Chúng ta

Khát vọng rồng bay

Thứ năm, 18/1/2024 | 13:20 GMT+7

Trải qua 19 năm mang trong mình sứ mệnh tiên phong chinh phục thị trường công nghệ Nhật Bản, FPT đã từng bước khẳng định tên tuổi uy tín, là niềm tự hào của Việt Nam trên đất nước mặt trời. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm “bùng nổ” của FPT tại xứ sở phù tang, mở ra nhiều cơ hội quý báu và hướng tới mục tiêu nửa tỷ đô tại thị trường này.

Năm 2023, FPT Japan đã có một năm thành công vượt bậc với mức tăng trưởng doanh thu 50,5%, đạt 531 oku yen (oku là trăm triệu). Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên công ty, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và các đối tác chiến lược.

Năm 2024, FPT Japan đang đứng trước những cơ hội lớn chưa từng có để trở thành thị trường tỷ đô của FPT. Theo đó, Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực thúc đẩy đầu tư, mở rộng các cơ chế kích thích tăng trưởng kinh tế nhằm tái khẳng định vị thế của một cường quốc hàng đầu. Để làm được điều đó, Chính phủ cũng đang chạy đua với chuyển đổi số, tích cực cải tổ hệ thống có phần lỗi thời đã được xây dựng hơn 30 năm trước. Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang ra sức kết nối các chuỗi cung ứng, trong đó lựa chọn Việt Nam là một trong các đối tác chiến lược dựa vào vị thế là tâm điểm mới tại châu Á trong lĩnh vực IT, phát triển và vận hành hệ thống phần mềm.

-3653-1705558791.jpg

Sau khi góp phần đưa FPT Software cán mốc doanh thu 1 tỷ USD, CEO Đỗ Văn Khắc đang nung nấu khát vọng chèo lái FPT Japan chạm mốc nửa tỷ đô cho riêng thị trường Nhật Bản.

Nắm bắt thời cơ đó, FPT Japan hướng tới tầm nhìn phát triển bền vững, dài hạn với 4 mục tiêu trọng yếu. Đầu tiên, trong 3-5 năm tới, FPT Japan cùng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tập trung phát triển với sức tăng trưởng mạnh mẽ, đưa các sản phẩm đồng sở hữu giữa FPT và khách hàng ra toàn thế giới. Để đạt được mục tiêu này, FPT Japan sẽ không ngừng nâng tầm chuyên môn, nâng cấp năng suất, nâng cao nỗ lực để ngày càng nhận được nhiều niềm tin của khách hàng và tự tin đảm nhận thêm nhiều dự án toàn trình (E2E services) từ khâu tư vấn đến vận hành hệ thống. Bên cạnh đó, văn phòng sẽ tiếp tục mở rộng và đón chào thêm những tinh anh mới để tiến đến mở rộng thị trường tại xứ hoa anh đào nói riêng và toàn khu vực nói chung.

Trước các mục tiêu đầy tham vọng này, FPT Japan đã chào đón thêm 250 kỹ sư IT từ Việt Nam sang Nhật và tuyển dụng thêm 1.000 nhân sự mới tại Nhật (50% số đó là người Nhật và các quốc tịch khác). Tuy nhiên, để thúc đẩy tiềm năng phát triển không ngừng nghỉ, FPT Japan cần hàng nghìn kỹ sư sang Nhật mỗi năm. Với các chính sách ưu đãi đến từ nhà Phần mềm, bao gồm quá trình xét duyệt work permit (giấy phép làm việc) nhanh chóng; chính sách hỗ trợ chuyển vùng, ổn định cuộc sống cho CBNV và gia đình tại Nhật; và trợ giúp mua nhà tại Nhật với lãi suất chỉ 1%/năm, đây sẽ là những viên gạch đầu tiên xây nên một nền móng vững chắc cho các CBNV FPT đang nuôi giấc mơ Nhật tiến.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả nhân lực, thời cơ và chính sách hỗ trợ, FPT Japan tự tin sẽ đạt được mục tiêu tỷ đô trong năm 2024. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của FPT Japan trên thị trường công nghệ Nhật Bản. Hãy cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Isso Isso Issoo” - Cùng nhau, hết mình vì mục tiêu OKR 735 oku yen vào năm 2024 của FPT Japan!

Đỗ Văn Khắc

Ý kiến

()