Chúng ta

Microsoft mở cửa văn phòng từ cuối tháng 2

Thứ sáu, 18/2/2022 | 11:10 GMT+7

Hãng công nghệ Mỹ đã sẵn sàng để mở lại các văn phòng chính sau 2 năm đóng cửa do đại dịch Covid-19 và nhiều lần trì hoãn.

Theo đó, Microsoft công bố kế hoạch bước vào giai đoạn cuối của việc mở lại trụ sở ở Washington từ ngày 28/2. Điều này có nghĩa các văn phòng cùng chuỗi dịch vụ sẽ hoàn toàn mở cửa cho người lao động cũng như du khách. Kể từ ngày 28/2, toàn bộ nhân viên sẽ có 30 ngày để điều chỉnh theo bất kỳ thói quen làm việc nào mà họ và người quản lý chọn, cho dù đó là trực tiếp, từ xa hay kết hợp.

2921-2554-2223-1645157365.jpg

Nhân viên tại nhiều văn phòng của Microsoft ở Mỹ sẽ trở lại làm việc trực tiếp vào cuối tháng này. Ảnh: AFP

Các văn phòng Microsoft tại San Francisco, California cũng sẽ mở cửa từ ngày 28/2. Công ty cho hay các văn phòng khác tại Mỹ sẽ tuân theo lịch tương tự nếu điều kiện cho phép.

Hãng công nghệ Mỹ cho biết động thái này được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng cao ở Mỹ cũng như số ca nhập viện và tử vong giảm. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm mở văn phòng tại các địa phương nhất định cũng như tuân thủ hướng dẫn của chính phủ cũng là một phần giúp họ thúc đẩy chiến lược mở cửa.

Lịch trình mở cửa của Microsoft được ghi nhận sớm hơn so với các công ty công nghệ lớn khác. Facebook muốn mở cửa văn phòng vào ngày 28/3, trong khi Apple và các hãng khác đang trì hoãn vô thời hạn. Amazon hiện loại bỏ yêu cầu đeo khẩu trang đối với công nhân kho hàng đã tiêm phòng đầy đủ, đồng thời kết thúc thời gian nghỉ có lương cho những nhân viên chưa được tiêm mũi vắc xin tăng cường, nới lỏng các yêu cầu làm việc trực tiếp đối với các nhân viên văn phòng.

Hải Ninh

theo Engadget

Ý kiến

()