Chúng ta

Nấc thang thăng tiến của các Under 35 nhà F

Thứ năm, 12/8/2021 | 08:37 GMT+7

Với những Under 35 nhà F, giải thưởng như một bước ngoặt trong sự nghiệp, rộng mở cánh cửa tham gia vào các dự án lớn, thử thách bản thân ở những vị trí quan trọng tại FPT.

Sau 5 mùa tổ chức, FPT 13 Under 35 đã khẳng định thương hiệu của một giải thưởng lớn, là nơi tìm kiếm, tôn vinh, làm bệ phóng cho một thế hệ tài năng trẻ dưới 35 tuổi vươn lên, khai phá tiềm năng, phát triển sự nghiệp, cùng Tập đoàn đạt được những ước mơ vượt biên giới. 

Cơ hội để bứt phá

Dù đã 5 năm kể từ ngày nhận giải thưởng FPT Under 35 mùa đầu tiên (2016), anh Hoàng Cao Chung, Giám đốc nhân sự FPT Retail, vẫn đều đặn gặp gỡ, trò chuyện với những Under khác trong một nhóm chat riêng. Mọi người tạo thói quen trò chuyện định kỳ mỗi tháng ít nhất 1 lần. Sự liên kết này không chỉ giúp ích cho công việc thường ngày, mà còn là ngôi nhà chung để những FPT Under 35 chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thêm động lực để tiếp tục sứ mệnh mà giải thưởng gửi gắm.

660-1692-1628773956.jpg

FPT Under 35 là cơ hội thăng tiến cho những người trẻ dưới 35 tuổi tại nhà F.

Nhìn lại chặng đường trưởng thành từ một Under 35, anh Chung thừa nhận, giải thưởng đã gián tiếp tạo nên “cú nhảy” liều lĩnh từ vị trí Trưởng ban Tuyển sinh THPT FPT Hoà Lạc đến Giám đốc Nhân sự của FPT Retail. Thậm chí, chính bản thân anh cũng không nghĩ mình sẽ chuyển môi trường làm việc khác biệt như thế. 

“Tôi có thêm những người bạn, có thêm các mối quan hệ và đặc biệt là lọt vào “mắt xanh” của lãnh đạo tại FPT. Chính giải thưởng đã tạo nên những cuộc gặp gỡ, trò chuyện với các cấp quản lý, khởi đầu cho sự thay đổi liên tục của tôi trong 5 năm qua”.

Cũng có những cơ hội mới từ sau giải thưởng, anh Vũ Hồng Chiên, FPT Under 35 mùa 2 (2017), đang đảm nhận trách nhiệm rất lớn tại mảnh đất Quy Nhơn. Anh chính là người bắt tay biến tham vọng của FPT biến nơi đây thành thung lũng trí tuệ nhân tạo hàng đầu Việt Nam và châu Á.  

Năm 2017, anh Chiên biết đến FPT Under 35 sau khi theo dõi sát giải thưởng này ở mùa đầu tiên. Trên Chungta.vn, dòng tin tức về sự thay đổi của những Under 35 mùa 1 đã thôi thúc anh chuẩn bị kỹ lưỡng để đăng kí tham gia. 

Theo anh, người trẻ rất cần cơ hội. Với suy nghĩ làm gì cũng phải “Vua biết mặt, chúa biết tên”, Vũ Hồng Chiên mạnh dạn điền tên mình cho những thử thách lớn.  

Không thể phủ nhận, anh Chiên từ một người ít nói, chủ yếu tập trung vào chuyên môn - đúng kiểu một chuyên gia công nghệ thuần tuý - đã lột xác hoàn toàn. Bước ra với danh hiệu FPT Under 35, anh có thêm tự tin, có thêm động lực để nhận những thử thách quan trọng. Đây còn là cơ hội để anh thể hiện vai trò “thủ lĩnh” của mình trong các dự án, ghi điểm với những thành tích ấn tượng.

Từ một chuyên gia công nghệ, anh đã chiếm được lòng tin tưởng từ Ban lãnh đạo FPT Software cho vị trí Giám đốc đơn vị phần mềm FSS.SIS, sau đó là Giám đốc công nghệ tại FPT DPS và hiện nay là Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI).

Anh khẳng định, giải thưởng FPT Under 35 là điểm tựa vững chắc để vững bước về phía trước.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-11-1348-1628685909

Anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI).

Còn với Lê Quốc Nam, anh chính là FPT Under 35 nắm giữ kỷ lục thăng tiến nhanh nhất trong lịch sử 5 mùa tổ chức. Quyết định bổ nhiệm vị trí Trưởng ban Tuyển sinh FPT Polytechnic toàn quốc được phê duyệt chỉ sau vài tiếng BTC công bố giải thưởng.

Năm 2019, Lê Quốc Nam được anh Vũ Chí Thành, Giám đốc khối Đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic, trực tiếp giới thiệu là ứng viên của giải thưởng trẻ này. Đến nay, anh vẫn không quên khoảnh khắc lúc BTC công bố danh sách Top 13, trong đó có tên Lê Quốc Nam, dưới sự chứng kiến của bạn bè, đồng nghiệp và cả người thân cũng đang theo dõi.

Kể từ ngày nhận danh hiệu, FPT Under 35 đã trở thành một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Nam. Không chỉ được bổ nhiệm vị trí mới, anh còn có thêm những người bạn tài năng và mở rộng mối quan hệ của mình tại FPT. 

Cột mốc cho người trẻ

Ngẫm lại lúc đăng kí tham dự FPT Under 35, chị Đào Hải Phương, Phó trưởng ban Truyền thông - Marketing FPT IS, thừa nhận bản thân hoàn toàn không nghĩ nhiều về giá trị của giải thưởng. Với tinh thần cống hiến, chị đặt kỳ vọng sẽ tạo dựng động lực mới tại FPT. Thời điểm ấy, FPT Under 35 như việc nhìn lại những gì bản thân đã làm, xem mình có thực sự xứng đáng hay chưa và sẽ tiếp tục đặt mục tiêu như thế nào trong chặng đường sắp tới.

“Trong hành trình sự nghiệp, mỗi cá nhân rất cần dấu mốc để có động lực bứt phá. Mà giải thưởng chính là một dấu mốc như thế. Mọi cố gắng hay kết quả sẽ thêm sức nặng nếu được gọi tên bằng một danh hiệu. Đây còn là sự công nhận chính thức của công ty dành cho mình, nó sẽ đem lại cho mình động lực to lớn”, chị cho hay.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-12-1692-1628685910

Chị Đào Hải Phương trên trang bình chọn FPT Under 35 năm 2020. Ảnh chụp màn hình

Chị cũng khẳng định, cơ hội để người trẻ thể hiện tuy rất nhiều nhưng FPT Under 35 là sân chơi lớn, khác biệt. Giải thưởng này được tổ chức bài bản, quy mô rộng khắp Tập đoàn và được Ban lãnh đạo theo dõi sát sao.

Còn với Lê Trung, Giám đốc Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng phía Nam (FPT Telecom), vinh dự ấy đã giúp anh phấn đấu không ngừng nghỉ, cảm nhận được trọng trách mà giải thưởng mang lại. Thời điểm đầu, anh cũng rất e ngại khi đăng kí tham dự. Nhưng ở tuổi 30, anh cảm thấy mình đã trải nghiệm đủ lâu để tổng kết, nhìn lại và anh đã chọn FPT Under 35 để tạo cho mình một cột mốc đáng nhớ.

“Sự ghi nhận qua một giải thưởng không chỉ có niềm vui, sự tự hào mà còn là kết quả của bản thân trong suốt một chặng đường nỗ lực. Mình nghĩ FPT Under 35 này không dừng lại ở cơ hội thăng tiến, đó còn là động lực để mỗi cá nhân phải cố gắng, phải thay đổi và chinh phục nó”, anh Lê Trung chia sẻ. 

Cũng theo anh, thời điểm trước, bản thân là người hồi hộp chờ danh hiệu còn bây giờ, anh lại mang tâm trạng náo nức đề cử những đồng nghiệp khác. Nhắn gửi trước thềm mùa giải thứ 6, Lê Trung kỳ vọng thế hệ trẻ giữ được khát khao cống hiến và cháy hết mình, tiếp tục tạo dựng thương hiệu Under 35 nhà F.

FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên do Báo Chúng ta tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 35 tuổi tại FPT.

Chúng ta tin rằng, có một nguồn tiềm năng khổng lồ đang ngủ im hoặc mới chỉ khẽ cựa quậy trong thế hệ trẻ nhà F. Tiềm năng đó cần được đánh thức và khai phóng, để mỗi người bứt phá, vượt qua giới hạn của chính mình; trở thành một mảnh ghép độc đáo và ý nghĩa với tổ chức rồi từ đó quay trở lại truyền cảm hứng cho vô số người khác. 

Với bản lĩnh kiên cường, sáng tạo, kỷ luật, họ đã và đang tạo dấu ấn trong nhiều lĩnh vực. Họ cũng chính là những người đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng (đối với cán bộ nhân viên) và Chí - Gương - Sáng (đối với lãnh đạo quản lý) của FPT. 

Cổng đăng ký và đề cử giải thưởng sẽ được mở vào cuối tháng 8 này. Người trẻ nhà F hãy sẵn sàng đón nhận những cơ hội, thử thách mới để vươn mình bứt phá cùng FPT 13 Under 35. 

>>Hành trình bứt phá của các thế hệ FPT 13 Under 35

Nguyễn Huy

Ý kiến

()