR.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được áp dụng từ 2019. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

Hà Trần

Ý kiến

()