Chúng ta

FPT Software chinh phục cột mốc đầu tiên tại F-AMAZING RACE

Thứ hai, 14/2/2022 | 14:36 GMT+7

Nhà Phần mềm là đơn vị đầu tiên cán đích cột mốc thi đua kinh doanh tháng 1/2022 khi giải mã thành công mật thư và hoàn thành xuất sắc thử thách.

Bước vào cột mốc đầu tiên tại cuộc đua kỳ thú F-AMAZING RACE, 9 đội thi nhà F đã nhanh chóng giải mã mật thư đưa ra từ Tập đoàn - chính là 2 chỉ tiêu OKR cần vượt qua của tháng.

Tổng kết chặng đua số 1, chỉ FPT Software có kết quả kinh doanh vượt mục tiêu, cũng là đơn vị duy nhất hoàn thành tăng trưởng OKR theo thử thách được giao. Cụ thể, đơn vị có tỷ lệ tăng trưởng OKR trung bình đạt 160%. Trong đó, chỉ số doanh thu hoàn thành 216%; hiệu quả kinh doanh hoàn thành ở mức 104%.

Bám đuổi ngay vị trí thứ 2 là đội thi Synnex FPT khi đơn vị có tỷ lệ tăng trưởng OKR trung bình đạt 134%. Doanh thu (trừ Key Account - Khách hàng trọng điểm) hoàn thành 71% mục tiêu; doanh thu bán vào nhóm khách hàng trọng điểm đạt mức 197%.

Nhận mật thư với 2 thử thách là Tổng doanh thu và Mở mới số cửa hàng FPT Long Châu, đại diện nhà Bán lẻ cũng thể hiện tốt khi cán đích với tỷ lệ hoàn thành OKR đạt 130%. Tổng doanh thu hoàn thành ở mức 93%, trong khi số cửa hàng FPT Long Châu mở mới đạt 167% so với kế hoạch được giao. 

thi-dua-kinh-doanh-2-6182-1644823879.jpg

FPT Software chinh phục thành công cột mốc đầu tiên tại cuộc đua kỳ thú nhà F.

Tương tự, mỗi đội thi (CTTV) đều nhận được mật thư với 2 thử thách do Tập đoàn đặt ra. FPT Smart Cloud với mục tiêu liên quan đến Doanh thu ký và Doanh thu xuất FPT.AI đạt trung bình ở mức 106%, đứng vị trí thứ 4 chung cuộc.

Đại diện FPT TelecomFPT Education đứng ngay sau với tỷ lệ hoàn thành OKR trung bình cùng đạt 85%. Trong đó, Viễn thông FPT được giao mục tiêu Phát triển thuê bao Internet và Doanh thu cho các sản phẩm chiến lược. Nhà Giáo dục với mục tiêu Số lượng tuyển mới giảng viên và Số lượng các bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế.

Các vị trí còn lại trong cuộc đua lần lượt thuộc về FPT Online, FPT Digital FPT IS.

Năm 2022, với việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao, FPT quyết chiến thắng trong công cuộc tái sinh từ đại dịch. Toàn FPT bước vào một “cuộc đua kỳ thú” mang tên F-AMAZING RACE mà ở đó, mỗi CTTV cần vượt qua các thử thách khắc nghiệt để chinh phục từng cột mốc mục tiêu. Cuộc đua được chia thành 4 chặng - tương ứng với 4 quý với địa hình khác nhau. Mỗi quý được đại diện bằng các nguyên tố cấu tạo nên trái đất là Đất, Khí, Nước và Lửa.

Mỗi chặng đua gồm 3 cột mốc, tương ứng với 3 tháng. Đầu tháng, các đội thi (CTTV) nhận được mật thư - chính là 2 chỉ tiêu OKR cần vượt qua của tháng. Đội thi “giải mật thư” và vượt qua mỗi cột mốc bằng cách chinh phục đủ 2 thử thách. Đơn vị vượt mục tiêu thi đua 2 chỉ số của chính mình sẽ đạt Giải thưởng tháng.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()