Chúng ta

MV STCo chính thức lên sóng

Thứ bảy, 5/9/2020 | 16:22 GMT+7

Sau hai tuần phát động và nhận bài dự thi, BTC cuộc thi MV STCo đã nhận được 35 tác phẩm đến từ các cá nhân và đơn vị trên toàn FPT. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện online đồng hành lễ kỷ niệm 32 năm thành lập FPT.

Khác với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội diễn 13/9 năm nay được thay thế bằng cuộc thi MV STCo. Thay vì chỉ có các "nhà hát" đại diện mỗi đơn vị dự thi, BTC phát động cuộc thi với mong muốn nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị và cá nhân bằng sự sáng tạo của mình gửi các clip dự thi.

Hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải Chính thống dành cho MV do các đơn vị thành viên sản xuất và giải Phong trào dành cho tác phẩm của nhóm hoặc cá nhân với tổng giá trị giải thưởn gần 30 triệu đồng.

Ở hệ thống giải Chính thống, giải Vàng, Bạc và Đồng sẽ được trao cho 3 tác phẩm xuất sắc trị giá lần lượt là 10 triệu, 8 triệu và 6 triệu đồng. Các giải phụ trong hạng mục này gồm MV có Nội dung STCo xuất sắc, Âm thanh xuất sắc và Kỹ xảo xuất sắc sẽ nhận 5 triệu đồng/giải; Giải giành cho Nam và Nữ diễn viên xuất sắc trị giá 2 triệu đồng/giải.

Hạng mục giải Phong trào sẽ được trao cho MV có Nội dung STCo xuất sắc và Tác phẩm được khán giả bình chọn trị giá 4 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, Sáng tạo xuất sắc, Nhà phê bình xuất sắc và Đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất cũng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 3 triệu đồng.

Anh-1-1-9352-1599209486.png

Các MV được đầu tư về nội dung và hình ảnh.

Trong số 35 MV dự thi, FPT Education là đơn vị có nhiều tác phẩm nhất với số lượng ở hạng mục giải Chính thống và Phong trào lần lượt là 4 và 10 MV. FPT Software đứng thứ hai với 7 tác phẩm. Kế tiếp là FPT IS và FPT Telecom đều gửi 4 video tranh tài. BTC cũng nhận được 3 MV của FPT Retail và 2 MV của FPT HO, trong khi FPT Online và FPT Trading đều có tối thiểu một MV tham dự cuộc thi. 

Vượt qua khó khăn về mặt thời gian và ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cá nhân và đơn vị đã có những tác phẩm mang nội dung sáng tạo và hình ảnh được đầu tư chuyên nghiệp, nghiêm túc. 

anh-2-1-PNG-2071-1599209486.png

Khán giả có thể theo dõi và bình chọn cho các MV tại fpt1309.fpt.com.vn.

Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến như màn parody phim "Người phản xử" vô cùng sáng tạo mang tên "Ai là F1?" của FPT Software; "Làm gì phải hốt" gửi gắm thông điệp bình tĩnh chống dịch của FPT IS; tác phẩm đậm chất điện ảnh "Khu phố số 13" do FPT Retail sản xuất hay những hình ảnh xúc động chạm đến trái tim người xem trong MV "Niềm tin chiến thắng" của FPT Telecom... 

"Các MV trong hệ thống giải Chính thống có chất lượng khá đồng đều. FPT Software, FPT IS, Synnex FPT  hay FPT Education đều có sự đầu tư kỹ càng về nội dung STCo, kỹ xảo hình ảnh và tính truyền thông, trong khi đó sản phẩm của FPT Telecom lại rất xúc động. Các tác phẩm của FPT Online, FPT HO và FPT Retail cũng đặc biệt, mang phong cách đặc trưng của FPT. Nhiều clip phong trào đầy sáng tạo mang đến những màu sắc thú vị cho cuộc thi", chị Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện BTC, nhận định.

Anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom, rất thích chủ đề của cuộc thi MV STCo. Mặc dù rất tiếc vì Hội diễn không thể tổ chức như thông lệ, chàng trai sinh năm 1990 đánh giá cao sự nhanh nhạy của BTC với cách làm sáng tạo và phù hợp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. "Chủ đề "Dịch" bao hàm cả dịch bệnh và dịch chuyển. Có lẽ vì vậy mà ekip của chúng tôi cũng đã thay đổi đến 4 kịch bản để chọn ra và quyết định thực hiện MV "Niềm tin chiến thắng", vì nó thể hiện rõ nhất những dịch chuyển, thay đổi và thích nghi thật nhanh của người FPT Telecom trong việc tôn vinh những cá nhân xuất sắc, cạnh đó là những công việc dịch chuyển nhanh chóng và quyết liệt trong mùa dịch bệnh", anh Nhật chia sẻ.

Hiện tại, người nhà F có thể thưởng thức 35 tác phẩm STCo với chủ đề “Dịch - sự dịch chuyển trong mùa dịch” do chính những đồng nghiệp của mình sáng tạo và bình chọn cho tác phẩm yêu thích trên website: http://fpt1309.fpt.com.vn. Các đề cử sẽ được công bố trong đêm Gala online được livestream vào lúc 20h ngày 13/9 trên FPT Workplace.

Dong Phong

Ý kiến

()