Chúng ta

Lần đầu bán hàng, nhân viên kỹ thuật TIN 'gặt hái' 14 giao dịch

Thứ sáu, 24/4/2020 | 09:14 GMT+7

Một ngày xử lý 4-5 ca vụ cả online và offline, anh Nguyễn Quốc Thắng, nhân viên kỹ thuật TIN, vẫn thu được 14 hợp đồng chỉ sau 5 ngày FPT Telecom kêu gọi ‘1 người làm việc bằng 2’

Bắt đầu triển khai chương trình từ ngày 15/4, gần 3.000 nhân viên kỹ thuật tại Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN) tham gia ‘1 người làm việc bằng 2’ với mục tiêu đóng góp doanh thu cho công ty do ảnh hưởng của đại dịch Covid và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Lần đầu bén duyên kinh doanh, anh Ngô Quốc Thắng, nhân viên kỹ thuật TIN, đã xuất sắc tư vấn thành công cho khách hàng với 14 giao dịch. Trong đó, có 5 hợp đồng dịch vụ Truyền hình, 2 hợp đồng Internet, 4 sản phẩm FPT Play Box, 2 modem và 1 bộ giải mã. Với số lượng hợp đồng lớn, anh Thắng đang là nhân viên khối Dịch vụ bán hàng xuất sắc nhất.

2 năm làm việc tại TIN, anh Thắng chỉ tập trung vào đúng công việc thực hiện triển khai, bảo trì cho khách hàng, đảm bảo đường truyền mượt nhất có thể. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh, học sinh và các bậc phụ huynh đều ở nhà nhiều nên các dịch vụ Internet, Truyền hình càng phải quan tâm hơn. “Tôi chưa bao giờ nghĩ nhân viên kỹ thuật lại trở thành nhân viên kinh doanh”, anh Thắng bày tỏ.

640-TIN-5201-1587633621.png

Anh Thắng (trái) được đơn vị thưởng nóng do thành tích bán hàng xuất sắc. Ảnh: TIN.

Một ngày làm việc, anh Thắng thường xử lý 4-5 ca vụ thông qua hình thức online và offline. Khi có ca vụ bảo trì, anh sẽ cân nhắc các điều kiện có thể để tư vấn tăng thêm trải nghiệm cho khách. Chia sẻ về bí quyết bán hàng, anh Thắng cho rằng cá nhân luôn đứng ở góc nhìn của khách để đưa ra các dịch vụ cần thiết. “Có lẽ vì tôi bán hàng ở tâm thế không đặt nặng doanh số nên tư vấn cũng thoải mái hơn”, anh Thắng chia sẻ. Trong quá trình tiếp xúc khách hàng, anh Thắng cũng nhờ đến ứng dụng mobisale - hỗ trợ bán hàng, giúp giảm thời gian đăng ký dịch vụ cho khách hàng và nhận được nhiều hỗ trợ từ cán bộ điều hành.

Nhận thấy trong mùa dịch, với sự lên ngôi của hình thức học trực tuyến, dung lượng mạng thường không đáp ứng đủ khiến chất lượng buổi học bị ảnh hưởng. Trong khi đó, các dịch vụ học trực tuyến cũng được tích hợp trên truyền hình FPT. Anh Thắng cho rằng đây chính là lợi thế để các kỹ thuật viên FPT Telecom tư vấn cho khách hàng các thiết bị nâng cấp, hỗ trợ mạng tốt hơn hay bán thêm box truyền hình. Sau thời gian trải nghiệm bán hàng, anh Thắng bật mí 2 sản phẩm tiềm năng nhất để có thể đẩy mạnh trong giai đoạn này chính là Box 4K và bộ phát Wi-fi Access Point vì đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Trước đó, FPT Telecom phát động chương trình kinh doanh đối với toàn khối Dịch vụ khách hàng, theo định hướng ‘mỗi người làm việc bằng hai’. Cụ thể, các đơn vị Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC cùng tham gia hoạt động kinh doanh với đội ngũ bán hàng. Phát động từ ngày 15/4, chương trình đưa về doanh số phát sinh ấn tượng, trên 2 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm: Access Point, Modem, iHome, FPT Playbox. Hiện tại, chương trình thu hút hơn 40% CBNV trong khối Dịch vụ tham gia. “Nếu con số này tiếp tục tăng, nhân viên dịch vụ khách hàng quen với công việc thì hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo được các mục tiêu của khối Dịch vụ”, anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom - nhận định.

Chương trình xuất phát từ bối cảnh Covid diễn biến phức tạp và tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng lớn từ khối Dịch vụ để đẩy mạnh kinh doanh. Theo đó, một nhân viên khối Dịch vụ có thể vừa thực hiện chăm sóc, phục vụ kỹ thuật cho khách hàng vừa có thể tư vấn bán hàng.

"Là đối tượng có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong mùa dịch, nhân viên kỹ thuật TIN xác định đây là cơ hội tăng năng suất lao động. Là người làm kỹ thuật, chúng tôi hiểu được vấn đề khách hàng gặp phải, từ đó có thể tư vấn hỗ trợ các dịch vụ khác”, anh Nguyễn Văn Mậu - GĐ Trung tâm Quản lý đối tác FPT Telecom (TIN) - chia sẻ. Đặc biệt, tại các khu vực cách ly như Mê Linh, Thường Tín, nhân viên kỹ thuật phải kiêm nhiều nhiệm vụ: thu cước, kỹ thuật và bán hàng. Hiện tại, TIN đã đóng góp 35% vào tổng doanh thu phát sinh khi triển khai chương trình.

Hà Trần

Ý kiến

()