Chúng ta

iKhiến 2021 số 3: trình làng 8 'tay đua' chất lượng cao

Thứ sáu, 21/5/2021 | 12:50 GMT+7

8 "tay đua" đến từ 5 đơn vị nhà F sẽ tham gia cuộc tranh tài vào 14h thứ Ba, ngày 25/5 tới đây trong vòng chung khảo iKhiến số 3. Nhà Bán lẻ đã chính thức có "phát súng" đầu tiên tại iKhiến 2021.

Cụ thể: FPT Software, FPT IS và FPT Telecom đồng loạt có 2 sản phẩm tranh tài; FPT Retail và FPT Education cùng mang đến 1 sáng kiến.

ikhien.jpg

Chung khảo iKhiến số 3 sẽ được tổ chức vào 14h thứ Ba, ngày 25/5. Ảnh: Trần Huấn

Vừa khép lại Vòng thẩm định đơn vị vào 11/5 vừa qua, nhà Viễn thông đem đến vòng Chung khảo số 3 hai sáng kiến đạt giải Vàng và Bạc của mình là Bản tin hình format mớiGiám sát tài sản Online tự động.

Bản tin hình format mới được xây dựng theo phong cách cổ xưa, với hệ thống các nhân vật từ truyện cổ tích Việt như: Tấm, Cám, hay trong các tác phẩm văn học như Kiều, Thị Nở, Mị, chị Dậu, lão Hạc, ông giáo… Các nhân vật này mang đến thông tin mới và gửi gắm thông điệp xoay quanh những câu chuyện của nhà “Cáo”. Sau 3 tuần lên sóng tại đơn vị, bản tin hình format mới đã thu hút 13.000 lượt xem, gấp 10 lần số lượng xem của một bản tin thông thường. Các lượt tương tác khác như bình luận, chia sẻ... đều tăng gấp ba.

643-jfif-3833-1621570211.jpg

Bản tin hình format mới của hai tác giả Trần Trung Hiếu, Nguyễn Thế Huynh đạt giải Vàng cuộc thi Sáng tạo FTEL 2021 số đầu tiên.

Bên cạnh bản tin mang tính truyền thông mới mẻ thì sản phẩm Giám sát tài sản Online tự động thể hiện thế mạnh kỹ thuật của FPT Telecom. Đây là hệ thống tự động hoá 100% việc giám sát tình trạng online/offline tài sản. Từ đó giảm thiểu tối đa sai sót, thất thoát, tồn đọng tài sản, tiết kiệm thời gian và cảnh báo kịp thời để đơn vị nhanh chóng khắc phục khi có sự cố. Sau khi ứng dụng vào thực tế, thời gian nghiệm thu trước đây từ 3 - 7 ngày nay giảm xuống còn 1 - 2 giờ, 100% thiết bị được giám sát dưới hệ thống.

Sau giải Vàng danh giá từ chung khảo số 2, FPT IS tiếp tục mang tới 2 sản phẩm: Tính năng kiểm tra chất lượng dữ liệuTool Rlog.

Tính năng kiểm tra chất lượng dữ liệu là một Module tự động kiểm tra dữ liệu trong chuyển đổi dữ liệu ETL (Extract - Transform - Load, tạm dịch Trích xuất - Biển đổi - Tải). So với việc phải thực hiện bằng tay từng bước như trước kia, sáng kiến giúp giảm thiểu thao tác, tiết kiệm nguồn lực và giúp quy trình ETL được thực hiện một cách liên tục. Trong quá trình sử dụng, tester được chủ động khai báo thêm hoặc chỉnh sửa các điều kiện, quy tắc. Hệ thống tự động đưa ra các câu lệnh kiểm tra và tích hợp vào luồng xử lý đã thiết lập từ trước.

Liên quan đến mảng nhân sự và tiền lương, Tool Rlog là một website tiện ích, giúp cán bộ FPT IS cập nhật và quản lý các yêu cầu, giải pháp cho tất cả khách hàng sử dụng FPT.iHRP. Nhờ đó tiết kiệm thời gian, hỗ trợ các đội triển khai, bảo hành tra cứu các yêu cầu thay đổi và giải pháp xử lý của hệ thống. Đồng thời tránh được sai sót trong quá trình triển khai, xúc tiến thủ tục để ký các hợp đồng tiếp theo.

523-jfif-6969-1621570212.png

Tool Rlog có thể số hóa các yêu cầu của khách hàng từ file Excel và tự động gửi mail, thông báo cho từng nhân viên.

Được xem là “đối thủ của mọi nhà”, FPT Software trình làng 2 sản phẩm là Fsoft Contract Management System Device Farm.

Fsoft Contract Management System là một hệ thống quản lý thông tin hợp đồng cho cả khâu trước và sau khi ký kết. Phần mềm cung cấp không gian làm việc chung, workflow, công cụ bình luận, soạn thảo, lưu trữ nội dung. Từ đó, hệ thống giúp các stakeholder làm việc có tính hệ thống và hiệu quả hơn khi tham gia vào quá trình tiếp cận, xử lý thông tin hợp đồng.

Được phát triển dựa trên kinh nghiệm dày dặn về mảng mobile của đơn vị Z79 - FPT Software, Device Farm lại là một website quản lý tập trung toàn bộ thiết bị thông minh như: Mobile devices, Android, HeadUnit. DeviceFarm được phát triển nhằm quản lý thiết bị hiệu quả. Chỉ cần có máy tính kết nối internet, người dùng có thể dễ dàng quản lý thiết bị mà không cần tương tác trực tiếp. Đây là giải pháp mới và duy nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm này đã được sử dụng cho nội bộ FPT Software và bán cho một số khách hàng với mức doanh thu 100.000 USD.

sdvbdfb-3782-1621570212.png

Chỉ cần có máy tính kết nối internet, DeviceFarm sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý các thiết bị mà không cần tương tác trực tiếp.

Đại diện cho nhà Giáo dục là giải pháp Ngắt điện tự động khi phòng học không có người, sau khoảng 10 - 15 phút. Với các thiết bị có sẵn trên thị trường, sau khi nghiên cứu, tính toán, xác lập các thông số cụ thể của phụ tải và xem xét yêu cầu, nguyên lý hoạt động, anh Nguyễn Tiến Vương và đồng đội đã chế tạo thành công sản phẩm. Giải pháp tưởng chừng đơn giản nhưng có tác dụng giảm chỉ số tiêu thụ điện, giảm thời gian hoạt động qua đó tăng tuổi thọ các thiết bị sử dụng điện. 

5-2-2785-1619604210-3718-1621570212.jpg

Demo hệ thống tự tắt điện phòng học do anh Nguyễn Tiến Vương và cộng sự sáng tạo.

Lần đầu tiên mang sản phẩm tham dự iKhiến 2021, nhà Bán lẻ “chào sân” với ứng dụng Tool đấu giá hàng hóa. Đây là công cụ giúp cho việc bán thanh lý hàng hóa không còn nằm trong kế hoạch kinh doanh, các hàng hóa tồn kho khó bán. Giải pháp thay đổi phương thức đấu giá từ thủ công (email) chuyển sang phương thức đấu giá online tại địa chỉ: daugiadaily.fptshop.com.vn. Công cụ này loại bỏ hoàn toàn các yếu tố tác động từ con người để đảm bảo tính minh bạch, đem lại lợi ích cho công ty.

Với 8 sáng kiến sẵn sàng tranh tài, Chung khảo iKhiến số 3 sẽ được tổ chức vào 14h thứ Ba, ngày 25/5. Tại vòng Chung khảo tháng, thí sinh sẽ nhận thưởng từ 1-5 triệu đồng cho các giải: Khuyến khích, Đồng, Bạc, Vàng. Ở vòng Chung kết năm, giải Sáng tạo của năm trị giá 100 triệu đồng; Á quân nhận thưởng 20 triệu đồng; Nhân vật sáng tạo của năm và Đơn vị có nhiều sáng tạo nhất sẽ đồng nhận thưởng 5 triệu đồng.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()