Chúng ta

FPT cùng Vietcombank khởi động Hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ

Thứ năm, 20/5/2021 | 07:00 GMT+7

Nằm trong khuôn khổ của Dự án Chuyển đổi mô hình hoạt động Ngân hàng bán lẻ, ngày 17/5 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ khởi động Dự án Đầu tư Hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ - RLOS, liên danh cùng FPT IS và Nucleus.

Tham dự buổi lễ, về phía Vietcombank có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc kiêm Trưởng ban Thiết kế dự án - Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ thông tin - Đào Minh Tuấn cùng lãnh đạo một số phòng ban và đội ngũ cán bộ Vietcombank tham gia dự án. Về phía FPT có sự tham dự của anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS cùng Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Bán hàng của Nucleus khu vực Đông-Nam Á và Nhật Bản - Rajagopalan Venkatraman.

20210517-NMY-Le-khoi-dong-RLOS-2197-9900

Lễ khởi động Dự án được diễn ra theo cả hình thức online và offline để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh chia sẻ hệ thống được triển khai nhằm thực hiện chiến lược chuyển đổi số, hệ thống hóa quy trình nội bộ. RLOS khi đưa vào hoạt động sẽ áp dụng tại Trụ sở chính và toàn bộ các chi nhánh Vietcombank. Hệ thống được kỳ vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên ngân hàng nói riêng.

Sau khi triển khai, hệ thống sẽ bao phủ các nhu cầu vay của khách hàng qua hệ thống, hứa hẹn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tích cực với các sản phẩm, chương trình tín dụng của Vietcombank. Qua đó, RLOS hướng tới mục tiêu chuyển đổi hành trình và trải nghiệm của khách hàng. Dữ liệu từ hệ thống cũng sẽ hỗ trợ quá trình ban hành sản phẩm, chương trình cho vay đồng thời phân tích về hoạt động kinh doanh và rủi ro tín dụng.

Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều cam kết sẽ nỗ lực hết mình, dành nguồn lực nhân sự chất lượng cao cho dự án, cũng như tìm các phương án triển khai tối ưu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra. FPT IS bảo đảm phối hợp Vietcombank để triển khai dự án thành công, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Vietcombank cũng cam kết hợp tác chặt chẽ với FPT IS để bảo đảm các mục tiêu đề ra của dự án. Việc triển khai dự án trong thời kỳ dịch Covid-19 đòi hỏi nhân sự từ các bên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, tìm hiểu trước tài liệu, thông tin/dữ liệu để phối hợp làm việc hiệu quả.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()