Chúng ta

Khám phá 5 hạng mục đề cử của FPT 13 Under 35 mùa 8

Thứ sáu, 28/4/2023 | 10:14 GMT+7

Với một số hạng mục và tiêu chí mới lần đầu tiên xuất hiện ở nhà F, giải thưởng FPT 13 Under 35 2023 sẽ tiếp tục sứ mệnh khai phá tiềm năng và tôn vinh thế hệ trẻ.

Bắt đầu mở cổng đăng ký từ chiều 27/4 tại link này, giải thưởng FPT 13 Under 35 mùa 8 mang đến một số hạng mục mới. Bên cạnh 3 lĩnh vực đề cử truyền thống là Kinh doanh, Công nghệ, Lãnh đạo; mùa 8 điều chỉnh 2 hạng mục còn lại là Vận hành và Sản xuất; thay cho 2 hạng mục cũ là Vận hành & Sản xuất, Văn hoá đoàn thể & Hoạt động xã hội.

-5005-1682651416.png

Giải thưởng uy tín dành cho các tài năng FPT dưới 35 tuổi trong 5 hạng mục.

Hạng mục Vận hành

Hạng mục Vận hành tìm kiếm những CBNV trẻ làm việc trong khối Back-office (Hỗ trợ và đảm bảo kinh doanh). Họ là những người dám làm khác, nghĩ khác, có những sáng kiến và cách triển khai khác biệt trong các dự án/công việc đã tham gia/phụ trách và mang lại hiệu quả cho bộ phận/tổ chức.

Ngoài ra, đó còn là những bạn trẻ yêu và luôn nỗ lực trong việc gắn kết, duy trì và phát triển văn hóa FPT, không quản ngại khó khăn, thời gian, công sức để tham gia vào các hoạt động thiện nguyện mang lại giá trị cho cộng đồng.

Các ứng viên đăng ký hạng mục này, cần cung cấp các thông tin: Số dự án/công việc đã tham gia; vai trò trong các dự án/công việc đã tham gia; quy mô/tầm quan trọng/mức độ ảnh hưởng của các dự án/công việc đối với bộ phận, công ty; cải tiến/sáng kiến/cách thức triển khai khác biệt để đạt được thành công; tầm ảnh hưởng trong nội bộ FPT và đối với xã hội (đặc biệt đối với các cá nhân tham gia hoạt động xã hội).

Hạng mục Sản xuất

Hạng mục Sản xuất tìm kiếm những tài năng trẻ luôn trau dồi và nâng cao năng lực bản thân, góp phần quan trọng trong thành công của dự án đã tham gia như: PM, Dev, Business Analyst,.... Hạng mục này cũng bao gồm các giáo viên/giảng viên luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy giúp phát triển môi trường học tập, đào tạo các em học sinh, sinh viên đạt được những thành tích tốt.

Các ứng viên đăng ký hạng mục Sản xuất, cần cung cấp các thông tin: số dự án/công việc đã tham gia, vai trò trong các dự án/công việc đã tham gia, quy mô/tầm quan trọng/mức độ ảnh hưởng của các dự án/công việc đối với bộ phận, công ty; cải tiến/sáng kiến/cách thức triển khai khác biệt để đạt được thành công.

-1611-1682651416.png

Hạng mục Lãnh đạo

Hạng mục lãnh đạo dành cho cán bộ nhân viên đang là quản lý, lãnh đạo các bộ phận trong FPT. Họ là những tài năng trẻ có tư duy quản trị, có tầm nhìn lớn và khả năng dẫn dắt đội nhóm. Đây cũng là những người dám thử thách, xông pha để mang lại thành công cho bộ phận/dự án/chiến dịch phụ trách.

Kỹ năng và phẩm chất lãnh đạo được thể hiện thông qua các dự án, chiến dịch thành công, các giải thưởng, thành tích đã đạt được của các ứng viên. Sự tin tưởng, ủng hộ của các thành viên trong bộ phận và các quản lý cấp trên cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng lãnh đạo của ứng viên.

Các ứng viên đăng ký hạng mục Lãnh đạo cần cung các thông tin: số lượng CBNV đang quản lý, vai trò của bộ phận đối với công ty, thành tích của bộ phận trong năm 2022 – 2023, vai trò của cá nhân đối với thành tích bộ phận. Đặc biệt, đối với cấp lãnh đạo phải chỉ ra được: khả năng định hướng, tập hợp lực lượng, cổ vũ động viên các cán bộ nhân viên cấp dưới; còn đối với cấp quản lý phải chỉ ra được: khả năng lập kế hoạch, kiểm soát, tổ chức triển khai.

Hạng mục Kinh doanh

Hạng mục này dành cho cán bộ nhân viên đang là cán bộ nhân viên đang phụ trách trực tiếp hoạt động kinh doanh như Sales, AM, ASM… và cán bộ nhân viên phụ trách tuyển sinh tại các cơ sở giáo dục của FPT.

Các ứng viên sẽ là những bạn trẻ bản lĩnh, có khả năng tìm kiếm thị trường, thương thuyết với khách hàng, mở ra các cơ hội kinh doanh mới. Họ còn là những người dám đương đầu, có kỹ năng xoay chuyển tình thế, linh hoạt trong bối cảnh khó khăn để mang lại hợp đồng, doanh thu, lợi nhuận cho công ty.

Để thể hiện khả năng của mình, các ứng viên cần cung cấp: quy mô khu vực/khách hàng phụ trách, số hợp đồng, khách hàng, doanh thu, lợi nhuận mang về, tỷ lệ tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, mức độ đóng góp với bộ phận trong năm 2022 – 2023, cách thức đạt được kết quả và điểm khác biệt trong bối cảnh khó khăn.

Hạng mục Công nghệ

Hạng mục này tìm kiếm các bạn trẻ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của công nghệ FPT. Hơn thế nữa, họ còn có niềm đam mê nghiên cứu, không ngừng trau dồi, nâng cao năng lực của bản thân thông qua việc đạt được các chứng chỉ, bằng cấp, giải thưởng...

Vì vậy, hạng mục công nghệ dành cho tất cả các cán bộ nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ, CNTT, viễn thông, hạ tầng, kỹ thuật, khối R&D, dự án đầu tư đặc biệt. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ đam mê tri thức công nghệ, không ngừng nghiên cứu, trau dồi để phát triển bản thân.

Kết quả được thể hiện thông qua số dự án công nghệ ứng viên tham gia với vai trò chủ chốt; số sản phẩm, giải pháp xây dựng/phát triển /R&D/Patent; mức độ đóng góp vào các hoạt động công nghệ chiến lược của bộ phận/công ty; yếu tố khác biệt trong sản phẩm/giải pháp và các chứng chỉ công nghệ quốc tế về lĩnh vực đang nghiên cứu, làm việc.

-9679-1682651417.png

Lộ trình của FPT 13 Under 35 mùa 8.

Theo lộ trình, các ứng viên sẽ lần lượt trải qua 4 vòng thử thách: Hồ sơ, Bình chọn, Tranh biện và Phỏng vấn. Theo đó, FPT 13 Under 35 nhận thông tin đề cử sau đó sẽ tiến hành rà soát, chứng thực thông tin để hoàn thiện hồ sơ. Hội đồng thẩm định sẽ cùng đánh giá và lựa chọn Top 50 gương mặt tiêu biểu thuộc các hạng mục để bước vào vòng trong. Hội đồng thẩm định năm nay không chỉ có lãnh đạo Tập đoàn và CTTV mà còn có sự tham gia của các thành viên Hội đồng Quản trị.

Sau khi Top 50 được công bố, Cổng bình chọn trực tuyến sẽ chính thức được mở, độc giả ủng hộ các ứng viên bằng cách tham gia “Bình chọn”. 13 cá nhân xuất sắc được lựa chọn dựa trên sự đánh giá của Hội đồng thẩm định (70%) và số phiếu bình chọn của độc giả (30%).

Ngay hôm nay, người nhà F có thể tham gia ứng cử và đề cử những người xứng đáng trong các lĩnh vực: Lãnh đạo, Kinh doanh, Công nghệ, Vận hành, Sản xuất TẠI ĐÂY. Đây là chuyên trang FPT 13 Under 35 chính thức duy nhất tại nhà F, được cập nhật thông tin nhanh nhất ngay từ vòng đăng ký hồ sơ.

FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên do báo Chúng ta tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người trẻ FPT nổi bật trong mọi lĩnh vực. Họ cũng chính là những người đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT. Top 13 FPT Under 35 các mùa đều ghi dấu những gương mặt trẻ nhưng sớm đạt được những thành tích nhất định trong sự nghiệp, từ đó tạo cảm hứng thành công đến giới trẻ nhà F.

Giải thưởng đã góp phần xây dựng và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp, thúc đẩy gắn kết, tăng cường thi đua và tinh thần phấn đấu nỗ lực làm việc của CBNV. FPT 13 Under 35 nhiều năm qua đã trở thành bệ phóng cho những đại diện tài năng của một thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ.

Hoàng Hà

Ý kiến

()