Chúng ta

Lãnh đạo FPT Retail chia sẻ về văn hóa đồng hành, hỗ trợ tại Open Talk 2023

Thứ tư, 29/3/2023 | 08:00 GMT+7

Sáng 28/3, FPT Retail đã tổ chức thành công chương trình Open Talk 2023 có chủ đề "Mỗi ngày đi làm là một ngày vui” với sự tham gia của đông đảo người nhà Bán lẻ bằng cả hình thức offline lẫn online trên nền tảng WebEx.

Là sự kiện thường niên của FPT Retail, buổi Open Talk năm nay lấy chủ đề “Mỗi ngày đi làm là một ngày vui” để ban lãnh đạo chia sẻ nhiều hơn về văn hóa đồng hành, hỗ trợ, tử tế đến với toàn thể CBNV công ty. Xuyên suốt gần 3 giờ diễn ra sự kiện, ngoài chủ đề về kinh doanh, chiến lược và các chính sách từ tập đoàn, lãnh đạo nhà Bán lẻ còn chia sẻ rất nhiều những câu chuyện cá nhân và trải nghiệm trong trình làm việc. Đây chính là những “từ khóa” sống động giúp tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ để mỗi chúng ta cố gắng hơn vượt qua những thách thức thời cuộc.

Theo chị Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail, trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, số lượng người thất nghiệp có xu hướng tăng cao. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến sức mua của thị trường bán lẻ và nặng nề nhất là các mặt hàng công nghệ tại FPT Shop. Đối diện với những thách thức đó, FPT Retail đã có những chiến lược mới phù hợp hơn cho từng ngành hàng thiết yếu và không thiết yếu để luôn thích ứng tốt với thời cuộc.

“Trong bối cảnh khó khăn, để có thể “mỗi ngày đi làm là một ngày vui”, chúng ta cần ngồi lại nói chuyện với nhau nhiều hơn, cùng chia sẻ và vượt qua, đây chính là văn hóa đồng hành của FPT Retail”, chị Điệp tâm sự.

-5681-1680002580.jpg

Theo Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp (trái), nhà Bán lẻ đã có những chiến lược mới phù hợp hơn cho từng ngành hàng để thích ứng tốt với giai đoạn khó khăn kinh tế. Ảnh: ĐVCC.

Còn với CEO nhà Bán lẻ - anh Hoàng Trung Kiên, những câu chuyện trong một doanh nghiệp hơn 15.000 thành viên giống như chuyện mỗi gia đình phải đối mặt. Có lúc tay trong tay rất hạnh phúc, có lúc gặp những vấn đề rắc rối tài chính, chi tiêu ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của từng thành viên. Điều quan trọng là chúng ta cần hiểu “càng khó khăn càng phải tìm niềm vui để có động lực làm việc”, khi vui thì có nhau, khi khó khăn thì cần đồng lòng cùng nhau.

“Mỗi thành viên như một nốt son trong bản nhạc, chúng ta là những cá nhân nằm trong một tập thể với những chức năng chuyên môn khác nhau, nhưng cùng hướng tới mục tiêu chung là mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đừng để những cái tôi quá lớn phá hỏng đi mối quan hệ và khiến bản thân không thể tiến xa hơn", CEO FPT Retail nhấn mạnh.

-5221-1680002580.jpg

FPT Retail tổ chức chương trình Open Talk 2023 với chủ đề "Mỗi ngày đi làm là một ngày vui”. Ảnh: ĐVCC.

Liên quan đến chủ đề về điều hành doanh nghiệp, chị Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc điều hành (COO) FPT Retail chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị khi cùng các giám đốc bán hàng trực chiến ở những đợt mở bán, đặt cọc sản phẩm mới.

“Nhiều người nghĩ dành quá nhiều thời gian cho công việc đó là một sự hy sinh, nhưng thực ra không phải vậy. Chúng ta chọn làm việc và đó là điều chúng ta muốn làm, niềm vui khi được hỗ trợ, đồng hành và hạnh phúc khi thấy nó đạt kết quả tốt. Mỗi khi có vấn đề xảy ra, chúng ta nên nghĩ mọi thứ đơn giản hơn, tích cực với tư duy mỗi ngày tốt hơn một tí. Đồng thời luôn tự hỏi bản thân đã làm tốt chưa và hỏi thêm những người xung quanh để có góc nhìn mới. Đó là cách để chúng ta phát triển, đồng hành và giúp đỡ được nhiều người hơn", chị Quyên tâm sự.

-5052-1680002580.jpg

BTC đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ CBNV FPT Shop và Long Châu về các chính sách của công ty và tập đoàn. Ảnh: ĐVCC.

Thông điệp về đồng hành còn được thể hiện qua câu chuyện của COO nhà Bán lẻ khi phát triển ứng dụng RSA tại hệ thống Long Châu. Lúc bắt đầu dự án, “nữ tướng” FPT Retail luôn tự đặt ra bài toán làm sao để hỗ trợ dược sĩ nhanh hơn, tốt hơn và các câu hỏi nào khách hàng thường xuyên hỏi. Từ những trăn trở đó, ứng dụng RSA ra đời để giải quyết thực tế nhất vấn đề của người dùng. “Tương tự, trong công việc quản lý, với tinh thần đồng hành chúng ta cần tìm ra những cái khó khăn, những nỗi lo lắng của nhân viên để hỗ trợ các bạn hiệu quả hơn. Hỗ trợ, đồng hành đến cùng chính là điều quan trọng mà các cán bộ quản lý cần thấu hiểu, thực hiện tốt", COO FPT Retail nhấn mạnh.

Ngoài ra, chương trình Open Talk còn chia sẻ các chính sách được nhiều người quan tâm như: Quyền mua cổ phiếu, bảo hiểm FPT Care, dự án chính sách mừng công... BTC đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ CBNV FPT Shop và Long Châu. Với tinh thần tích cực, chia sẻ cởi mở và trực diện các vấn đề liên quan đến công việc, lãnh đạo FPT Retail đã tập trung giải đáp chi tiết và tháo gỡ các thắc mắc của CBNV.

>> FPT Retail muốn bán xe máy và xe đạp

S.T

Ý kiến

()