Chúng ta

Trưởng BTC sự kiện 13/9: 'Công nghệ sẽ kết nối 36.000 người FPT'

Thứ ba, 1/9/2020 | 15:43 GMT+7

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chuỗi sự kiện kỷ niệm sinh nhật FPT năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến. Cách làm mới lần đầu tiên được áp dụng này đang đặt ra thách thức không nhỏ cho BTC.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, sự kiện chào mừng tuổi 32 của FPT sẽ diễn ra trên các nền tảng online. BTC đang gấp rút triển khai để mang đến cho người nhà F một bữa tiệc sinh nhật đa dạng sắc màu theo cách chưa từng có. Chị Nông Hương Ly, Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT kiêm Trưởng BTC, chia sẻ với Chúng ta về quá trình thực hiện của BTC và những điểm nhấn thú vị sẽ có tại chương trình 13/9 năm nay.

- Lần đầu tiên, sự kiện 13/9 được tổ chức trực tuyến, BTC đã gặp những khó khăn, thách thức như thế nào trong quá trình triển khai, thưa chị?

- Đối với BTC chương trình năm nay, khó khăn và thách thức chính là việc truyền tải hội diễn online. Các diễn viên diễn trên sân khấu sẽ thăng hoa hơn nhờ âm thanh, ánh sáng, trang phục, sự tương tác của khán giả nhưng với chương trình trực tuyến, mỗi video chỉ kéo dài trong vài phút nhưng ekip phải xây dựng hoàn toàn khác, đầu tư nhiều hơn về chất xám để làm nổi bật điều mình muốn truyền tải với thời gian ngắn, trong khi thế mạnh của đội ngũ cán bộ Văn hoá FPT lâu nay là kỹ năng tổ chức offline.

Ngoài ra, việc lên kịch bản tổ chức buổi gala online cũng là khó khăn không nhỏ. Chúng tôi xác định chương trình với thời lượng quá dài sẽ gây chán nản với người xem nên phải xây dựng kịch bản đảm bảo hợp lý về thời gian, có sự tương tác với khán giả để giữ người xem theo dõi tới cuối chương trình.

Bên cạnh đó, khó khăn về mặt khách quan đó là thời gian để các đơn vị và cá nhân xây dựng MV, clip gửi dự thi lại đúng vào thời điểm dịch bệnh tái diễn, CBNV làm việc tại nhà nên không thực hiện được các cảnh quay phù hợp để truyền tải nội dung đã xây dựng.

C-Ly-3-2723-1598947509.jpg

"Công nghệ sẽ kết nối 36.000 người FPT trong sự kiện 13/9 năm nay", chị Nông Hương Ly, Trưởng BTC, nhận định.

- Chủ đề và điểm đặc biệt của chương trình 13/9 năm nay là gì?

- Tất cả các hoạt động như 13 thử thách FPT, bức tranh Mosaic độc đáo với 36 nghìn gương mặt, MV FPT Dòng sông lời thề version 2020, cuộc thi MV STCo chủ đề "Dịch" đều được phát động và tổ chức online. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhấn mạnh mọi hoạt động đều có sự tương tác của khán giả là người FPT. Đặc biệt, đêm Gala vào 20h ngày 13/9 sẽ bố trí trường quay mời ban lãnh đạo FPT, đại diện đoàn phim, cá nhân trong hệ thống đề cử giành giải tới dự và truyền hình trực tuyến trên Workplace để người FPT có thể theo dõi. Công nghệ sẽ là điểm nổi bật và kết nối 36.000 người FPT trong toàn chuỗi sự kiện.

- Đâu là điểm nhấn của đêm Gala online để thu hút được nhiều người FPT tham gia?

- Điểm nhấn là việc lật mở các mảnh ghép của bức tranh Mosaic chính là xương sống của chương trình, qua đó sẽ công bố các tác phẩm đoạt giải và các khán giả tương tác gửi dự đoán về bức tranh cho BTC, đồng thời với những khán giả đã upload ảnh của mình lên trang web tham gia tạo nên bức tranh, BTC cũng sẽ chọn các con số ý nghĩa và may mắn để trao giải thưởng từ trước và trong chương trình.

Đặc biệt là giây phút Chủ tịch Trương Gia Bình và ban lãnh đạo công ty cùng hàng nghìn người nhà F hát chung bài ca và thổi nến mừng sinh nhật FPT tuổi 32 ở các điểm cầu. Chúng tôi hy vọng đó là giây phút đem lại cảm xúc lắng đọng trong mỗi người.

- Chị đánh giá như thế nào về các hoạt động bên lề và sự phối hợp của các đơn vị thành viên?

- Các hoạt động bên lề năm nay phong phú và sáng tạo về nội dung, thu hút được sự tham gia và tương tác của các bạn trẻ và cả những CBNV lâu năm. Các công ty thành viên phối hợp rất nhịp nhàng và ăn ý. Tuy nhiên, do đang trong thời kỳ làm việc tại nhà nên nhiều đơn vị cũng khó trong khâu tổ chức để thu hút CBNV tham gia hiệu quả nhất.

- Chị kỳ vọng gì về sự thay đổi format chương trình sinh nhật FPT năm nay?

- Tôi hy vọng rằng với sự cố gắng hết mình của BTC và các đơn vị thành viên khắc phục khó khăn trong mùa dịch, khán giả sẽ động viên và hưởng ứng chương trình.

Năm nay, người FPT đón sinh nhật lần thứ 32 theo cách hoàn toàn khác do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Chương trình phiên bản 2020 với tên gọi “Mảnh ghép 32” hứa hẹn truyền tải đến người xem những câu chuyện vui, những tâm sự lắng đọng và không thể thiếu chất STCo đặc trưng của FPT.

“13 Challenges FPT” là chương trình đầu tiên mở màn cho loạt sự kiện mừng FPT tuổi 32. Theo đó, từ ngày 18/8 đến 11/9, người FPT sẽ chinh phục 13 thử thách mà BTC đề ra và post bài trên Facebook cá nhân. Sau khi hoàn thành 9/13 hoặc 13/13 thử thách, người tham gia sẽ nhanh chóng gửi mail cho BTC (FPT13.9@fpt.com.vn) để có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 18/9.

Hội diễn năm nay sẽ được tổ chức online. Thay vì chỉ có các "nhà hát" đại diện mỗi đơn vị dự thi, BTC mong muốn nhận được sự hưởng ứng của những cá nhân bằng sự sáng tạo của mình gửi các clip dự thi. Đây là cơ hội để khán giả thấy được muôn mặt đời sống của người FPT trong hoạt động văn hoá tinh thần, đánh giá được tinh thần của người nhà F trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh. Với hình thức tổ chức online, mỗi thành viên FPT có thể ngồi tại nhà đón xem các tiết mục STCo với chủ đề “DỊCH - sự Dịch chuyển trong mùa Dịch” do chính những đồng nghiệp của mình sáng tạo và sản xuất trong khuôn khổ cuộc thi “MV STCo”. Khán giả có thể theo dõi và bình chọn cho tác phẩm mà mình yêu thích trên website: http://fpt1309.fpt.com.vn.

Gala online mừng sinh nhật FPT với sự góp mặt của Ban lãnh đạo tập đoàn, các đoàn phim và cá nhân được đề cử của cuộc thi MV STCo sẽ được livestream trực tiếp trên Workplace. Đặc biệt, format lật mở bức tranh Mosaic sẽ là điểm nhấn của chương trình để tương tác với khán giả theo dõi và nhận về những phần quà hấp dẫn. Trước đó, BTC sẽ phát động và kêu gọi mỗi người FPT gửi ảnh cá nhân về góp phần tạo nên bức tranh Mosaic với 36 nghìn điểm ảnh độc đáo.

Năm 2019, hội diễn STCo kỷ niệm tuổi 31 của FPT đã mang đến những tràng cười thú vị cho khán giả nhà F với chủ “Chẩn”. Nhà Phần mềm lên ngôi Hội diễn chủ đề 'Chẩn' khi đưa khán giả về địa ngục. Qua câu chuyện của các "vong", FPT Software khéo léo lồng vào những vấn đề của tập đoàn và đơn vị. Trước đó, người FPT đã được quẩy cuồng nhiệt trong bữa tiệc màu sắc của “Color Me Run”.

>> FPT tổ chức sinh nhật online mừng tuổi 32

Dong Phong

Ý kiến

()