Chúng ta

FPT Telecom Phú Yên lập 'đồn trú' để khai thác khách hàng

Thứ sáu, 12/7/2019 | 10:52 GMT+7

Hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh Leng Keng trong năm 2019, FPT Telecom Phú Yên đã xây dựng các "đồn trú" để nhân viên kinh doanh bám sát các thị trường xa trung tâm thành phố.

Thời gian qua, FPT Telecom Phú Yên không ngừng mở rộng thị trường và tăng cường sự hiện diện tại các khu dân cư cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Địa bàn xa, thời tiết nắng nóng khiến việc đi lại của nhân viên chi nhánh gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận và bám trụ cùng khách hàng. 

Để tìm ra hướng đi mới nhằm hoàn thành các kế hoạch kinh doanh năm 2019, chi nhánh quyết định thành lập điểm "đồn trú" cách trung tâm thành phố khoảng 20km để nhân viên kinh doanh thuận tiện công việc. Điểm đồn trú giúp nhân viên nghỉ ngơi, ăn uống và bàn kế hoạch khi cần thiết.

GĐ FPT Telecom Phú Yên Nguyễn Văn Cường cho biết điểm đồn trú đơn giản là thuê một căn phòng để nhân viên kinh doanh sử dụng khi đi thị trường ở khu vực xa. Tùy vào chiến dịch, thời gian thuê có thể ngắn hoặc dài để giảm chi phí. Cách vận hành cũng rất đơn giản, Trưởng phòng Kinh doanh chỉ cần nắm quân số đi thị trường, nhân viên về khuya và nhà xa có thể sử dụng...

66388431-458126101407061-72653-7762-2959

Do thị trường ngày càng mở rộng và cách xa trung tâm thành phố nên chi nhánh đã có nhiều phương án để đảm bảo phát triển kinh doanh tốt nhất.

Do thời gian đầu triển khai nên điểm đồn trú của chi nhánh sẽ hoạt động theo hình thức "càn quét thị trường" trong vòng 1 đến 3 tháng nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Bên cạnh đi thị trường, nhóm kinh doanh còn kết hợp các hoạt động mini game, tri ân khách hàng... để tăng cường hình ảnh FPT Telecom tại khu vực.

"Về cơ bản quá trình triển khai diễn ra thuận lợi và nhận được sự ủng hộ của toàn chi nhánh. Điểm đồn trú luôn duy trì 70% quân số nhân viên kinh doanh. Chi nhánh cũng linh hoạt trong cách điều hành nhằm đảm bảo hiệu quả trên tất cả mặt trận. Bằng cách làm mới, từ đầu tháng đến nay thuê bao chi nhánh tăng trưởng gấp đôi tháng 6", anh cho biết.

Chịu trách nhiệm chỉ huy nơi mặt trận, anh Phạm Duy Quang, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh, đánh giá cách làm mới đảm bảo được nhiều yếu tố cho nhân viên kinh doanh như sức khỏe, tinh thần và an toàn trong quá trình đi làm. "Địa bàn kinh doanh nằm ở xa nên quá trình đi lại mất nhiều thời gian và tốn sức, chưa kể hoạt động làm thị trường chủ yếu chiều tối. Điểm đồn trú giúp đội ngũ có chỗ nghỉ ngơi, nếu đi thị trường tối có thể ăn uống và ngủ lại để tiếp tục chiến dịch. Đội ngũ kỹ thuật cũng ở lại để kết hợp với kinh doanh làm việc", anh chia sẻ.

Bản thân anh hài lòng với chiến dịch nhờ đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. "Bám địa bàn giúp khách hàng biết đến FPT nhiều hơn thông qua các hoạt động bán hàng lưu động, giới thiệu sản phẩm...", anh nói và cho biết đã cam kết với Ban giám đốc trong vòng 3 tháng đạt tỷ lệ khai thác khu vực mới hơn 60%.

66722308-487948111749199-82818-5264-3646

Việc thành lập đồn trú bước đầu giúp chi nhánh đạt được nhiều hiệu quả trong kinh doanh.

Thời gian qua, chi nhánh cũng đã triển khai nhiều hoạt động kinh doanh như đi thị trường để bán hàng lưu động, chăm sóc khách hàng và giới thiệu sản phẩm đến từng khách hàng trên địa bàn thông qua chiếu phim, bóng đá, hát karaoke... Chi nhánh còn tổ chức loạt chương trình như tặng lịch, văn nghệ, roadshow… tri ân khách hàng. Bên cạnh đó, CBNV còn đi thăm và tặng quà cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2018, FPT Telecom Phú Yên lần đầu tiên hoàn thành tất cả chỉ tiêu được giao. Thành công của chi nhánh đóng góp lớn vào sự phát triển chung của Vùng 4. Hướng đến năm 2019, chi nhánh tiếp tục đề ra những mục tiêu cao hơn. Các trưởng khối bám sát kế hoạch từng ngày, xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên sâu, mở rộng thị trường... 

FPT Telecom Phú Yên khai trương ngày 21/5/2010 tại Khu đô thị Hưng Phú, phường 5, thành phố Tuy Hòa. Chi nhánh có hơn 50 nhân viên với độ tuổi trung bình 26. Đây là chi nhánh thứ 12 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong tổng số 59 chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

>> FOX1000 Vùng 4 hoạt động theo mô hình 'sư phụ đệ tử'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()