Chúng ta

FPT Telecom Phú Yên góp tiền tặng nông dân bị cháy ruộng lúa

Thứ năm, 23/4/2020 | 13:47 GMT+7

Đồng cảm hoàn cảnh gia đình ông bà nông dân nơi cáp Internet chạy qua, nhóm nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Phú Yên tự góp tiền hỗ trợ phần lúa bị cháy do sự cố chập điện.

Trung tuần tháng 4, sự cố đường dây cáp kéo theo chập điện xảy ra tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, không may làm một phần nhỏ lúa đang gặt của người dân bị cháy. Công tác khắc phục sự cố dây cáp được các nhân viên phòng Kỹ thuật của FPT Telecom chi nhánh Phú Yên nhanh chóng triển khai. 4 nhân viên đến hiện trường với tinh thần khẩn trương, nhanh nhất có thể để khôi phục kết nối.

anh1-4882-1587125380.jpg

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Phú Yên nhanh chóng tiếp cận, khắc phục sự cố trên ruộng lúa từ phía cánh đồng vừa gặt xong. Ảnh: ĐVCC

Tuy nhiên, nhóm nhân viên gặp khó khi 2 ông bà chủ ruộng lúa đề nghị phải giải quyết thiệt hại, không để các kỹ thuật viên của chi nhánh tiếp cận, xử lí. Lúng túng, nhóm nhân viên cầu cứu anh Trương Nhật Quang, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Phú Yên, nhanh chóng đến hiện trường. Với mục tiêu xử lý sự cố, đảm bảo đường truyền là ưu tiên hàng đầu, anh đã thuyết phục ông bà đồng ý để 4 nhân viên chi nhánh kịp thời sữa chữa. 

Khi trò chuyện, anh Quang thêm hiểu hoàn cảnh. Ông bà phản ứng do quá xót cho mảnh ruộng bị cháy, vốn là nguồn sống của gia đình. Hai người tuổi đã ngoài 60, khắc khổ khi chỉ có mẫu ruộng trong khi phải nuôi một đứa con bị tâm thần, chạy chữa rất tốn kém.

anh2-7273-1587125380.jpg

Qua đánh giá sơ bộ, phần lúa bị thiệt hại ước tính không quá lớn. Ảnh: ĐVCC

Đại diện đơn vị cho biết, đây là sự cố do chạm chập điện gây cháy, không có tác nhân con người gây ra nên theo quy định sẽ không được giải quyết đền bù. Tuy nhiên, hoàn cảnh của ông bà khiến anh Quang và các đồng nghiệp muốn làm gì đó xem như chia sẻ khó khăn. "Chiều đó, xử lý sự cố xong, 5 anh em quyết định góp mỗi người một ít, chung tay hỗ trợ”, anh Võ Đình Thành, nhân viên kỹ thuật, cho hay.

Sau đó, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Phú Yên đã đến giải thích cho ông bà hiểu về các quy định áp dụng đối với trường hợp nói trên, đồng thời trao số tiền của CBNV phòng Kỹ thuật quyên góp để hỗ trợ ông bà. 

>>Người Phần mềm quyên gần 2,7 tỷ đồng cho quỹ 1 ngày lương

Nguyễn Huy

Ý kiến

()