Chúng ta

‘Lính mới’ miền Trung hóng lần đầu được xem STCo nhà F

Chủ nhật, 13/9/2020 | 16:52 GMT+7

Hướng về sinh nhật 32 của Tập đoàn, những nhân sự mới đang có những cảm xúc riêng biệt, hồi hộp trong lần đầu được xem STCo truyền thống FPT.

Sau rất nhiều cuộc thi được phát động hướng về sinh nhật Tập đoàn tuổi 32, chương trình STCo online ‘Chung một dòng sông sẽ là sự kiện cuối cùng rất khép lại một mùa 13/9 đặc biệt nhất trong lịch sử nhà F. Mặc dù đã  được ‘nghe danh’, nhưng với những người mới, họ vẫn muốn một lần được tận mắt chứng kiến, hòa mình vào không khí chung đón sinh nhật.

Với cách tổ chức mới lạ, sáng tạo dù không được sống trong không khí sôi nổi như mọi năm, người FPT vẫn tận hưởng niềm vui theo những cách đặc biệt. Anh Đào Quốc Bảo, phòng Kinh doanh FPT Telecom Đà Nẵng, cho hay đối với một nhân viên mới như anh thì cảm giác hồi hộp khi công ty có một sự kiện lớn là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là một dịp sinh nhật rất được mọi người chờ đợi. Đây là cơ hội lớn để anh gắn kết với các anh chị đi trước tại công ty thông qua rất nhiều cuộc thi online do BTC phát động. Hiểu thêm về các công ty thành viên khác của Tập đoàn. Với anh, FPT vẫn còn nhiều điều mới lạ mà bản thân chưa biết và cảm nhận hết được.

>> Nhân sự mới háo hức lần đầu được đón sinh nhật Tập đoàn:

Năm nay, sinh nhật tổ chức online nên có phần hơi buồn.  Tuy nhiên tại thời điểm dịch Covid hiện nay, một hoạt động online có sức lan tỏa rất lớn như sự kiện 13/9 là điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc, tự hào. Bảo dự định sẽ bật máy tính, gọi cả nhà đến cùng xem trong đêm Hội diễn. Anh cũng đánh giá, qua 2 tháng làm việc bản thân cảm thấy môi trường công ty rất năng động. Có thể học hỏi, giao lưu và trên hết là tinh thần đoàn kết giữa các anh em cùng làm việc chung, cùng đi làm hay cùng ăn uống, giúp đỡ lẫn nhau.  

Còn với Nguyễn Thị Trâm, FPT Software Đà Nẵng, cảm giác lần đầu được đón sinh nhật Tập đoàn mà cứ như sinh nhật của chính bản thân vậy. Dấu mốc 13/9 được Trâm ghi nhớ, in sâu vào cuộc sống thường nhật của chị suốt cả tháng nay. 13/9 ngập tràn trên bảng tin Facebook của Trâm, đi đâu cũng thấy đồng nghiệp trao đổi về sự kiện sinh nhật. Thấy mọi người hăng hái tham gia các thử thách hướng về sinh nhật khiến bản thân Trâm cũng thấy hồi hộp theo.  

Trong đêm Hội diễn online, chị chờ đợi nhất về phần STCo. Trâm nóng lòng xem văn hóa FPT sẽ được thể hiện như thế nào qua các tác phẩm. Tất cả STCo dự thi của các công ty thành viên Trâm đều đã xem hết. Chị đánh giá, mỗi tác phẩm là mỗi màu sắc riêng, mang dấu ấn riêng của từng đơn vị. Phần nội dung, kịch bản được đầu tư bài bản. Trong sản phẩm “Ai là F1” của nhà Phần mềm, mỗi câu thoại đều mang đến cảm giác vui vẻ, hài hước nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa, thông điệp rất lớn.

Chị Phan Thị Kim Chi, FPT Software Đà Nẵng, năm ngoái đã bỏ lỡ buổi tiệc sinh nhật vì gia đình có chuyện đột xuất. Năm nay, chị quyết tâm theo dõi, đồng hành cùng sự kiện từ đầu cho đến cuối. Chị nhận xét, hiếm có nơi nào vẫn tổ chức hàng loạt sự kiện như FPT trong mùa dịch vừa qua. Điều đó cho thấy, công ty đã có sự chuyển mình rất nhanh để phù hợp với tình hình thực tế.

IMG-8325-JPG-5088-1599986341.jpg

Phan Thị Kim Chi quyết tâm đón sinh nhật 13/9 một cách trọn vẹn sau lần đầu tiên phải bỏ lỡ.

Chương trình Hội diễn online sẽ là sự kiện cuối cùng khép lại một mùa 13/9 đặc biệt nhất trong lịch sử nhà F. Chính vì vậy mà Chi đang có dự định sẽ chuẩn bị một buổi tiệc thịnh soạn, để cùng thưởng thức tiệc bên gia đình, bạn bè. Đặc biệt với những nhân sự mới như Chi, đây là dịp chị có thêm những điều bất ngờ, lưu giữ những ký ức về lần đầu được dự sinh nhật tập đoàn theo một cách đặc biệt. Chị cũng đã bình chọn cho sản phẩm của nhà Phần mềm và rất hy vọng sản phẩm sẽ đạt giải cao.

Càng đến gần 13/9, miền Trung cũng như người F trong và ngoài nước đều hướng về ‘mái nhà’ FPT bước sang tuổi mới. Trang cá nhân Facebook ngập tràn hình ảnh đăng tải lời chúc của anh Trương Gia Bình, kèm số năm mà mỗi cá nhân gắn bó với Tập đoàn. Sau những ngày “ngán ngẩm” vì giãn cách xã hội, đêm Hội diễn như một bữa ‘tiệc’ rất đáng chờ đợi. Đây cũng là cơ hội cho người miền Trung tiếp tục ‘hẹn hò’ cụng ly online, gửi tặng những lời hỏi thăm, lời chúc tốt đẹp. Nhiều người chọn cách đón sinh nhật bên gia đình, mời thêm vài người bạn thân thiết đến nhà cùng chung vui.

fpt-139-4264-1599990153.jpg

Lịch phát sóng gala.

Gala STCo online "Chung một dòng sông" sẽ diễn ra lúc 20h tối Chủ nhật (ngày 13/9) và được truyền hình trực tiếp qua hai nền tảng Workplace (group Chungta news) và Truyền hình FPT/FPT Play. Người FPT sẽ được thưởng thức một tiết mục đặc biệt: Toàn bộ dàn lãnh đạo cấp cao nhất tập đoàn và các CTTV sẽ cùng nhau biểu diễn trên sân khấu STCo online, với sự đồng hành của các nghệ sĩ FPT quen thuộc.

Trong vở nhạc kịch có một không hai này, FPT là một dòng sông. Chuyển từ thời bình sang thời chiến chống dịch, con đập 10 Chuyển được xây nên với mong muốn tặng cho con sông thêm nhiều giá trị. Thế nhưng, nó lại có nguy cơ ngăn dòng nước chảy êm ả khi khiến cho con sông xuất hiện những chia cắt, nghi ngờ. Thượng Lưu và Hạ Lưu vì vậy phải tìm đến nhau để giải quyết những nghi ngờ đó, để dòng nước lại hòa vào nhau, cùng chảy ra biển lớn.

>>Ban tổ chức ‘chiến đấu hết công suất’ cho hội diễn STCo online

Nguyễn Huy

Ý kiến

()