Chúng ta

Lội ngược dòng, nhà ‘Cáo’ Vùng 2 hoàn thành xuất sắc OKR quý I

Thứ ba, 12/5/2020 | 16:10 GMT+7

Là điểm nóng của dịch Covid, anh Nguyễn Anh Đức - GĐ FPT Telecom Vùng 2 (Khu vực Tây Bắc Bộ) vẫn xác định tập trung mục tiêu đẩy mạnh phát triển khách hàng và chất lượng dịch vụ.

Theo đó, trong quý I, Vùng 2 hoàn thành xuất sắc kế hoạch Phát triển thuê bao Internet, PayTV với chỉ số tích cực lần lượt là 107,8% và 106,5% và mục tiêu số 1 toàn quốc về Chất lượng dịch vụ.

Nguyễn Anh Đức, GĐ FPT Telecom Vùng 2, nhận định, đây là trải nghiệm mới, thách thức nhưng nhất định gặt hái được nhiều kinh nghiệm khi bắt đầu tiếp quản vùng kinh mới ngay khi dịch Covid diễn viến phức tạp. Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến khách hàng, đặc biệt là hộ kinh doanh và thu nhập trung bình. Đặc biệt, tâm dịch đầu tiên tại xã Sơn Lôi ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh, nhân sự của FPT Telecom Vĩnh Phúc, với trên 200 khách hàng trên địa bàn dịch.

640-Ca-o-vu-ng-2-2-5773-1589268575.png

GĐ FPT Telecom Vùng 2 xác định, dù dịch nhưng không thay đổi mục tiêu, chỉ chuyển sự tập trung. Ảnh: ĐVCC.

Hơn 10 mục tiêu được xác lập trong OKR quý I, tuy nhiên, thời dịch mọi thứ đều cần có sự ưu tiên linh hoạt. Các mục tiêu về kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thuê bao được đẩy lên hàng đầu. “Hoàn cảnh mới thì triển khai theo hình thức mới”, anh Đức chia sẻ. Là vùng đầu tiên triển khai công tác làm việc tại nhà, Vùng 2 nhanh chóng bắt kịp với bối cảnh. 

Nắm bắt nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet tăng cao khi học sinh, sinh viên học tập online, toàn vùng xác định trong nguy có cơ. Mục tiêu tập trung được xác định cho từng chi nhánh. Các đơn vị có tiềm năng kinh doanh sẽ tập trung phát triển thuê bao, những chi nhánh khó khăn hơn đẩy mạnh chăm sóc và giữ chân khách hàng.

Theo đó, các kênh online được đẩy mạnh tối đa, nhân viên kinh doanh chuyển từ hình thức door-to-door sang tư vấn qua điện thoại, nền tảng trực tuyến tại một số chi nhánh: Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang…. Các chi nhánh ở khu vực địa hình không thuận lợi như Cao Bằng, Yên Bái… vẫn sử dụng bán hàng trực tiếp nhưng các vật dụng y tế, được trang bị đầy đủ để khách hàng tin tưởng, yên tâm khi làm việc. Điển hình FPT Telecom Cao Bằng trở thành chi nhánh có chỉ số chống rời mạng tốt nhất toàn quốc với mảng Truyền hình FPT, đạt 0,39% trong quý I/2020. Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp thêm các sản phẩm mới gia tăng giá trị cho khách hàng: gói dịch vụ tiện ích, FPT Camera…

640-Ca-o-vu-ng-2-4138-1589268575.png

Các chi nhánh nhà 'Cáo' vùng 2 

Với nhiều nỗ lực, sau 3 tháng đầu tiên năm 2020, FPT Telecom Vùng 2 đã bước đầu có lãi sau nhiều năm. Đặc biệt, sau nhiều trở ngại, FPT Telecom Vĩnh Phúc hoàn thành 8/9 mục tiêu quý I. Trong đó, 3 mục tiêu quan trọng nhất đều vượt kế hoạch: Internet đạt 138%; PayTV - 137%; Doanh thu quý I hoàn thành 100%. Tinh thần và sự quyết tâm của CBNV chi nhánh là yếu tố quan trọng để hoàn thành kế hoạch.

Điểm sáng của Vùng 2 còn có FPT Telecom Quảng Ninh với mức tăng trưởng doanh thu tăng 18% và lợi nhuận tăng 171% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chỉ số về phát triển thuê bao cũng tăng cao: Internet - 124%; PayTV - 115%. Để đạt được những thành quả này, anh Thân Ngọc Cảnh - GĐ FPT Telecom Quảng Ninh cho rằng, đó là nỗ lực của việc "một người làm bằng hai". Toàn bộ chi nhánh đều hướng vào một mục tiêu chung để giải bài toán trong thời Covid: “Làm thế nào để tăng trưởng doanh thu - Giảm chi phí - Tăng lợi nhuận”. Tất cả bộ phận đều đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao với phương châm là toàn dân kháng chiến.

Trong quý II, FPT Telecom vùng tiếp tục đẩy mạnh phát triển khách hàng thông qua chuyển đổi bán gói cước cao. Đặc biệt, đơn vị tập trung các sản phẩm mới như FPT Camera, thiết bị cảnh báo thông minh iHome.

Song song, Vùng 2 sẽ tăng chuyển đổi khách hàng sang thanh toán Online để phù hợp với chủ trương phòng chống dịch bệnh của nhà nước. “Đây là một trong những quyết tâm phối hợp với HO hoàn thành dự án cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm Amazing, giữ chân khách hàng”, anh Đức khẳng định.

Hà Trần

Ý kiến

()